WIN – Nơi mua sắm lý tưởng dành cho người Việt
(THPL) - Việt Nam được dự báo vào top 10 thị trường tiêu dùng lớn nhất thế giới cuối thập kỷ này. Theo Kantar Worldpanel, quy mô thị trường hàng tạp hóa của Việt Nam ở mức trên 50 tỷ USD. Dù kênh tạp hóa truyền thống chiếm 80% thị phần, các cửa hàng tạp hóa hiện đại đang phát triển mạnh mẽ cả về lượng và chất. Quý 3/2022, một chuỗi cửa hàng bán lẻ mới đã đi vào hoạt động, tích hợp đa tiện ích phục vụ cho khách hàng mọi lứa tuổi với thiết kế mới lạ, thu hút sự chú ý của người dân.
Tin liên quan
» Techcombank hợp tác cùng Masan mang đến dịch vụ tài chính “ngân hàng trong tầm tay’ tại các chuỗi cửa hàng Win
» Phó Thủ tướng Singapore thăm cửa hàng WIN của Tập đoàn Masan
Thu hút 300.000 khách hàng thân thiết trong vòng 1,5 tháng
Sau dịch COVID-19, người tiêu dùng có xu hướng mua sắm tại các cửa hàng bán lẻ hiện đại, tích hợp các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt. Kantar Worldpanel dự báo các kênh bán hàng minimart và trực tuyến của Việt Nam sẽ tiếp tục mở rộng thị phần lên lần lượt là 12% và 9% vào cuối năm 2025 từ mức 8% và 5% hiện nay. Xu hướng được dự báo tương tự đối với khu vực nông thôn, nơi các chuỗi bán lẻ hiện đại đang tìm mô hình phù hợp nhất cho mình.
Điều hành hệ thống WinMart/WinMart+ từ cuối năm 2019, Masan đã “mạnh tay” điều chỉnh mô hình hoạt động, đóng cửa những siêu thị, điểm bán hàng kém hiệu quả đặc biệt là kết nối nhiều tiện ích hơn cho khách hàng. Những hoạt động tái cơ cấu mạnh mẽ giúp kết quả kinh doanh của chuỗi bán lẻ của Tập đoàn Masan cải thiện đáng kể.
Mới đây, Masan đã ra mắt hệ sinh thái WINLife với chuỗi cửa hàng WIN. Đây là các cửa hàng tích hợp phục vụ các nhu cầu tiêu dùng thiết yếu: WinMart (nhu yếu phẩm), Techcombank (dịch vụ tài chính), Phúc Long (trà và cà phê), Dr. WIN (chăm sóc sức khỏe) và Reddi (dịch vụ viễn thông). Mô hình mới này đã gia tăng xấp xỉ 20% doanh thu / m2 trong giai đoạn thí điểm so với mô hình cửa hàng trước đây, chủ yếu do lưu lượng khách hàng tăng lên. Đến cuối tháng 10/2022, đã có tổng số 60 cửa hàng WIN đi vào hoạt động tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Với việc phục vụ nhiều tiện ích tại duy nhất một điểm đến, WIN giúp người tiêu dùng tiết kiệm thời gian và tận hưởng các sản phẩm dịch vụ chất lượng cao.
Hội viên WIN - chương trình khách hàng thân thiết với các ưu đãi độc quyền được triển khai tại cửa hàng đã thu hút 300.000 khách hàng đăng ký tham gia tại chỉ trong vòng 1,5 tháng. Các hội viên WIN đã đóng góp gần 60% doanh thu của các cửa hàng WIN. Trung bình mỗi lần mua sắm, hội viên WIN chi tiêu nhiều hơn 2,3 lần so với các khách hàng chưa đăng ký thành viên.
Phục vụ trải nghiệm mua sắm hiện đại
Cùng đi mua sắm với con gái, chị Minh Hoàng, khách mua sắm tại cửa hàng WIN (Hà Đông, Hà Nội) cho biết: “Cửa hàng rất tiện, cái gì cũng có. Tôi mua rau, thịt tươi về nấu cơm, con gái cũng đòi đi cùng vì biết có trà sữa Phúc Long. Tôi cũng mua cho mẹ hộp canxi ngừa loãng xương ở quầy dược phẩm ngay trong cửa hàng. Tôi thấy mô hình này rất hay vì tiện lợi và tiết kiệm thời gian mua sắm cho khách hàng.”
Các cửa hàng WIN mới đều được trang bị kiosk thanh toán tự động, người mua có thể đặt nhiều mặt hàng và thanh toán qua thẻ. Anh Minh Anh (Quận 2, TP. Hồ Chí Minh) cho biết: “Tôi ít khi dùng tiền mặt mà thường thanh toán qua thẻ hoặc ví điện tử. Tôi nghĩ các cửa hàng bán lẻ rất nên có các kiosk tự thanh toán như thế này, giúp người mua chủ động và hạn chế tình trạng khách đông chờ thanh toán. Tôi cũng tranh thủ nộp hoặc rút tiền mặt tại máy CDM ngay trong cửa hàng.”
Tại các cửa hàng này, Masan cũng ra mắt chương trình Thành viên WIN. Chỉ cần đọc số điện thoại, khách hàng sẽ được nhân viên đăng ký trở thành hội viên. Thủ tục nhanh chóng, lại nhận được nhiều ưu đãi “khủng” nên nhiều khách hàng rất hào hứng tham gia chương trình.
Ngay khi đăng ký hội viên thành công và mua sắm đơn đầu tiên, khách hàng được giảm ngay 50%, tối đa 50.000đ, được tặng ngay một ly trà ngũ sắc của Phúc Long và mua sắm nhiều sản phẩm trong giỏ hàng thiết yếu với giá giảm 20%. Nhiều thực phẩm tươi sống như thịt MEATDeli, gà tươi 3F, ba chỉ bò, cam ruột vàng Úc, rau WinEco… cũng có mặt trong giỏ hàng thiết yếu này.
Khi sử dụng giải pháp thanh toán TPay của Techcombank (không dùng tiền mặt và không cần dùng thẻ) để thanh toán các sản phẩm và dịch vụ tại WIN, khách hàng được nhận thêm khuyến mãi 2% trên mỗi hóa đơn mua sắm.
Bên cạnh các dịch vụ tiện ích, thiết kế cửa hàng hiện đại và đẹp mắt cũng khiến khách hàng hào hứng hơn. Thiết kế cửa hàng lấy cảm hứng từ phong cách kiến trúc Tây Âu do các kiến trúc sư người Pháp thuộc công ty Malherbe tư vấn. Đây là đơn vị có trụ sở tại Paris từng thiết kế nhiều showroom cho các thương hiệu nổi tiếng như Dior, Louis Vuitton, Huawei.
PV
Tin khác
-
Hà Nội phê duyệt đề án quản lý hệ thống camera giám sát tập trung
-
TPHCM: Cập nhật lịch chạy tàu Metro 1 dịp Tết Nguyên đán 2025
-
Tiktok với 170 triệu người dùng tại Mỹ có thể sắp ngừng hoạt động
-
Nghề trồng đào Nhật Tân được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
-
Giá xăng dầu ngày 18/1: Chuỗi tăng liên hoàn
-
Xử lý vi phạm giao thông: Khi nào xe máy sẽ bị tịch thu?
Tình trạng ô nhiễm không khí kéo dài, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dân
Trong thời gian gần đây, tình trạng ô nhiễm không khí tại hai thành phố lớn nhất Việt Nam, Hà Nội và TP HCM, đã đạt mức báo động cao, liên...18/01/2025 09:33:13EVNNPC công bố kết quả sản xuất kinh doanh năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025
(THPL) - Mới đây, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã có thông tin về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2024 và triển khai...18/01/2025 08:52:51Ngành tiêu còn nhiều triển vọng tích cực trong năm 2025
(THPL) - Năm 2024, Việt Nam đã xuất khẩu được 250.600 tấn hồ tiêu các loại. Năm 2025, sản lượng hồ tiêu toàn cầu dự báo tiếp tục giảm...17/01/2025 21:15:34Bầu Hiển thưởng 4,4 tỷ đồng cho cầu thủ CLB Hà Nội và Công an Hà Nội sau chức vô địch ASEAN Cup 2024
Bầu Hiển thưởng đậm cho Duy Mạnh, Thành Chung, Hai Long… tại Lễ tuyên dương, khen thưởng vận động viên Hà Nội đạt thành tích xuất sắc...17/01/2025 21:14:39
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024
- Đệm foam
- Đại lý Đệm cao su Kim Cương chính hãng
- Nhận thu mua tủ sắt cũ giá cao
- Máy pha cà phê tự động Đức