Vụ tranh chấp thương hiệu phở Sướng: "Khổ chủ" đề nghị ông Khải Silk xin lỗi
(THPL) - Gần đây, trên phương tiện truyền thông và mạng xã hội "ồn ào" vụ tranh chấp thương hiệu giữa đại gia Khải Silk và chủ quán Phở Sướng gia truyền. Thương hiệu này đã có hơn 30 năm gắn bó với người Hà Nội.
Tin liên quan
- Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
Tâm điểm của sự ồn ào bắt nguồn từ doanh nhân Hoàng Khải (biệt danh Khải Silk), khi ông này có ý tưởng mở hàng trăm cửa hàng phở, phục vụ trên toàn quốc. Chỉ vài ba ngày, doanh nhân này liên tục đổi tên thương hiệu cho chuỗi cửa hàng vì nhiều lý do. Trong đó, có việc đặt tên Phở Sướng, trùng tên với một quán phở gia truyền có lịch sử hơn 30 năm ở phố cổ Hà Nội. Chủ nhân thực sự của thương hiệu Phở Sướng đã lên tiếng và yêu cầu đổi tên khác để tránh gây hiểu lầm.
Gần đây, ngày 4/3/2017, ông Khải lại tuyên bố chuỗi cửa hàng sắp mở đã được đặt tên "Phở Ông Khải" và được đăng ký tên miền. Trước đó, tên gọi Phở Dính, hay Phở Sướng chỉ để đo sự quan tâm của khách hàng. "Cửa hàng mới đang trong giai đoạn chuẩn bị, đã ồn ào về việc liên tục đổi thương hiệu, khiến nhiều người nghĩ không hay. Nhưng với tôi, đây là chiêu "Dương đông kích tây" trong thuật PR mà các bạn trẻ khởi nghiệp nên học tập...", ông Khải chia sẻ.
Cho rằng thương hiệu Phở Sướng của gia đình đang bị người khác lợi dụng, trên mạng xã hội, anh Trần Huy Tiến (tài khoản facebook Tiến Ten) bày tỏ sự bức xúc, phê phán chiêu trò quảng cáo "rẻ tiền" và yêu cầu ông Khải công khai xin lỗi trên mạng xã hội: "Là đại diện thương hiệu Phở Sướng... tôi yêu cầu ông Khải Silk chính thức xin lỗi công khai Phở Sướng trên trang cá nhân của mình vì đã gây ảnh hưởng tới thương hiệu của chúng tôi", trích dẫn facebook.
Trước đó, những ngày đầu tháng 3/2017, ông Khải tuyên bố trên phương tiện truyền thông, sẽ mở 300 - 400 quán phở phục vụ trên khắp cả nước. Ban đầu, doanh nhân Hoàng Khải chọn thương hiệu Phở Dính để đặt tên cho chuỗi cửa hàng này, với ý nghĩa "Dính chặt vào nhau. Khách đến ăn là dính luôn, rồi ghiền, không thể không quay lại".
Tuy nhiên, sau khi tiết lộ trên phương tiện truyền thông, tên miền Phodinh.com đã bị giới đầu cơ tên miền nhanh tay đăng ký và rao bán với giá 10.000 USD. Ý tưởng không thành, ông Khải lại thay đổi thương hiệu là Phở Khải, một số tên miền có liên quan đến thương hiệu này cũng bị người khác mua mất.
Với quan điểm "Không tiếp tay cho những kẻ làm ăn chộp giật ngắn hạn", doanh nhân Khải Silk chọn cho mình thương hiệu mới là Phở Sướng, nhưng thương hiệu này đã được Công ty TNHH Quốc Sướng đăng ký nhãn hiệu hàng hóa từ năm 2007.
Đại diện cho thương hiệu Phở Sướng, anh Trần Huy Tiến (PGĐ công ty TNHH Quốc Sướng) đã liên lạc với ông Hoàng Khải trên facebook và cho ông Khải biết "Phở Sướng" là thương hiệu phở gia truyền có lịch sử hơn 30 năm ở Hà Nội, được Cục sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu hàng hóa năm 2007. Theo đó, anh Tiến đã đề nghị ông Hoàng Khải tìm một thương hiệu khác cho phù hợp.
Trên trang cá nhân, doanh nhân Khải Silk trả lời: "Chú đã đổi tên thành Phở Sương", "Sao chú đi đăng ký tên miền và người ta đồng ý".
Theo anh Tiến, việc đổi tên thành Phở Sương như vậy vẫn chưa phù hợp và dễ gây hiểu lầm, anh đã cố gắng liên lạc với mục đích "đối thoại" với ông Hoàng Khải, nhưng vị doanh nhân này không trả lời.
Trao đổi với phóng viên, anh Tiến nghi ngờ ông Khải đặt tên Phở Sướng cho chuỗi cửa hàng là một sự cố ý: "Ông Khải trước đây là người gốc Hà Nội, mới vào miền nam từ những năm 2000 mà lại không biết đến Phở Sướng thì hơi vô lý?".
Trả lời câu hỏi của phóng viên về ý tưởng hợp tác làm ăn, giữa một doanh nhân nổi tiếng và một thương hiệu lâu đời, anh Tiến nói: "Tôi cũng chưa có ý tưởng này, nhưng nếu ông Khải chủ động đặt vấn đề, chúng tôi sẽ nghiên cứu". Cũng theo anh Tiến, phở gia truyền của gia đình đã đăng ký tên 3 miền trên website là: Phosuonghn.vn, Phosuonghn.com, Phosuonghn.com.vn.
Xuân Hân
Tin khác
-
Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
-
Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
-
Thanh Hóa: Khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng có hành vi xúc phạm Quốc kỳ
-
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
(THPL) - Ngày 21/11/2024, mạng xã hội Home Today chính thức ra mắt, đánh dấu một bước tiến mới trong lĩnh vực bất động sản, kiến trúc - xây...22/11/2024 16:10:00Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
(THPL) - Với mục tiêu nâng cao hiệu quả trong hỗ trợ phát triển làng nghề và công nghiệp nông thôn (CNNT), đồng hành cùng doanh nghiệp, cơ sở...22/11/2024 14:57:22Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà tiết lộ bản thân cũng như nhiều nghệ sĩ khác cũng có lúc bị bế tắc, bị bí ý tưởng.22/11/2024 14:54:29Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
(THPL) - Dịp cuối năm, nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín...22/11/2024 14:51:09
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt