16:58 ngày 14/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vùng núi Nghệ An xuất hiện băng tuyết, có nơi xuống 0 độ C

21:22 21/12/2017

(THPL) - Những ngày qua, do nhiệt độ giảm xuống bất thường, một số địa phương ở miền Tây Nghệ An đã xuất hiện băng tuyết.

Theo báo Tiền phong, ngày 21/12, ông Phan Sỹ Thắng – Chánh văn phòng UBND huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, trên địa bàn một số xã Mường Lống, Nga Ngoi, Huồi Tụ, Nậm Cắn, xuất hiện băng giá, nhiệt độ xuống 0 độ C, rét đậm, rét hại.

Thời điểm xuất hiện băng giá chủ yếu là vào buổi tối và rạng sáng. Trên các nhành cây, gọng cỏ, mái nhà, băng giá phủ xuống trắng xóa. Đến sáng sớm ngày hôm sau, khi nắng lên, băng giá mới tan đi.

banh-tuyet-horz
Những tảng băng đá đọng lại trên cành cây, hoa lá ở huyện Kỳ Sơn (Nghệ An). Ảnh: Vnexpress
banh-tuyet-3
Ảnh: Tiền phong

Nhiệt độ xuống thấp, băng giá xuất hiện đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống người dân. Thông tin từ chính quyền xã Nậm Cắn, thống kê đến ngày 20/12, 5 còn bò của 5 hộ dân đã bị chết do giá rét. Nguy cơ lặp lại trận rét lịch sử vào cuối năm 2015, tết nguyên đán 2016 có thể xảy ra.

Hiện UBND huyện Kỳ Sơn đã có những chỉ đạo, hướng dẫn người dân chống rét, đảm bảo sức khỏe cho trẻ em, người già, đồng thời, có biện pháp sưởi ấm cho gia súc, gia cầm...

bang-tuyet-21
Nhiệt độ xuống 0 độ C ở huyện Kỳ Sơn khiến băng tuyết xuất hiện. Ảnh: Người Đưa Tin

Không riêng ở huyện Kỳ Sơn, một số nơi tại huyện Quế Phong cũng có hiện tượng tương tự. Thậm chí đầu buổi sáng nhiệt độ vẫn duy trì ở 3 – 5 độ C, đến trưa cũng chỉ khoảng 10 – 15 độ C.

Rất nhiều người thích thú trước hiện tượng này, nhưng đối với người dân vùng cao thì việc xuất hiện băng tuyết đã ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống hằng ngày.

ret
Các em nhỏ được mặc ấm đến trường. Ảnh: Trí thức trẻ.

Cô Trần Thị Thu, Phó hiệu trưởng Trường Mầm non Nậm Nhóong, xã Nậm Nhóong, huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biết trên An ninh Tiền tệ: “Những ngày gần đây, do nhiệt độ buổi đêm và đầu buổi sáng giảm xuống còn 3-5 độ C, xuất hiện băng tuyết nên nhà trường đã chủ động đón các cháu muộn hơn khoảng 30 phút để đảm bảo sức khỏe cho các cháu. Do đến trưa, thời tiết khoảng 10 -15 độ C nên công tác dạy và học tại các điểm trường trên địa bàn vẫn diễn ra bình thường.

Hiện do thời tiết đang giá lạnh và nhiệt độ còn thấp nên nhà trường vẫn đang tích cực vận động, tuyên truyền phụ huynh và các cháu mặc quần áo đầy đủ, giữ ấm và đảm bảo sức khỏe cho các em đến trường”.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu