18:20 ngày 21/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vụ tàu khu trục Mỹ bị tàu hàng Philippines đâm thủng: Có 1 người gốc Việt trong 7 thủy thủ thiệt mạng

11:30 19/06/2017

(THPL) – Hải quân Mỹ vừa công bố danh sách 7 thủy thủ thiệt mạng sau khi tàu khu trục USS Fitzgerald bị một tàu hàng Philippines đâm thủng ở ngoài khơi Nhật Bản hôm 17/6. Trong số 7 thủy thủ thiệt mạng, có một người gốc Việt.

Thời điểm tàu khu trục USS Fitzgerald đi qua khu vực ngoài khơi biển Nhật Bản vào khoảng 2h30 ngày 17/6, chỉ một số ít trong 350 thành viên thủy thủ đoàn còn thức để làm nhiệm vụ canh gác, duy trì động cơ hoạt động và điều khiển tàu, theo New York Times.

Đúng lúc đó, chiếc tàu khu trục hiện đại này hứng chịu cú đâm cực mạnh vào mạn phải từ tàu chở hàng treo cờ Philippines, khiến nước ồ ạt tràn vào khoang. Tàu chiến Mỹ suýt đắm, sau đó được kéo về cảng với thi thể 7 thủy thủ bên trong khoang ngập nước.

Hiện Hải quân Mỹ đang tiến hành điều tra nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn. Ngoài 7 thủy thủ thiệt mạng, còn có 3 người khác bị thương. Tàu USS Fitzgerald được lai dắt về căn cứ hải quân của Mỹ ở Yokosuka. Đặc biệt, trong số 7 thủy thủ thiệt mạng có một người gốc Việt là Ngoc T Truong Huynh (25 tuổi).

 Tàu khu trục USS Fitzgerald của hải quân Mỹ bị hư hỏng nặng sau khi va chạm với tàu hàng của Philippines ở ngoài khơi Nhật Bản. Ảnh: Internet

Sau vụ va chạm, bảy thủy thủ được thông báo mất tích. Hải quân Mỹ cho biết các thợ lặn đã tiếp cận khu vực tàu bị hỏng và tìm kiếm thi thể các thủy thủ.

Theo ghi chép hàng hải, tàu chở hàng treo cờ Philippines ACX Crystal bất ngờ quay đầu 25 phút trước khi xảy ra vụ va chạm với tàu khu trục Fitzgerald. Nguyên nhân vì sao tàu ACX Crystal quay đầu vẫn chưa được xác định.

Dưới đây là danh sách các thủy thủ thiệt mạng trong vụ va chạm của tàu USS Fitzgerald:

Dakota Kyle Rigsby (19 tuổi)

Shingo Alexander Douglass (25 tuổi)

Ngoc T Truong Huynh (25 tuổi)

Noe Hernandez (26 tuổi)

Carlos Victor Ganzon Sibayan (23 tuổi)

Xavier Alec Martin (24 tuổi)

Gary Leo Rehm Jr (37 tuổi)

Theo các quan chức hải quân có hàng chục năm kinh nghiệm trên biển, nhiều khả năng vài phút trước khi va chạm với tàu hàng Philippines, những thủy thủ trực đêm trên tàu khu trục Mỹ rơi vào tình trạng hỗn loạn, mất kiểm soát khiến họ không kịp phản ứng để ngăn chặn thảm họa.

Theo các chuyên gia, những vụ va chạm gây thương vong là cực kỳ hiếm gặp đối với hải quân Mỹ. Nhà chức trách thông báo sẽ tiến hành hàng loạt cuộc điều tra nhằm xác định nguyên nhân dẫn đến vụ va chạm cũng như rút ra các bài học để giảm tối đa nguy cơ xảy ra những sự việc tương tự trong tương lai.

Các nhà điều tra sẽ đặc biệt tập trung vào thuyền trưởng Bryce Benson, 40 tuổi, người chịu trách nhiệm chỉ huy chiếc tàu khu trục tên lửa này. Ông Benson nhận chức vụ chỉ huy khu trục hạm Fitzgerald hơn một năm nay. Phòng ngủ của ông bị phá hủy hoàn toàn vì vụ va chạm, nhưng trung tá này may mắn sống sót và được trực thăng đưa về đất liền chữa trị trong tình trạng hôn mê.

Hùng Lâm (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu