15:45 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vũ Ngọc Anh tiếp tục bị tố gian dối trong phát ngôn về LHP Cannes 2017

07:16 17/06/2017

(THPL) - Từ chuyện lùm xùm không đáng có, nhiều người giật mình nhìn lại, liệu đa phần công chúng đang bị lôi kéo vào một “thuyết âm mưu” mà một hoặc vài người đang cố tình lập ra, nhằm đảm bảo cái tên của họ được xuất hiện một cách tràn lan, dày đặc trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Mới đây nhất, hai sự thật liên quan mà Vũ Ngọc Anh tiếp tục che giấu đã được cư dân mạng làm sáng tỏ.

Ngày 22/5, Vũ Ngọc Anh được một số hãng truyền thông, trang mạng nhắc đến như một hiện tượng mới, như lần đầu tiên được tỏa sáng 2 phút trên màn ảnh của Liên hoan phim (LHP) Cannes 2017 - điều chưa từng có tiền lệ.

Thông tin về nữ diễn viên này bỗng nhiên "nở rộ" khi cô đăng đàn, tự thanh minh là mình không ăn cắp vé của Lý Nhã Kỳ - mỹ nhân được biết đến như một trong rất ít “sao” Việt có thâm niên tham dự Cannes trong 5 năm qua. Tìm hiểu lại, tại một dòng trạng thái trên trang cá nhân sau khi trở về từ Pháp, Lý Nhã Kỳ đã viết rằng: “Gửi “một người Châu Á” nào đó làm Kỳ khổ tâm…” (ngày 30/5/2017). Chưa đầy một ngày sau, lúc 18 giờ 15 phút ngày 31/5/2017, Vũ Ngọc Anh đăng đàn cho rằng mình không phải là kẻ ăn cắp.

Trước thông tin này, cộng đồng mạng bắt đầu vào cuộc. Và thông tin mà đến nay được hơn 30 tờ báo, hãng truyền thông đưa tin: Vũ Ngọc Anh không có tên trong danh sách chính thức được BTC mời tham dự “Nghi thức thảm đỏ”, lại xuất phát từ một thông tin do cộng đồng mạng cung cấp. Sau khi xác minh, trong 3 ngày qua, hàng loạt tờ báo, trang thông tin điện tử đã vào cuộc để làm rõ 5 vấn đề sau:

Vấn đề 1: Vũ Ngọc Anh dù không phải khách mời danh dự, thì liệu Ngọc Anh có là khách mời được bước trên thảm đỏ theo nghi thức thảm đỏ, hay chỉ là người bình thường, như hàng nghìn người khác cũng bước lên thảm đỏ trong suốt thời gian mở cửa tự do từ sáng sớm đến tận chiều tối?

Theo website chính thức của BTC Cannes, từ 17-28/5/2017, chưa bao giờ có tên Vũ Ngọc Anh trong danh sách chính thức được đặc quyền bước trên thảm đỏ theo “Nghi thức thảm đỏ của BTC Cannes”, cụ thể trong ngày 22/5/2017 (thời điểm Vũ Ngọc Anh được cho rằng có màn xuất hiện 2 phút tại màn hình Cannes) và lễ bế mạc Cannes 2017 (28/5/2017).

Vũ Ngọc Anh chưa bao giờ có tên trong danh sách “Nghi thức Thảm đỏ” của BTC Cannes. Nếu có xuất hiện trên thảm đỏ, chỉ như hàng triệu du khách tham quan tại Cannes và đứng trên thảm đỏ để chụp hình lưu niệm trong những giờ thảm đỏ mở cửa tự do. Do đó, ở tất cả phát ngôn mà Vũ Ngọc Anh cho rằng mình xuất hiện trên thảm đỏ danh giá của BTC đều không chính xác.

Như vậy, mọi thông tin, hình ảnh mà Vũ Ngọc Anh cung cấp cho báo chí, hay trên chính Facebook về việc đã từng bước trên thảm đỏ Cannes cần được hiểu chính xác: Năm 2017, tính đến ngày 24/5 (7 ngày sau khi khai mạc Cannes), Hội chợ thu hút 12.324 người là nhà sản xuất, nhà mua bán phim, những người quan tâm đến điện ảnh từ 118 quốc gia với 3.820 bộ phim được đưa vào hệ thống dữ liệu để quảng bá, giao dịch.

Như vậy, Vũ Ngọc Anh là 1 trong số 12.324 thành viên đăng ký tham dự và được quyền bước trên thảm đỏ được mở cửa tự do từ 8:00 sáng đến tận đêm khuya (trừ giờ nghi thức thảm đỏ, thường sẽ là trước giờ công chiếu các bộ phim “đinh”, dự kiến giành giải thưởng của BTC Cannes). Hoàn toàn không đúng với “bản chất” trong những dòng thông báo của cô trên Facebook:

- Lúc 18 giờ 15 ngày 31/5/2017: “Vâng, em là 1 người Việt Nam ngẩng cao đầu, em đến Cannes vì em là một diễn viên yêu nghề, em được Cục điện ảnh trao cơ hội đến đây và em được bước vào thảm đỏ đường hoàng như một diễn viên trẻ đến từ Việt Nam”.

- Ngày 31/5/2017: “Nếu thế Vũ Ngọc Anh chắc nên đọc tên PHẠM BĂNG BĂNG để lấy được chiếc vé đi thảm đỏ cuối cùng với BGK chính của LHP Cannes. Nhưng có là như vậy thì tôi cũng sẽ đọc tên là VŨ NGỌC ANH đến từ Việt Nam thôi. Tôi được mời đàng hoàng và có trong danh sách Lễ bế mạc đàng hoàng và chẳng có gì tự tin hơn khi tôi được xuất hiện là chính tôi "Một nữ diễn viên trẻ đến từ Việt Nam"".

Vũ Ngọc Anh đăng tải cảm xúc hạnh phúc trên trang Facebook cá nhân.

- Ngày 29/5/2017: “Nữ diễn viên Vũ Ngọc Anh lần đầu xuất hiện trên thảm đỏ Cannes nhưng đã ghi điểm ấn tượng với truyền thông quốc tế. Váy trắng thanh thoát cúp ngực, xẻ cao ở phần dưới của NTK Lê Thanh Hòa, làm bằng chất liệu lụa cao cấp đã giúp Vũ Ngọc Anh phô diễn trọn vẹn vẻ đẹp hình thể. Vũ Ngọc Anh tỏa sáng như 1 nữ thần, toàn bộ màn tạo dáng trên thảm đỏ của cô được máy quay và màn hình lớn của BTC Cannes trực tiếp ghi lại hơn 2 phút”.

- Ngày 25/5/2017: "Việc đứng ở thảm đỏ và toả sáng là trách nhiệm của bất cứ người Việt Nam nào đứng ở đó và ngẩng cao đầu với thế giới".

- Ngày 24/5/2017: "My moment on Cannes's Red carpet. Cảm ơn NTK Lê Thanh Hòa đã nhập chất liệu lụa cao cấp từ Pháp để làm lên một bộ váy vô cùng tinh tế này cho Vũ Ngọc Anh tự tin sải bước trên thảm đỏ Cannes".

Vấn đề 2: Vậy Vũ Ngọc Anh đến Cannes với tư cách diễn viên như cô ấy nói, thì cụ thể là để làm gì?

Hàng năm, Cannes chuyển thành trung tâm kinh doanh phim toàn cầu. Đây là cơ hội gặp gỡ của hơn 12.000 chuyên gia, bao gồm 3.200 nhà sản xuất, 1.200 đại lý bán hàng, 1.750 người mua và 800 nhà tổ chức lễ hội...

Hội chợ Phim “Marché du Film” là một trong những sự kiện quan trọng diễn ra đồng thời với các hoạt động lễ hội của BTC Cannes (Lễ khai mạc, các buổi tiệc chính, Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập, trao giải thưởng, Nghi thức thảm đỏ). Theo thông tin mà BTC "Marché du Film" đăng tải, nếu không có ngoại lệ, thì bắt buộc các thành viên muốn tham dự sẽ đăng ký và thanh toán trực tuyến và nếu thanh toán càng sớm thì giá ưu đãi. 

Trên trang web chính thức của Hội chợ Phim “Marché du Film” nêu rõ: Nghiêm cấm cá nhân trong mọi trường hợp không được bán, cho mượn hoặc trao đổi. Nếu vi phạm, sẽ bị hủy bỏ quyền truy cập, mà không hoàn trả lệ phí trước bạ. Trong trường hợp mất mát hoặc trộm cắp, BTC Hội chợ Phim “Marché du Film” sẽ phát hành một bản sao (tính phí 40 Euro). Theo thông tin từ Hội chợ Phim “Marché du Film”, cá nhân, công ty, đoàn thể khi đăng ký đều phải đóng khoản phí nhất định

Theo giới thạo tin, muốn biết chính xác hơn nữa việc Vũ Ngọc Anh được vào trường hợp ngoại lệ, được Hội chợ Phim “Marché du Film” mời mà không cần mất tiền tham dự thì có thể truy lục lại từ hệ thống quản trị điện tử của LHP Cannes 2017. Bởi bất kỳ cá nhân nào tham dự Cannes ở sự kiện chính, sự kiện bên lề, Hội chợ Phim đều có mã riêng được gắn liền với thẻ đeo, được gọi là Huy hiệu. Từ đó, sẽ biết chính xác Vũ ngọc Anh tham dự "Marché du Film" bằng con đường “được BTC "Marché du Film" hay BTC sự kiện chính của Cannes mời, tức không mất tiền” hay “vẫn trả tiền” như hơn 10.000 người khác. .

Vấn đề 3: Vé Lễ bế mạc của Vũ Ngọc Anh là vé ăn cắp của doanh nhân Lý Nhã Kỳ?

Ngày 30/5/2017, sau khi trở về từ Cannes, Lý Nhã Kỳ từng viết một dòng chia sẻ ám chỉ "người Châu Á nào đó" đã mượn danh cô để xin thẻ tham gia bế mạc LHP Cannes ngày 28/5/2017. Chỉ sau 1 ngày, Vũ Ngọc Anh đã lên tiếng giải thích trên Facebook rằng cô được mời đàng hoàng và đi đàng hoàng chứ không mượn danh ai để lấy thẻ.

Liên tục cho đến suốt tuần đầu tháng 6, báo chí Việt Nam đăng tải thông tin Vũ Ngọc Anh tuyên bố: "Tôi không phải đứa ăn cắp". Cho đến tận ngày 8/6/2017, trên trang Facebook của mình, Vũ Ngọc Anh tiếp tục khẳng định: “Em viết status kia chỉ minh chứng cho 1 việc duy nhất: Em không lấy vé của ai khác cả. Hết. Và mọi người đã hiểu cho em không phải đứa đi ăn cắp"

Cho đến ngày hôm nay, ngoại trừ Vũ Ngọc Anh, chưa từng có bất kỳ cá nhân, tờ báo nào nói rằng Vũ Ngọc Anh ăn cắp vé của Lý Nhã Kỳ. Việc Lý Nhã Kỳ bị mất vé được BTC xác nhận, nhưng chưa thể gây ra sự ồn ào, còn việc Vũ Ngọc Anh liên tục thanh minh không ăn cắp vé và đưa mình trở thành “nạn nhân bị vu khống”, biến Lý Nhã Kỳ thành “đàn chị vu khống đàn em”, biến truyền thông thành “thế lực đánh hội đồng” là một việc đã nằm trong tính toán?

Cho tới ngày hôm nay, ngoại trừ Vũ Ngọc Anh, chưa từng có bất kỳ cá nhân, tờ báo nào nói rằng cô ăn cắp vé của Lý Nhã Kỳ.

Hại đâu không thấy, chỉ thấy Vũ Ngọc Anh trở thành “kẻ yếu” cần được bảo vệ dù luôn trong thế "đá xéo" đàn chị với tâm thế “ngẩng cao đầu”: "Vị trí mình sao thì mình ngẩng cao đầu tại đó và phấn đấu cho những vị trí cao hơn chứ mình không dùng tiền mua danh cũng chẳng lừa dối hay lấp liếm chuyện gì để được danh hão” (theo Facebook cá nhân của Vũ Ngọc Anh).

Vấn đề 4: Về tấm “vé vớt” Lễ bế mạc mà Vũ Ngọc Anh vừa tung lên Facebook, có chứng minh Vũ Ngọc Anh không gian dối khi cho rằng mình được BTC mời đích danh, như thông tin do chính cô đăng tải trên Facebook cá nhân: “Đừng nghĩ sẽ có chuyện bạn là 1 cô gái A và đọc tên cô B sẽ được lấy vé của cô B, một sự kiện mang tầm vóc Quốc tế chứ có phải là cái chợ đâu mà dễ dàng như vậy. Nếu thế Vũ Ngọc Anh chắc nên đọc tên PHẠM BĂNG BĂNG để lấy được chiếc vé đi thảm đỏ cuối cùng với BGK chính của LHP Cannes”?

Như báo chí đã đưa tin, tấm vé mà Vũ Ngọc Anh tham dự tại Lễ bế mạc ngày 28/5 mà cô có được trước Lễ bế mạc 6 tiếng đồng hồ, chỉ là vé dành cho khán giả, không phải là tấm vé dành cho khách VIP. Như vậy, khi truyền thông đưa tin rằng “Liệu Vũ Ngọc Anh có gian lận tại Cannes?” không phải là nói đến việc cô ấy tham dự Lễ bế mạc bằng vé ăn cắp của Lý Nhã Kỳ, hay không có vé vào cửa, mà để xác minh lại: Nếu không là khách mời danh dự, nếu không có tên trong danh sách tham dự nghi thức thảm đỏ lễ bế mạc, thì dứt khoát, Vũ Ngọc Anh không bao giờ có đặc quyền bước đi trên thảm đỏ theo nghi thức thảm đỏ được công bố tiêu chuẩn rất rõ ràng: Có MC đọc tên, có xe đưa tận nơi, có người dẫn đường - hỗ trợ trang phục, có bộ phận khánh tiết đón chào….

Tóm lại, Vũ Ngọc Anh có vé tham dự Lễ bế mạc như gần 10.000 khán giả bất kỳ nào và không có chuyện cô ấy được xuất hiện trên thảm đỏ như cô ấy viết vào lúc 5 giờ sáng ngày 31/5/2017: “Bế mạc liên hoan phim Cannes lần thứ 70. Năm đầu tiên Vũ Ngọc Anh bước trên thảm đỏ Cannes cũng chính là năm kỷ niệm 70 năm liên hoan phim Cannes. Cảm thấy thật hạnh phúc và may mắn nên dù có bận đến mấy cũng không muốn bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào được góp mặt tại thảm đỏ danh giá này”.

Hiện cư dân mạng đã tiếp tục “truy” ra rất nhiều hình ảnh về vé Cannes tương tự vé của Vũ Ngọc Anh. Tấm vé khán giả thông thường xuất hiện nhiều trên mạng có rất nhiều điểm tương đồng với vé của Vũ Ngọc Anh công bố trên Facebook. Tuy nhiên, vé mà Vũ Ngọc Anh công bố lại mất đi phần bên trái (là nơi có mã vạch để xác định loại vé). Chính chi tiết mất đi phần quan trọng nhất này tiếp tục khiến cư dân mạng tỏ ý nghi ngờ về thông tin bằng chứng mà Vũ Ngọc Anh công bố chưa phải là thông tin chính xác.

Sự khác biệt giữa vé của Vũ Ngọc Anh (bên trái) và vé dành cho khách mời tại Cannes 2017 

Vấn đề 5: Tung bằng chứng “Thiệp mời dự tiệc Lễ bế mạc Cannes”, Vũ Ngọc Anh tiếp tục bị cư dân mạng “soi”.

Vì đã tiếp tục nghi ngờ về vai trò khách mời của Vũ Ngọc Anh tại Cannes 2017, cư dân mạng tiếp tục tung ra bằng chứng “một nửa sự thật” mà Vũ Ngọc Anh chưa nói hết.

Theo Facebook ngày 8/6/2017, dù không còn thách thức báo chí rằng sẽ kiện, Vũ Ngọc Anh tiếp tục đưa ra bằng chứng là thiệp mời dự tiệc tại ngày bế mạc: “… với một diễn viên mới lần đầu được đến với LHP Cannes từ lời giới thiệu của một đơn vị nhà nước lớn là Cục Điện Ảnh, có Vé mời cho đêm bế mạc, thiệp mời after party thì đó là sự Đàng Hoàng, Chính Thức và Minh Bạch đấy các bạn ah".

Theo hình ảnh từ tấm thiệp này, tiệc cocktail này là tiệc do nhãn hàng L'oreal - 1 trong những nhà tài trợ chính thức của Cannes. Trong suốt 12 ngày diễn ra, L'oreal luôn có những hoạt động quảng bá thương hiệu, tri ân khách hàng… và thiệp mà Vũ Ngọc Anh đưa ra làm bằng chứng để dự tiệc Lễ bế mạc không phải là tiệc chính của BTC Cannes.

Hiện trang web của BTC có công bố rất rõ các sự kiện chính, diễn ra từ ngày 17/5 đến 28/5/2017. Để nhận ra đâu là tiệc chính thức của BTC Cannes, thường sẽ không thấy xuất hiện logo nhà tài trợ, hoặc nếu có, phải đồng xuất hiện 4-5 nhà tài trợ chính và phải có thời gian cụ thể và không theo hình thức tiệc cocktail. Trong khi ở thiệp của Vũ Ngọc Anh, có duy nhất 1 logo của nhà tài trợ, không có thời gian cụ thể mà chỉ có ngày, diễn ra tại khu vực La Plage des Palmes (một sân thượng bên bờ biển, ở phía trước của Palace chuyên giành cho các hoạt động giao lưu, kết nối thương mại của hơn 12.000 khách đăng ký tham dự Hội chợ phim “Marché du Film”).

Theo những người đã nhiều lần tham dự Cannes, thiệp mời tương tự thiệp mời của Vũ Ngọc Anh có số lượng trên 20.000 thiệp, được gửi đi từ dịch vụ lễ tân đến phần lớn những người được đăng ký tham gia hàng loạt các sự kiện bên lề Cannes ở lễ hội, trong đó có Hội Chợ Phim, Làng Quốc Tế. Điều đáng lưu ý, khi nhận các thiệp mời này, khách tham quan có thể tự viết tên của mình như là một kỷ niệm đẹp cho chuyến ghé thăm LHP Cannes.

Bằng chứng thiệp mời mà Vũ Ngọc Anh đưa ra không phải là thiệp mời tham dự tiệc chính thức của Lễ bế mạc do BTC Cannes tổ chức.

Vì vậy, việc Vũ Ngọc Anh tiếp tục “lập lờ” bằng cách đánh tráo khái niệm: Sử dụng thiệp mời phổ thông của bất kỳ khách đăng ký tham dự Hội Chợ Phim và các hoạt động bên lề Cannes (khoảng trên 20.000 người) để cho rằng mình là khách mời có tầm cao để bản thân “ngẩng cao đầu” như cô từng viết trên Facebook, chứng tỏ thêm lần thứ 3, Vũ Ngọc Anh tiếp tục có những phát ngôn thiếu chính xác.

Nhóm PVPL 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu