Vụ tranh chấp thương hiệu phở Sướng: "Khổ chủ" đề nghị ông Khải Silk xin lỗi
(THPL) - Gần đây, trên phương tiện truyền thông và mạng xã hội "ồn ào" vụ tranh chấp thương hiệu giữa đại gia Khải Silk và chủ quán Phở Sướng gia truyền. Thương hiệu này đã có hơn 30 năm gắn bó với người Hà Nội.
Tin liên quan
- Chất lượng dịch vụ Cao Kim có tốt như lời đồn?
Thương mại song phương Việt Nam - Philippines đạt trên 8,6 tỷ USD
Phiên chợ 'Tết xanh - Quà Việt' quy tụ gần 1000 sản phẩm OCOP
Giá vàng và ngoại tệ ngày 24/1: Nhẫn trơn và SJC biến động nhẹ, USD quanh mốc 108
Xăng RON 95 giảm về sát mốc 21.000 đồng/lít từ 15h hôm nay
Tâm điểm của sự ồn ào bắt nguồn từ doanh nhân Hoàng Khải (biệt danh Khải Silk), khi ông này có ý tưởng mở hàng trăm cửa hàng phở, phục vụ trên toàn quốc. Chỉ vài ba ngày, doanh nhân này liên tục đổi tên thương hiệu cho chuỗi cửa hàng vì nhiều lý do. Trong đó, có việc đặt tên Phở Sướng, trùng tên với một quán phở gia truyền có lịch sử hơn 30 năm ở phố cổ Hà Nội. Chủ nhân thực sự của thương hiệu Phở Sướng đã lên tiếng và yêu cầu đổi tên khác để tránh gây hiểu lầm.
Gần đây, ngày 4/3/2017, ông Khải lại tuyên bố chuỗi cửa hàng sắp mở đã được đặt tên "Phở Ông Khải" và được đăng ký tên miền. Trước đó, tên gọi Phở Dính, hay Phở Sướng chỉ để đo sự quan tâm của khách hàng. "Cửa hàng mới đang trong giai đoạn chuẩn bị, đã ồn ào về việc liên tục đổi thương hiệu, khiến nhiều người nghĩ không hay. Nhưng với tôi, đây là chiêu "Dương đông kích tây" trong thuật PR mà các bạn trẻ khởi nghiệp nên học tập...", ông Khải chia sẻ.
Cho rằng thương hiệu Phở Sướng của gia đình đang bị người khác lợi dụng, trên mạng xã hội, anh Trần Huy Tiến (tài khoản facebook Tiến Ten) bày tỏ sự bức xúc, phê phán chiêu trò quảng cáo "rẻ tiền" và yêu cầu ông Khải công khai xin lỗi trên mạng xã hội: "Là đại diện thương hiệu Phở Sướng... tôi yêu cầu ông Khải Silk chính thức xin lỗi công khai Phở Sướng trên trang cá nhân của mình vì đã gây ảnh hưởng tới thương hiệu của chúng tôi", trích dẫn facebook.
Trước đó, những ngày đầu tháng 3/2017, ông Khải tuyên bố trên phương tiện truyền thông, sẽ mở 300 - 400 quán phở phục vụ trên khắp cả nước. Ban đầu, doanh nhân Hoàng Khải chọn thương hiệu Phở Dính để đặt tên cho chuỗi cửa hàng này, với ý nghĩa "Dính chặt vào nhau. Khách đến ăn là dính luôn, rồi ghiền, không thể không quay lại".
Tuy nhiên, sau khi tiết lộ trên phương tiện truyền thông, tên miền Phodinh.com đã bị giới đầu cơ tên miền nhanh tay đăng ký và rao bán với giá 10.000 USD. Ý tưởng không thành, ông Khải lại thay đổi thương hiệu là Phở Khải, một số tên miền có liên quan đến thương hiệu này cũng bị người khác mua mất.
Với quan điểm "Không tiếp tay cho những kẻ làm ăn chộp giật ngắn hạn", doanh nhân Khải Silk chọn cho mình thương hiệu mới là Phở Sướng, nhưng thương hiệu này đã được Công ty TNHH Quốc Sướng đăng ký nhãn hiệu hàng hóa từ năm 2007.
Đại diện cho thương hiệu Phở Sướng, anh Trần Huy Tiến (PGĐ công ty TNHH Quốc Sướng) đã liên lạc với ông Hoàng Khải trên facebook và cho ông Khải biết "Phở Sướng" là thương hiệu phở gia truyền có lịch sử hơn 30 năm ở Hà Nội, được Cục sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu hàng hóa năm 2007. Theo đó, anh Tiến đã đề nghị ông Hoàng Khải tìm một thương hiệu khác cho phù hợp.
Trên trang cá nhân, doanh nhân Khải Silk trả lời: "Chú đã đổi tên thành Phở Sương", "Sao chú đi đăng ký tên miền và người ta đồng ý".
Theo anh Tiến, việc đổi tên thành Phở Sương như vậy vẫn chưa phù hợp và dễ gây hiểu lầm, anh đã cố gắng liên lạc với mục đích "đối thoại" với ông Hoàng Khải, nhưng vị doanh nhân này không trả lời.
Trao đổi với phóng viên, anh Tiến nghi ngờ ông Khải đặt tên Phở Sướng cho chuỗi cửa hàng là một sự cố ý: "Ông Khải trước đây là người gốc Hà Nội, mới vào miền nam từ những năm 2000 mà lại không biết đến Phở Sướng thì hơi vô lý?".
Trả lời câu hỏi của phóng viên về ý tưởng hợp tác làm ăn, giữa một doanh nhân nổi tiếng và một thương hiệu lâu đời, anh Tiến nói: "Tôi cũng chưa có ý tưởng này, nhưng nếu ông Khải chủ động đặt vấn đề, chúng tôi sẽ nghiên cứu". Cũng theo anh Tiến, phở gia truyền của gia đình đã đăng ký tên 3 miền trên website là: Phosuonghn.vn, Phosuonghn.com, Phosuonghn.com.vn.
Xuân Hân
Tin khác
-
Sân bay Tân Sơn Nhất đón khoảng 150.000 lượt khách trong ngày 25 Tết
-
Bộ Công an hướng dẫn người dân tra cứu, nhận diện website lừa đảo
-
Bác sĩ Hoàng Thị Nga - Người kiến tạo nụ cười hoàn hảo, thay đổi cuộc sống
-
Chất lượng dịch vụ Cao Kim có tốt như lời đồn?
-
Hội chữ Xuân Ất Tỵ 2025: Khơi dậy tinh thần hiếu học và tôn vinh giá trị truyền thống
-
Hội xe đạp phượt Hà Nội đã ra mắt tháng 1/2025
Thương mại song phương Việt Nam - Philippines đạt trên 8,6 tỷ USD
(THPL) - Năm 2024, thương mại song phương Việt Nam - Philippines đạt mức kỷ lục mới. Theo đó, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước chính...24/01/2025 12:07:45Phiên chợ 'Tết xanh - Quà Việt' quy tụ gần 1000 sản phẩm OCOP
(THPL) - Phiên chợ “Tết xanh - Quà Việt” Xuân Ất Tỵ 2025 diễn ra từ ngày 23 - 26/1/2025, quy tụ gần 1.000 sản phẩm đạt tiêu chí xanh - sạch -...24/01/2025 10:23:52Giá vàng và ngoại tệ ngày 24/1: Nhẫn trơn và SJC biến động nhẹ, USD quanh mốc 108
(THPL) - Hôm nay 24/1, giá vàng 9999 của SJC tăng 400 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra. Giá vàng nhẫn trơn cũng được một số...24/01/2025 09:19:11Dự báo thời tiết ngày 24/1: Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa vài nơi
(THPL) - Hôm nay 24/1, Bắc Bộ có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng, đêm và sáng trời rét,...24/01/2025 07:14:13
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024