09:09 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vụ Tập đoàn Mường Thanh bắn pháo hoa: Cơ quan chức năng nói gì?

08:00 10/11/2017

(TH&PL) - Liên quan đến việc Tập đoàn Mường Thanh tổ chức bắn pháo hoa trong đêm đại hội Mường Thanh năm 2017, trách nhiệm của các cơ quan chức năng?

Trong khi Công an khẩn trương điều tra...

Trước những thông tin Tập đoàn tổ chức bắn pháo hoa tại Đại hội Tập đoàn Mường Thanh tại khu sinh thái Mường Thanh (xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu, Nghệ An), Thượng tá Trần Văn Khang - Phó Trưởng Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, hiện cơ quan này đang vào cuộc điều tra làm rõ.

PV Thương hiệu và Pháp luật cũng đã trao đổi với ông Trương Xuân Hồng - Trưởng Công an xã Diễn Lâm cho biết, buổi lễ Đại hội tập đoàn Mường Thanh là nội bộ và khi họ tổ chức bắn pháo hoa xã không nắm được.

Sau khi có thông tin báo chí phản ánh, phía Công an xã Diễn Lâm đã có báo cáo và làm hồ sơ chuyển lên Công an huyện Diễn Châu để tiếp tục điều tra làm rõ theo thẩm quyền.

"Hiện, chúng tôi đã làm hồ sơ chuyển lên cho Công an huyện và giờ Công an huyện đang tiếp tục xác minh, điều tra làm rõ vụ việc theo thẩm quyền", ông Hồng nói.

pháo hoa mường Thanh
Màn bắn pháo hoa tại Đại hội Mường Thanh năm 2017 - ảnh cắt từ clip

Liên quan đến sự việc trên, ông Hà Xuân Quang - Phó Chủ tịch UBND huyện Diễn Châu cho biết, khi Tập đoàn Mường Thanh tổ chức sự kiện đại hội và bắn pháo hoa thì huyện không hề hay biết. Sau khi nắm bắt thông tin về việc bắn pháo hoa trong buổi lễ của Tập đoàn Mường Thanh, phía huyện Diễn Châu đã chỉ đạo xã Diễn Lâm làm rõ sự việc và báo cáo lên UBND huyện Diễn Châu. Đến thời điểm hiện tại, UBND huyện Diễn Châu vẫn chưa nhận được báo cáo từ địa phương.

Sở Văn hoá, thể thao và UBND Tỉnh có vô can ?!

Liên qua đến việc lùm xùm tại tập đoàn Mường Thanh liên quan đến việc bắn pháo hoá đêm ngày 29/10, PV đã liên hệ với Sở Văn hoá, thể thao Nghệ An, bà Phan Thị Bích Hậu – Chánh văn phòng Sở cho hay “Theo Nghị định 36/2009/NĐ-CP ngày 15 tháng 4 năm 2009 của Chính Phủ về Quản lý, sử dụng pháo hoa thì chiếu theo Nghị định này thì Sở không có thẩm quyền quản lý mà thẩm quyền đồng ý cho phép bắn pháo hoa là của Chính phủ nên Sở cũng không nắm được. Còn hồ sơ thì do Sở không có thẩm quyền nên họ cũng không gửi báo cáo với Sở. Để có thêm thông tin thì tốt nhất là sang hỏi UBND Tỉnh”.

Chiều ngày 11/9, phóng viên Thương hiệu và Pháp luật đã liên hệ với ông Lê Minh Thông – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An. Ông Thông cho biết: “Đến thời điểm hiện nay, ông vẫn chưa nhận được thông tin về việc Tập đoàn Mường Thanh tổ chức bắn pháo hoa vào tối ngày 29/10 như phóng viên cho biết”.

Luật sư Nguyễn Vinh Diện (Trưởng văn phòng luật sư Vinh Diện và cộng sự, TP. Vinh, Nghệ An) cho biết, theo luật thì cá nhân, doanh nghiệp không được tự ý bắn pháo hoa. Việc bắn pháo hoa chỉ diễn ra trong các lễ hội lớn của nhà nước và phải được Thủ tướng phê duyệt.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu