WIN – Nơi mua sắm lý tưởng dành cho người Việt
(THPL) - Việt Nam được dự báo vào top 10 thị trường tiêu dùng lớn nhất thế giới cuối thập kỷ này. Theo Kantar Worldpanel, quy mô thị trường hàng tạp hóa của Việt Nam ở mức trên 50 tỷ USD. Dù kênh tạp hóa truyền thống chiếm 80% thị phần, các cửa hàng tạp hóa hiện đại đang phát triển mạnh mẽ cả về lượng và chất. Quý 3/2022, một chuỗi cửa hàng bán lẻ mới đã đi vào hoạt động, tích hợp đa tiện ích phục vụ cho khách hàng mọi lứa tuổi với thiết kế mới lạ, thu hút sự chú ý của người dân.
Thu hút 300.000 khách hàng thân thiết trong vòng 1,5 tháng
Sau dịch COVID-19, người tiêu dùng có xu hướng mua sắm tại các cửa hàng bán lẻ hiện đại, tích hợp các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt. Kantar Worldpanel dự báo các kênh bán hàng minimart và trực tuyến của Việt Nam sẽ tiếp tục mở rộng thị phần lên lần lượt là 12% và 9% vào cuối năm 2025 từ mức 8% và 5% hiện nay. Xu hướng được dự báo tương tự đối với khu vực nông thôn, nơi các chuỗi bán lẻ hiện đại đang tìm mô hình phù hợp nhất cho mình.
Điều hành hệ thống WinMart/WinMart+ từ cuối năm 2019, Masan đã “mạnh tay” điều chỉnh mô hình hoạt động, đóng cửa những siêu thị, điểm bán hàng kém hiệu quả đặc biệt là kết nối nhiều tiện ích hơn cho khách hàng. Những hoạt động tái cơ cấu mạnh mẽ giúp kết quả kinh doanh của chuỗi bán lẻ của Tập đoàn Masan cải thiện đáng kể.
Mới đây, Masan đã ra mắt hệ sinh thái WINLife với chuỗi cửa hàng WIN. Đây là các cửa hàng tích hợp phục vụ các nhu cầu tiêu dùng thiết yếu: WinMart (nhu yếu phẩm), Techcombank (dịch vụ tài chính), Phúc Long (trà và cà phê), Dr. WIN (chăm sóc sức khỏe) và Reddi (dịch vụ viễn thông). Mô hình mới này đã gia tăng xấp xỉ 20% doanh thu / m2 trong giai đoạn thí điểm so với mô hình cửa hàng trước đây, chủ yếu do lưu lượng khách hàng tăng lên. Đến cuối tháng 10/2022, đã có tổng số 60 cửa hàng WIN đi vào hoạt động tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Với việc phục vụ nhiều tiện ích tại duy nhất một điểm đến, WIN giúp người tiêu dùng tiết kiệm thời gian và tận hưởng các sản phẩm dịch vụ chất lượng cao.
Hội viên WIN - chương trình khách hàng thân thiết với các ưu đãi độc quyền được triển khai tại cửa hàng đã thu hút 300.000 khách hàng đăng ký tham gia tại chỉ trong vòng 1,5 tháng. Các hội viên WIN đã đóng góp gần 60% doanh thu của các cửa hàng WIN. Trung bình mỗi lần mua sắm, hội viên WIN chi tiêu nhiều hơn 2,3 lần so với các khách hàng chưa đăng ký thành viên.
Phục vụ trải nghiệm mua sắm hiện đại
Cùng đi mua sắm với con gái, chị Minh Hoàng, khách mua sắm tại cửa hàng WIN (Hà Đông, Hà Nội) cho biết: “Cửa hàng rất tiện, cái gì cũng có. Tôi mua rau, thịt tươi về nấu cơm, con gái cũng đòi đi cùng vì biết có trà sữa Phúc Long. Tôi cũng mua cho mẹ hộp canxi ngừa loãng xương ở quầy dược phẩm ngay trong cửa hàng. Tôi thấy mô hình này rất hay vì tiện lợi và tiết kiệm thời gian mua sắm cho khách hàng.”

Các cửa hàng WIN mới đều được trang bị kiosk thanh toán tự động, người mua có thể đặt nhiều mặt hàng và thanh toán qua thẻ. Anh Minh Anh (Quận 2, TP. Hồ Chí Minh) cho biết: “Tôi ít khi dùng tiền mặt mà thường thanh toán qua thẻ hoặc ví điện tử. Tôi nghĩ các cửa hàng bán lẻ rất nên có các kiosk tự thanh toán như thế này, giúp người mua chủ động và hạn chế tình trạng khách đông chờ thanh toán. Tôi cũng tranh thủ nộp hoặc rút tiền mặt tại máy CDM ngay trong cửa hàng.”
Tại các cửa hàng này, Masan cũng ra mắt chương trình Thành viên WIN. Chỉ cần đọc số điện thoại, khách hàng sẽ được nhân viên đăng ký trở thành hội viên. Thủ tục nhanh chóng, lại nhận được nhiều ưu đãi “khủng” nên nhiều khách hàng rất hào hứng tham gia chương trình.
Ngay khi đăng ký hội viên thành công và mua sắm đơn đầu tiên, khách hàng được giảm ngay 50%, tối đa 50.000đ, được tặng ngay một ly trà ngũ sắc của Phúc Long và mua sắm nhiều sản phẩm trong giỏ hàng thiết yếu với giá giảm 20%. Nhiều thực phẩm tươi sống như thịt MEATDeli, gà tươi 3F, ba chỉ bò, cam ruột vàng Úc, rau WinEco… cũng có mặt trong giỏ hàng thiết yếu này.
Khi sử dụng giải pháp thanh toán TPay của Techcombank (không dùng tiền mặt và không cần dùng thẻ) để thanh toán các sản phẩm và dịch vụ tại WIN, khách hàng được nhận thêm khuyến mãi 2% trên mỗi hóa đơn mua sắm.
Bên cạnh các dịch vụ tiện ích, thiết kế cửa hàng hiện đại và đẹp mắt cũng khiến khách hàng hào hứng hơn. Thiết kế cửa hàng lấy cảm hứng từ phong cách kiến trúc Tây Âu do các kiến trúc sư người Pháp thuộc công ty Malherbe tư vấn. Đây là đơn vị có trụ sở tại Paris từng thiết kế nhiều showroom cho các thương hiệu nổi tiếng như Dior, Louis Vuitton, Huawei.
PV
Tin khác
Xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Mỹ năm 2025 vẫn tăng trưởng ấn tượng
Quyết tâm về đích 3.188 km cao tốc, 1.700 km đường ven biển trước 19/12/2025
Giá vàng ngày 13/12 thế giới và trong nước cùng tăng
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc: Yêu cầu tập trung đồng bộ các giải pháp kiểm soát lạm phát
Năm trăm nghìn tỷ đồng tín dụng ưu đãi dành cho đầu tư hạ tầng điện, giao thông và công nghệ chiến lược
Dự báo thời tiết ngày và đêm 13/12: Khu vực Bắc Bộ mưa rét
Tại dự án cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng, hàng nghìn người lao động đang nỗ lực hoàn thành mục tiêu thông tuyến
(THPL) - Là phân đoạn đầu của trục cao tốc Bắc – Nam phía Đông, dự án cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng được khởi công vào ngày...12/12/2025 17:51:46Vietnam Report công bố Top 10 Công ty uy tín ngành Thức ăn chăn nuôi năm 2025
(THPL) - Ngày 12/12, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố Bảng xếp hạng Top 10 Công ty uy tín ngành Thức ăn chăn nuôi năm...12/12/2025 18:34:00Cảnh sát giao thông mở cao điểm, kiểm tra nồng độ cồn dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ
(THPL) – Ngày 12/12, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) vừa ban hành kế hoạch tổng thể siết chặt trật tự và bảo đảm an toàn giao thông (TTATGT)...12/12/2025 16:11:01Xuất hiện Mazda MX-5 Miata trưng bày tại showroom Việt Nam
(THPL) - Mới đây, chiếc roadster MX-5 Miata bất ngờ được trưng bày tại showroom mới của Mazda tại Việt Nam. Trước đây, mẫu xe từng được...12/12/2025 16:13:56

