20:09 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Xã Quang Châu, Việt Yên: Cán bộ xã hạch sách, gây khó dễ cho phóng viên

08:35 09/09/2019

(THPL) - Một người đàn ông làm việc ở UBND xã Quang Châu (Việt Yên, Bắc Giang) không tiếp nhận thông tin từ phóng viên mặc dù phóng viên đã trình đầy đủ các loại giấy tờ, thậm chí còn nghi ngờ phóng viên giả danh cơ quan báo chí đến liên hệ công việc trên địa bàn.

Vừa qua, Thương hiệu và Pháp luật nhận được phản ánh của người dân ở xã Quang Châu về tình trạng bãi tập kết vật liệu xây dựng gây ô nhiễm môi trường làm ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân. Sự việc khiến người dân bức xúc nhưng không biết bấu víu vào ai vì chính quyền sở tại ‘phó mặc.

Cán bộ xã mạnh miệng tuyên bố không có thẻ phóng viên là bị nghi ngờ mạo danh báo chí.

Theo người dân nơi đây, bãi tập kết vật liệu xây dựng do nhiều doanh nghiệp hoạt động cả ngày lẫn đêm trong suốt thời gian dài. Họ hoạt động gây tiếng ồn, ô nhiễm môi trường, thậm chí xe tải ra vào nơi đây làm hư hỏng đường sá.

Người dân bức xúc: “Nơi đây là hành lang đê thoát lũ Sông Cầu được nhà nước xây dựng để ngăn lũ. Và giờ đây, đang bị các doanh nghiệp vô tư phá nát hành lang đê thoát lũ, thể hiện sự coi thường tính mạng của hàng ngàn người đân chúng tôi”. Đáng nói hơn, các doanh nghiệp hoạt động công khai trong thời gian dài nhưng không bị chính quyền sở tại, các cơ quan chức năng của tỉnh vào cuộc xử lý, người dân nói.

Để có thông tin khách quan, PV liên hệ ông Nguyễn Tài Hải – Chủ tịch UBND xã Quang Châu cho biết: ‘Tôi không nắm được hồ sơ gì của các doanh nghiệp nơi đây và giao cho đồng chí Dũng để tiếp nhận thông tin từ báo chí".

Thế nhưng, khi gặp PV, ông Dũng (không đeo thẻ cơ quan-PV) tỏ vẻ mình nắm rõ luật báo chí và không tiếp nhận thông tin của PV. Mặc dù, PV đã cung cấp đầy đủ giấy giới thiệu do lãnh đạo cơ quan ký cùng chứng minh nhân dân.

"Không có thẻ phóng viên, tôi nghi ngờ anh (PV) là mạo danh cơ quan báo chí nên tôi không tiếp nhận thông tin này, anh (PV) về nói lại với lãnh đạo cơ quan như thế. Còn đối với tôi không có thẻ phóng viên không liên hệ thông tin”, ông Dũng mạnh mồm nói.

Trước sự khó hiểu của ông Dũng, PV liên hệ lại với ông Nguyễn Tài Hải – Chủ tịch UBND xã Quang Châu. Vị này cho biết: ‘PV thông cảm vì đồng chí Dũng còn thiếu kinh nghiệm trong giao tiếp, ứng xử chưa được tốt, nhưng đồng chí ấy làm đúng trách nhiệm’.

Thương hiệu và Pháp luật tiếp tục thông tin!

Thanh Hân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu