02:47 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Xác định nguyên nhân vụ nổ lò luyện thép 12 người thương vong ở Hải Phòng

11:21 08/12/2018

(THPL) - Theo nhận định của cơ quan chức năng, nguyên nhân gây ra vụ nổ lò luyện thép ở Hải Phòng khiến 12 người thương vong có thể do sự cố kỹ thuật.

Theo VTC News, liên quan đến vụ nổ lò luyện thép khiến 12 người bị thương, Công an TP Hải Phòng vừa thông tin chính thức về vụ việc.

Theo đó, khoảng 13h15 ngày 7/12, tại Công ty Cổ phần thép Cửu Long (địa chỉ km9, phường Quán Toan, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng), người dân xung quanh nghe thấy tiếng nổ lớn, sau đó khói đen bốc lên tại Công ty Cổ phần thép Cửu Long.

Các bệnh nhân bị thương đang được cấp cứu tại Khoa bỏng của Bệnh viện Việt Tiệp. (Ảnh: Lao động)

Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu hộ cứu nạn – Công an Thành phố, Công an quận Hồng Bàng kịp thời có mặt tại hiện trường, phối hợp với chính quyền địa phương, các lực lượng cơ sở cứu chữa, nhanh chóng đưa người bị thương đi cấp cứu.

Ban đầu, lực lượng chức năng xác định 11 người bị thương, trong đó 3 người được chuyển lên bệnh viện tuyến trên điều trị, 8 người đang điều trị tại Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp.  

Sáng 8/12, ông Dương Đình Ổn cho biết, trong số 12 người bị nạn, có 1 người đã thiệt mạng. Nhận định nguyên nhân ban đầu có thể là do sự cố kỹ thuật gây ra vụ nổ liên quan đến an toàn lao động.

Bên cạnh đó, Công an quận Hồng Bàng, Công an phường Quán Toan và Phòng CSGT Công an Thành phố cũng khẩn trương có mặt tại hiện trường để bảo đảm an ninh trật tự, phân luồng giao thông. 

Do nhà máy giáp ranh giữa quận Hồng Bàng và huyện An Dương, nên các cơ quan chức năng thống nhất chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc cho Công an huyện An Dương xác minh, điều tra làm rõ.

Như TH&PL đã đưa tin, được biết, lò luyện thép xảy ra sự cố của Công ty thép Cửu Long đã dừng hoạt động từ nhiều năm, hôm nay được đốt trở lại thì xảy ra sự cố. Theo nhận định ban đầu, trong quá trình luyện thép, thép trong lò luyện ở nhiệt độ cao rỉ ra gặp nước nên đã phát nổ.

Hiện, các cơ quan chức năng tiếp tục khắc phục sự cố và tìm nguyên nhân vụ việc.

Minh An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu