03:12 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vụ học sinh bị đánh nhập viện ở Thanh Hóa: Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo làm rõ và xử lý nghiêm

22:15 19/11/2020

(THPL) - Mới đây, vụ việc một học sinh trường THCS trên địa bàn TP. Thanh Hóa bị nhóm bạn đánh hội đồng phải nhập viện khiến dư luận dậy sóng. Ngay sau khi nắm được sự việc, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo cơ quan điều tra Công an TP. Thanh Hóa điều tra làm rõ, xử lý nghiêm. Cũng trong ngày 19/11, Bộ Giáo dục và đào tạo đã lên tiếng về sự việc này và yêu cầu tỉnh Thanh Hóa làm rõ.

Theo thông tin ban đầu từ Công an TP. Thanh Hóa cho biết, vào khoảng 11h30’ ngày 18/11/2020, 02 học sinh của Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, phường Ngọc Trạo, thành phố Thanh Hóa là Đỗ Lê Vân và Hoàng Yến My có mâu thuẫn trong khi trao đổi trên mạng xã hội nên hẹn nhau sau giờ học buổi sáng đến khu vực sân bóng ở phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa để giải quyết.

Trong lúc nói chuyện, hai bên xảy ra xô xát và có một số học sinh đứng xem, quay clip. Học sinh Đỗ Lê Vân bị Hoàng Yến My cùng 5 nữ học sinh khác gồm: Lê Gia Hân, Bùi Bảo Nhi, Bùi Hà Linh, đều là học sinh lớp 8 trường THCS Nguyễn Văn Trỗi; Lê Thùy Trâm, học lớp 9, trường THCS Hàm Rồng, phường Hàm Rồng và Nguyễn Phương Nhi, học sinh lớp 8 trường THCS Lê Lợi, phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa túm tóc giật ngã, dùng tay, chân đấm, đá gây xây xước, sưng nề ở vùng mặt, tay, chân.

Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi.

Tối ngày 18/11/2020, gia đình đưa em Vân đi khám. Ban đầu xác định, học sinh Đỗ Lê Vân bị thương nhẹ phần mềm, chưa phát hiện các thương tổn nghiêm trọng, hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, đại diện Ban Giám hiệu nhà trường, giáo viên chủ nhiệm và đại diện các phụ huynh có con tham gia đánh bạn đã trực tiếp đến thăm hỏi sức khỏe, động viên tinh thần và xin lỗi gia đình em Vân. Tuy nhiên, gia đình em Vân vẫn bức xúc và nhờ người thân gửi hình ảnh cùng nội dung video clip về sự việc trên để đăng tải trên một tờ báo điện tử, và một số tài khoản mạng xã hội sau đó đã chia sẻ đường link bài viết trên, gây xôn xao dư luận.

Học sinh Đỗ Lê Vân bị thương đang nằm điều trị tại bệnh viện.

Ngày 19/11/2020, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và Công an thành phố Thanh Hóa tham mưu Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo Phòng Giáo dục & đào tạo, Phòng Lao động - TB&XH, UBND phường  Ngọc Trạo, Ban Giám hiệu trường THCS Nguyễn Văn Trỗi tổ chức cuộc họp với Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh; phụ huynh và các học sinh liên quan để giải quyết, đồng thời tiếp tục xác minh, làm rõ vụ việc để xử lý theo qui định của pháp luật.

Cũng trong ngày 19/11, ông Bùi Văn Linh, Vụ trưởng Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh sinh viên thuộc Bộ GD&ĐT cho biết, sự việc rất được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT quan tâm, chỉ đạo quyết liệt.

Theo đó, Bộ GD&ĐT yêu cầu chậm nhất ngày 20/11, ngành giáo dục địa phương phải báo cáo bằng văn bản về Bộ GD&ĐT. Ông Linh cho biết thêm, Bộ yêu cầu, địa phương cần làm rõ mâu thuẫn của nhóm học sinh dẫn đến đánh bạn. Đối với một số học sinh trường khác và các thanh niên đứng bên ngoài cổ vũ, Bộ cũng đề nghị địa phương cần có hình thức kỷ luật phù hợp đối với các học sinh này.

Cũng theo ông Linh cho biết: “Quan điểm của Bộ GD&ĐT là xử lý nghiêm khắc những người tham gia đánh học sinh và đứng cổ vũ, không can ngăn. Đề nghị chính quyền địa phương, công an thành phố có các bước lập hồ sơ, xử lý nghiêm khắc để răn đe cho các học sinh khác”, ông Linh khẳng định.

Theo Vụ trưởng, do sự việc đánh nhau diễn ra ngoài nhà trường, hiệu trưởng cần phối hợp với địa phương, trong đó có cơ quan công an để xử lý. Sau khi có kết luận của cơ quan chức năng, hiệu trưởng phải thành lập hội đồng kỷ luật để xem xét rõ trách nhiệm và có phương án kỷ luật.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu