12:40 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vụ xả súng kinh hoàng tại Mỹ: Nghi phạm giấu cả kho vũ khí ở nhà

10:47 03/10/2017

(THPL) - Cảnh sát đã phát hiện 8 khẩu súng, một số thuốc nổ, hàng nghìn viên đạn cùng nhiều thiết bị điện tử tại nơi nghi phạm sinh sống.

Cảnh sát Mỹ xác định Stephen Paddock, 64 tuổi, người địa phương, là kẻ xả súng vào lễ hội âm nhạc ở Las Vegas, làm 58 người chết và 527 người khác bị thương, nhiều người trong tình trạng nguy kịch.

Theo Reuters, thủ phạm đã dội “cơn mưa” đạn kéo dài suốt nhiều phút đồng hồ từ cửa sổ tầng 32 của Khách sạn Mandalay Bay xuống đám đông 22.000 người đang dự lễ hội âm nhạc vào buổi tối ngày Chủ nhật theo giờ địa phương. Ngoài con số ít nhất 58 người chết, hơn 500 người bị thương do dính đạn và do bị dẫm đạp.

Cảnh sát cho biết Paddock không hề có tiền án, tiền sự. Trước khi cảnh sát ập vào căn phòng khách sạn mà từ đó Paddock xả súng, hắn đã tự sát. “Chúng tôi chưa biết tín ngưỡng của hắn là gì”, cảnh sát trưởng hạt Clark, ông Joseph Lombardo, nói với các nhà báo. “Tôi không thể hiểu được một kẻ tâm thần nghĩ gì”.

Giới chức liên bang nói không có bằng chứng nào cho thấy Paddock có liên hệ với các tổ chức phiến quân. “Tới thời điểm này, chúng tôi xác định không có mối liên hệ nào với một tổ chức khủng bố quốc tế”, ông Aaron Rouse, quan chức Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) phụ trách khu vực Las Vegas, phát biểu.

Vụ xả súng đã khiến ít nhất 58 người chết, hơn 500 người bị thương do dính đạn và do bị dẫm đạp. Ảnh: Internet

Theo ông Lambardo, có hơn 10 khẩu súng được tìm thấy trong căn phòng nơi Paddock tự sát, trong đó có nhiều khẩu súng máy - loại súng bị cấm rộng rãi ở Mỹ.

Cảnh sát còn tìm thấy 18 khẩu súng, một số thuốc nổ, hàng nghìn viên đạn cùng nhiều thiết bị điện tử tại nhà riêng của Paddock ở Mesquite, nơi cách Las Vegas khoảng 145 km về phía Đông Bắc.

Cùng ngày, Nhà Trắng và Quốc hội Mỹ đã tiến hành 1 phút mặc niệm để tưởng niệm các nạn nhân trong vụ xả súng ở Las Vegas.

Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn báo chí, người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết hiện vẫn còn quá sớm để thảo luận về chính sách kiểm soát súng tại Mỹ.

Dự kiến, Tổng thống Donald Trump sẽ tới Las Vegas trong ngày 4/10 để gặp lực lượng thực thi pháp luật, lực lượng phản ứng nhanh và gia đình các nạn nhân.

Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu