05:28 ngày 29/09/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vụ xe container hất văng CSGT xuống đường: Vì sao tài xế hành động liều lĩnh?

07:39 02/07/2017

(THPL) - Thượng úy Nguyễn Anh Đức (Phòng CSGT Hà Tĩnh) đã được chuyển ra Hà Nội điều trị. Tài xế container bị tạm giữ để phục vụ điều tra. Bước đầu, đối tượng này khai nhận, do có vi phạm và bị kiểm tra bất ngờ nên hoảng loạn và có hành động liều lĩnh.

Ngày 1/7, thượng tá Phạm Tài, Phó trưởng công an H.Can Lộc (Hà Tĩnh), cho biết trên báo Thanh niên, sáng cùng ngày, đơn vị này đã bắt, tạm giữ hình sự tài xế Lưu Văn Châu (26 tuổi, ngụ TT.Phù Mỹ, H.Phù Mỹ, Bình Định) để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ.

Châu là người điều khiển xe container đánh lái hất văng thượng úy Nguyễn Anh Đức (Đội CSGT phía bắc, thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh) rơi từ đầu xe container xuống đường bị thương nặng, vào chiều 30/6.

Được biết, thượng úy CSGT Nguyễn Anh Đức (đội phía bắc) thuộc phòng CSGT Công an Hà Tĩnh đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Anh được chẩn đoán bị tụ máu não, gãy xương mác chân trái. Hiện anh Đức đã tỉnh lại song còn yếu. 

Thượng uý Đức bị chấn thương nặng, đang trong tình trạng nguy kịch. Ảnh: Vietnamnet.

Còn tài xế Châu sau khi bị bắt giữ đã khai nhận do có vi phạm và bị kiểm tra bất ngờ nên hoảng loạn và có hành động liều lĩnh. "Hoàn cảnh lúc đó khiến tôi nóng nảy mất khôn, cũng là do quán tính của bản thân. Tôi biết việc làm này là sai, mong được mọi người thông cảm", nam tài xế tỏ ra ăn năn.

Ngay khi cơ quan chức năng bắt giữ tài xế Châu đã tiến hành đo nồng độ cồn, lấy mẫu nước tiểu để xét nghiệm ma túy với tài xế. Cơ quan điều tra xác định tài xế Châu không có nồng độ cồn trong hơi thở. Còn kết quả xét nghiệm ma túy thì chưa có kết quả.

Theo Phó trưởng công an huyện Can Lộc, hành vi của tài xế Châu có dấu hiệu phạm vào điều 257 Bộ luật hình sự. 

Cũng trong ngày 1/7, trung tướng Nguyễn Văn Sơn - Thứ trưởng Bộ Công an và lãnh đạo một số đơn vị chức năng của Bộ đã đến thăm hỏi, động viên thượng úy Nguyễn Anh Đức. Trao đổi với đoàn, GS-TS Trần Bình Giang, Giám đốc Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cho biết đêm 30.6, bệnh viện tiếp nhận thượng úy Đức (được chuyển từ Hà Tĩnh ra) trong tình trạng chấn thương sọ não, dập não và gãy xương ở chân trái... Bác sĩ đã xử lý ban đầu và đưa vào Trung tâm phẫu thuật thần kinh, nơi có các giáo sư, bác sĩ chuyên khoa để chẩn đoán và điều trị. Hiện thượng úy Đức đang được theo dõi sát tình trạng bệnh.

Trước đó, vào khoảng 16h 30 ngày 30/6, chiếc xe container BKS 77C – 016.47 kéo theo rơmoóc BKS 77R – 001.37, do tài xế Châu điều khiển di chuyển trên QL1A, hướng Nam – Bắc đoạn qua địa phận xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) vi phạm tốc độ. Tổ tuần tra CSGT Hà Tĩnh đã ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra.

Tài xế container khai nhận, do có vi phạm và bị kiểm tra bất ngờ nên hoảng loạn mới có hành động liều lĩnh.

Lúc này tài xế đã xuống xe, nghe thông báo lỗi sau đó tài xế lên xe cố thủ. Tổ công tác tiếp tục yêu cầu tài xế hợp tác nhưng tài xế đã nhấn ga lao thẳng vào tổ công tác. Tình huống bất ngờ nên thượng úy Đức đã nhảy lên và bám vào gương chiếu hậu trước đầu xe.

Khi chạy được khoảng 200m tài xế container đã đánh lái mạnh sang bên trái đường khiến thượng úy Đức bị hất khỏi xe, người va mạnh vào dải phân cách giữa đường. Phần đuôi xe container suýt cán qua người chiến sĩ Đức.

Ngay sau đó, thượng úy Đức nhanh chóng được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu