05:31 ngày 20/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vụ quẹt thẻ mất 700 triệu: Tình tiết mới nhất

14:39 14/10/2016

(DNVN) - Liên quan đến trường hợp du khách nước ngoài quẹt thẻ mất gần 700 triệu, công an Q.1, TP. HCM đã làm việc với người đại diện được ủy quyền của vị du khách.

Sáng 14/10, luật sư Trương Xuân Tám (Đoàn luật sư Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết Công an Q.1 đã mời ông và bà Lê Kim Yến (người đại diện theo ủy quyền của ông Caracciolo David John) đến làm việc liên quan đến việc ông Caracciolo David John tố giác hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên nhà hàng Nightfall.

Du  khách bị quẹt thẻ mất 700 triệu sau bữa ăn tối. Ảnh minh họa.

Theo đơn tố giác tội phạm của bà Yến, tối 11/8, ông Caracciolo David John vào nhà hàng trên đường Thái Văn Lung (Q.1) ăn uống cùng một người bạn, theo tin tức trên báo Thanh niên.

Khi thanh toán tiền sử dụng dịch vụ của nhà hàng bằng thẻ ngân hàng, nhân viên ở đây đã quẹt thẻ nhiều lần bằng hai thẻ ngân hàng của ông Caracciolo David John, đồng thời yêu cầu ông nhập mật khẩu nhiều lần với lý do có trục trặc trong quá trình thanh toán. 

Ông Caracciolo David John tin tưởng, làm theo yêu cầu của nhân viên nhà hàng. Khi thanh toán xong nhà hàng không giao cho ông bất cứ hóa đơn thanh toán hay biên lai chuyển tiền nào.

Sau khi kết thúc công việc của mình tại Việt Nam, ông Caracciolo David John trở về Úc. Đến lúc nhận được sao kê tài khoản ngân hàng gửi về nhà, ông mới tá hỏa vì phí dịch vụ trong tối 11/8 tại Nhà hàng Nightfall lên tới 39.429 đô la Úc, tương đương hơn 683 triệu đồng. Tiền được trừ trong 8 lần/2 thẻ ngân hàng của ông.

Bà Lê Kim Yến cho biết khi nhận được sao kê, ông Caracciolo David John trở lại Việt Nam và ngày 29/9 cùng bà đến nhà hàng mà ông Caracciolo David John nhớ đã ăn uống trên đường Thái Văn Lung, nhưng tên và biển hiệu nhà hàng đã thay đổi.

Trước đó, như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, đơn tố giác của đại diện du khách nước ngoài bị mất 700 triệu sau bữa ăn được gửi đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. HCM, Viện kiểm sát nhân dân TP. HCM, Công an quận 1, Viện kiểm sát nhân dân quận 1.

Đơn này tố giác hành vi vi phạm pháp luật, có dấu hiệu của tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo Điều 139 Luật hình sự, xảy ra tại Công ty TNHH MTV nhà hàng Nightfall.

Đồng thời, bà Yến nhận được bản tuyên bố của ông Caracciolo David John có chứng nhận của cơ quan chức năng Australia, rằng khoản chi này hoàn toàn bất hợp lý. Phía công ty phải chịu trách nhiệm về từng khoản chi trong 8 lần quẹt thẻ.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu