00:48 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vụ "ngâm" thi hành án lô đất xây dựng trường học ở Bắc Từ Liêm (Hà Nội): Đừng để hàng nghìn học sinh trở thành nạn nhân!

08:50 22/06/2021

(THPL) - Việc chậm trễ thi hành án tại trường liên cấp Newton đã và đang ảnh hưởng không nhỏ đến hàng nghìn học sinh và giáo viên nhà trường. Sự việc trên đã khiến Trường liên cấp Newton có đơn kiến nghị khẩn cấp gửi ông Nguyễn Quang Thái – Tổng cục trưởng Tổng cục THADS.

Theo đó, trong đơn kiến nghị khẩn cấp gửi ông Nguyễn Quang Thái – Tổng cục trưởng Tổng cục THADS, trường Newton cho biết:

Vào các ngày 2/6/2021 và ngày 5/6/2021 trường Newton đã làm đơn kiến nghị cơ quan chức năng xử lý ông Chu Quang Tiến và ông Vũ Hồng Dương - Phó Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự TP.Hà Nội về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn cố ý cản trở việc thi hành án theo quy định tại điều 381, ra quyết định trái pháp luật theo điều 371 Bộ luật hình sự 2015 và sự xuống cấp trách nhiệm của lãnh đạo và các phòng ban của Cục Thi hành án dân sự TP.Hà Nội.

Ngày 7/6/2021 trường Newton nhận được công văn của Chi cục Thi hành án dân sự quận Bắc Từ Liêm trả lời yêu cầu của trường về việc tổ chức thi hành bản án 215/2020/KDTM-PT kèm văn bản số 508/BC-CCTHADS ký ngày 20/5/2021 của Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự quận Bắc Từ Liêm khẳng định: “Nội dung Kết luận tố cáo số 37/KL-CTHADS ngày 5/5/2021 là không đúng”.

Nội dung đơn kiến nghị khẩn cấp của Trường liên cấp Newton gửi ông Nguyễn Quang Thái – Tổng cục trưởng Tổng cục THADS.

Ngày 9/6/2021, trường Newton tiếp tục nhận được công văn số 555/CV-CCTHADS của Chi cục Thi hành án dân sự quận Bắc Từ Liêm ngày 8/6/2021 về việc trả lời đơn của trường Newton, công văn có nội dung Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự quận Bắc Từ Liêm đã có buổi làm việc với đại diện Vụ giải quyết khiếu nại, tố cáo - Tổng cục THADS, Bộ Tư pháp. Ông Nguyễn Quốc Hùng tiếp tục khẳng định “… các Quyết định thi hành án số 510/QĐ-CCTHADS, 511/QĐ-CCTHADS ngày 28/12/2020 là đúng quy định pháp luật”.

Đặc biêt, theo phân tích của bà Lê Thị Bích Dung, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường THCS – THPT Newton khẳng định: Trong Kết luận số 37/KL-CTHADS, ông Chu Quang Tiến cho rằng: Quyết định 510/QĐ-CCTHADS và 511/QĐ-CCTHADS của Chi cục Bắc Từ Liêm là đúng 1 phần và còn 1 phần là sai, với lý do là “không có người phải thi hành án” và “Bản án tuyên Trường TH- THCS Pascal đang quản lý nhưng “Pascal chỉ là tổ chức thuê cơ sở vật chất”, “quyền sử dụng đất thuộc Công ty TDS (thuộc Ban quản trị số 2 thuộc nhóm Trần Kim Phương)” là sai vì Bản án tuyên Người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan là Trường Pascal đang quản lý tài sản và do không tự nguyện giao tài sản cho Trường Newton theo quyết định thi hành án thì phải bị chấp hành viên áp dụng biện pháp cưỡng chế (Điều 7b, Luật Thi hành án dân sự, Điều 13 NĐ 62/2015/NĐ-CP).

Nhiều phụ huynh mong muốn vụ tranh chấp tại trường Newton được giải quyết dứt điểm để con em họ an tâm học tập. Ảnh: Tùng Giang.

Trường Newton kính đề nghị quý ông (bà) lãnh đạo Bộ Tư pháp, Tổng cục THADS khẩn cấp hủy Kết luận tố cáo số 37/KL-CTHADS ngày 5/5/2021để không cản trở Chi cục THADS Bắc Từ Liêm, từ đó thiếp tục thi hành án, ngăn chặn được khiếu kiện, bất đồng, hàng nghìn học sinh có chỗ học, đảm bảo quyền lợi của hàng chục nghìn phụ huynh học sinh, để học sinh không bị là nạn nhân, ổn định an ninh khu vực vì lợi ích trăm năm trồng người” – Bà Lê Thị Bích Dung bày tỏ mong muốn.

Liên quan tới vấn đề này, nhiều giáo viên, phụ huynh trường Newton cũng chia sẻ quan điểm: Việc Cục Thi hành án Dân sự Hà Nội gây khó và kéo dài thời gian chấp hành thi hành án của trường Newton đang làm ảnh hưởng không nhỏ đến hàng nghìn học sinh và giáo viên nhà trường nhất là vào thời điểm tuyển sinh như hiện tại. Nhà trường chậm có cơ sở vật chất, thiếu lớp, thiếu phòng học và học sinh không có chỗ học tập điều này là khiến nhiều phụ huynh và nhà trường rất lo lắng.

Thiết nghĩ, việc chậm trễ thi hành án tại trường liên cấp Newton đã và đang làm ảnh hưởng không nhỏ đến học sinh và giáo viên nhà trường. Qua những đơn kêu cứu và tố cáo trường liên cấp Newton gửi đến các cơ quan báo chí cũng như cơ quan chức năng, có thể thấy một vụ án gần như đã ngã ngũ, các phán quyết của toà án đã rõ ràng, tại sao đến thời điểm này vẫn chưa thực hiện thi hành án theo quy định? Rất mong Bộ Tư pháp, Tổng cục Thi hành án dân sự, cơ quan điều tra của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao nhanh chóng vào cuộc điều tra, xem xét chấm dứt tình trạng đơn thư kéo dài và đảm bảo quyền lợi cho các bên liên quan.

Huyền Chi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu