14:21 ngày 05/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vụ truy sát trong chùa: Nghẹn ngào trong lễ tang sư bà Tư Ngọc

06:53 07/10/2016

(DNVN) - Nhiều người khi đến viếng chùa, thắp nhang cho sư cô Tư Ngọc (104 tuổi) đều nghẹn lòng trước di ảnh được đặt trước cỗ quan tài của cụ.

Gạt qua nỗi buồn, các sư thầy và sư cô trong chùa bình tâm chuẩn bị tang lễ cho cụ sư cô Tư Ngọc (104 tuổi) đã bị Ngô Văn Huy (21 tuổi, pháp danh Thiện Huy) ra tay sát hại trong vụ truy sát ở chùa Bửu Quang, (đường Lê Thị Hoa, P. Bình Chiểu, Q. Thủ Đức, TP. HCM) hôm 5/10.

Các tăng ni phật tử trong chùa cho biết trên báo Trí thức trẻ, thi thể sư cô được đưa từ trung tâm pháp y về chùa vào tối cùng ngày xảy ra án mạng (ngày 5/10). 

Nhiều người nghẹn ngào đến viếng lễ tang sư cô Tư Ngọc. Ảnh báo Trí thức trẻ.

Hầu hết những người làm công quả khi đến viếng chùa, thắp nhang cho sư cô Tư Ngọc đều nghẹn ngào trước di ảnh được đặt trước cỗ quan tài của cụ. Ai cũng thương tiếc vì sư cô đã sống đến tuổi thọ như vậy nhưng lại ra đi quá bất ngờ, tất cả không muốn tin vào sự thật quá đau lòng này.

Ông Trần Lê Minh (55 tuổi), người trực tiếp chứng kiến toàn bộ vụ việc bày tỏ: "Tôi thường đến chùa để nghỉ trưa nên có đôi lần gặp sư cô Tư Ngọc và thấy cụ ấy còn minh mẫn lắm, cụ thường ngồi chỉ dạy cho tôi những điều hay lẽ phải ở đời. Nay cụ mất đi khiến chúng tôi vô cùng tiếc thương. Chuyện đau lòng này không ai muốn, có lẽ duyên với trần gian của cụ chỉ đến thế".

Theo ông Minh, sáng hôm đó sau khi tan ca ở xưởng cơ khí, ông vào chùa để nghỉ trưa thì có nghe những tiếng cự cãi rất lớn của sư thầy Nguyên Tuệ và Thiện Huy. Vì trước đó sư thầy Tuệ và Huy cũng thường hay cự cãi nên ông Minh nghĩ chuyện không có gì to tát.

"Sau đó tôi bất ngờ nghe tiếng hô hoán của một sư thầy, khi bật dậy thì thấy thầy ôm vết thương đầy máu từ trong chùa chạy ra sân. Tiếp đến tôi thấy một sư thầy khác cũng bị chém ở phần đầu, lao vào khống chế Huy. 

Do vết thương chảy nhiều máu, sư thầy không còn giữ được nên đối tượng thoát ra chạy về phía nhà bếp lấy con dao khác truy đuổi nhiều người trong chùa để chém. Khi thấy cụ sư cô hơn trăm tuổi đang ngồi xe lăn, Huy đã nhẫn tâm dùng dao đâm nhiều nhát vào người khiến sư cô gục tại chỗ", ông Minh kể lại.

Theo các tăng ni phật tử, sư cô Tư Ngọc tuổi đã cao, sức khỏe yếu, không còn đi lại bình thường được, phải ngồi xe lăn nhưng tâm trí vẫn khá minh mẫn. Sư cô Tư Ngọc được nhiều tăng ni phật tử trong chùa rất kính trọng. 

"Trước hôm xảy ra sự việc, sư cô Tư Ngọc vẫn nói chuyện, trao đổi kinh phật bình thường với các tăng ni phật tử. Bên cạnh đó, sư Tư Ngọc cũng được nhiều người dân đến viếng chùa quý mến bởi sự tinh thông trong phật pháp. Sư cô là một trong những tăng ni phật tử tu lâu nhất ở chùa này, sư tu khoảng từ năm 1952 đến nay", một vị sư cô tại chùa cho hay.

Dự kiến lễ động quan sư cô Tư Ngọc sẽ được tổ chức vào lúc 14h ngày 7/10, sau khi hỏa thiêu tại nghĩa trang ở Bình Dương hài cốt sẽ được đem lại về chùa.

Trước đó, như tin tức Doanh nghiệp đã đưa, sáng 5/10 đã xảy ra vụ án kinh hoàng tại chùa Bửu Quang, đường Lê Thị Hoa, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, TP. HCM khiến nhiều người thương vong. Hung thủ trong vụ truy sát là người tu hành tên Nguyễn Quang Huy (25 tuổi, pháp danh Thiện Huy).

Danh tính các nạn nhân bị thương được xác định là Nguyễn Văn Mạo (pháp danh Nguyên Tuệ, 64 tuổi), Trần Minh Đức (pháp danh Thiện Đức, 54 tuổi) và Lê Văn Lĩnh (pháp danh Thiện Lĩnh, 32 tuổi). Cả 3 người này đều tu hành tại chùa Bửu Quang. Nạn nhân tử vong được xác định là sư bà 103 tuổi, ở trong ngôi chùa trên.

Ngay sau vụ truy sát, nghi can Nguyễn Quang Huy (pháp danh Thiện Huy, SN 1995) được di lý về đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an Q. Thủ Đức để phục vụ điều tra.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu