00:33 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vừa được bổ nhiệm vị trí mới, ông Đoàn Ngọc Hải nộp đơn từ chức

15:17 04/06/2019

(THPL) - Ông Đoàn Ngọc Hải nộp đơn xin từ chức ngay sau khi được bổ nhiệm vào chức vụ Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên.

Theo báo Pháp luật TP.HCM, chiều 4/6, ông Đoàn Ngọc Hải vừa nộp đơn xin từ chức ngay sau khi được bổ nhiệm vào chức vụ Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên.

Đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải được gửi đến Thường trực Thành ủy, Thường trực UBND TP.HCM và Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên.

Ông Đoàn Ngọc Hải trong một lần xuống đường chỉ đạo dẹp vỉa hè. Ảnh: Internet.

Trong đơn, ông Hải viết: "Tôi đã tiếp tục làm việc, cống hiến khả năng, sức lực của mình để phục vụ nhân dân, góp phần nhỏ bé của mình vào việc xây dựng thành phố và đúng với trách nhiệm của người đảng viên... Với hơn 25 năm công tác ở quận 1 nên tôi đã từng xung phong về làm việc tại huyện khó khăn, xa xôi nhất thành phố, đó là huyện Cần Giờ (Phó chủ tịch UBND huyện hoặc cán bộ của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ở huyện)...".

"Nếu tôi miễn cưỡng nhận nhiệm vụ trái với sở trường, chuyên môn và tâm huyết thì có thể sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng do không có chuyên môn... Trong lúc đợi quy trình giải quyết chế độ nghỉ việc sớm 10 năm theo quy định, tôi sẽ xin nghỉ việc 2 tháng không hưởng lương" - ông Hải lý giải việc xin từ chức trong đơn" - đơn từ chức có đoạn viết.

Trước đó, sáng cùng ngày, UBND TP.HCM trao quyết định điều động ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM) về giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH MTV.

Theo báo điện tử VTC, phát biểu tại buổi lễ nhận nhiệm vụ, ông Hải cho biết bản thân chưa có bằng cấp chuyên môn phù hợp cho công việc mới. Tuy nhiên, ông vẫn chấp hành quyết định của lãnh đạo thành phố.

"Thời gian qua lãnh đạo thành phố nhiều lần làm việc với tôi, gợi ý nhiều vị trí làm việc mới. Tôi cũng trình bày rất rõ với lãnh đạo về nguyện vọng của mình nhưng đến nay vẫn chưa được chấp thuận, cũng chưa được trả lời. Công việc mới này tôi chưa có bằng cấp chuyên môn phù hợp, nhưng với trách nhiệm đảng viên, tôi nghĩ tôi phải chấp hành”, ông Hải chia sẻ.

Ông Đoàn Ngọc Hải được nhiều người biết đến từ khi ông thực hiện chiến dịch dọn dẹp, chống lấn chiếm vỉa hè, trả lại lối đi cho người đi bộ bắt đầu từ năm 2017 ở quận 1. Đặc biệt, ông cũng nổi lên với những phát ngôn thẳng thắn và lời hứa không dẹp được vỉa hè sẽ từ chức.

Tháng 1/2018, ông Đoàn Ngọc Hải gửi đơn xin từ chức vì "không thực hiện được lời hứa trước nhân dân". Ông bày tỏ mong muốn khi trở lại là công dân sẽ có nhiều thời gian để suy nghĩ về các giải pháp căn cơ trong việc lập trật tự vỉa hè.

Tuy nhiên, đến tháng 5/2018, ông Hải lại có đơn xin rút đơn từ chức. Ông Hải cho biết mong muốn được tiếp tục cống hiến sau khi nhận được nhiều động viên cũng như sự thuyết phục của các cấp lãnh đạo.

Minh Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu