11:37 ngày 15/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vụ tai nạn thảm khốc ở Gia Lai: CSGT đã đuổi theo để chặn xe tải nhưng không kịp

07:35 08/05/2017

(THPL) – Khi phát hiện xe tải lao vút trong đêm, CSGT Gia Lai dùng xe rượt đuổi theo nhưng không kịp trước khi chứng kiến vụ tai nạn thảm khốc làm 13 người chết.

Tối qua (7/5), thêm một hành khách tử vong trong vụ tai nạn giữa xe khách giường nằm và xe tải trên Quốc lộ 14 qua thị trấn Chư Sê (Gia Lai), nâng tổng số nạn nhân thiệt mạng lên 13 người.

Báo Gia Lai dẫn báo cáo nhanh của Ủy ban An toàn giao thông tỉnh cho hay, nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn thảm khốc làm 13 người thiệt mạng là do tài xế Võ Văn Quý (27 tuổi, ngụ tại xã Cát Trinh, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) chạy quá tốc độ, đi vào làn đường ngược chiều có dải phân cách cứng rồi tông vào xe khách.

Công an Gia Lai cho biết nguyên nhân tai nạn là do xe tải chạy vào đường một chiều. Ảnh: Vnexpress.

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ trong buổi họp tại UBND tỉnh Gia Lai để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả vụ tai nạn thông tin, tài xế Quý đã chạy quãng đường 20km với vận tốc trên dưới 100km/h và thời điểm xảy ra vụ tai nạn là 105km/h.

Theo Thứ trưởng Thọ, “người chạy hơn 20km với tốc độ cao, lại chạy ngược chiều như thế là rất không bình thường”. Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành cũng cho rằng, cần xét nghiệm kỹ với tài xế xe tải, bởi có ý kiến cho rằng tài xế Võ Văn Quý có biểu hiện lạ như bóp còi liên tục và lạng lách khi chạy xe.

Trong khi đó, Thượng tá Trương Đức Đương, Phó phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Gia Lai - cho biết trên Vnexpress: "Qua test nhanh, tài xế âm tính với ma túy. Chúng tôi tiếp tục điều tra, làm rõ dấu hiệu bất thường của xe tải".

Theo Phòng CSGT, hơn 4h cùng ngày, xe tải chạy vượt qua trạm thu phí Đức Long Gia Lai, cách hiện trường tai nạn 20 km. Lúc sau, phát hiện xe tải chạy bất thường vượt qua, tổ tuần tra CSGT đứng chốt đã rượt theo nhưng không kịp, khi đến thị trấn Chư Sê (đoạn đường có dải phân cách) thì phát hiện xe tải đã tông xe khách.

Tai nạn làm 13 người trên xe khách cùng phụ xe tải tử vong. Hơn 30 người đang cấp cứu. "Tài xế xe tải Võ Văn Quý đang hôn mê, tình trạng rất nguy kịch do chấn thương sọ não, dập phổi", lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Gia Lai cho biết.

Xe tải lao vào đường một chiều tông trực diện xe khách. Ảnh: Vnexpress.

Ông Võ Ngọc Thành - Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai - cho biết, sau tai nạn, tỉnh đã chỉ đạo các ban ngành, bệnh viện tập trung mọi nguồn lực về con người, thuốc men để cứu các nạn nhân. Đồng thời, tỉnh cũng chia sẻ, động viên kịp thời các cá nhân và gia đình người bị nạn.

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai cũng đề nghị Bộ Giao thông Vận tải cần kiểm tra các trung tâm đăng kiểm, trung tâm sát hạch lái xe để tránh các tài xế không đủ sức khỏe, không có bằng lái gây nguy hiểm cho người đi đường.

Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu