15:04 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vụ đường tránh TP Kon Tum “nát như tương”: Hư hỏng là do… mưa?!

08:55 03/08/2020

(THPL) - Sau khi tiếp thu phản ánh của Thương hiệu và Pháp luật về xảy ra tình trạng mái ta luy dự án tuyến đường tránh thành phố Kon Tum bị sạt lở và hư hỏng. Ngay sau đó, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Kon Tum (BQLDA) đã cùng các nhà thầu thi công và Tư vấn giám sát tổ chức kiểm tra, rà soát toàn bộ dự án tuyến đường tránh.

Như Thương hiệu và Pháp luật từng có bài viết phản ánh, dự án tuyến đường tránh thành phố Kon Tum (tỉnh Kon Tum) dài khoảng 25km được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 2556/QĐ-BGTVT ngày 31/8/2017, có quy mô cấp III. Điểm đầu giao với đường Hồ Chí Minh tại lý trình Km 1542+750 (gần Km 8 của thành phố Kon Tum), điểm cuối giao với đường Hồ Chí Minh tại lý trình Km 1562+250 (đồi Sao Mai); tổng mức đầu tư khoảng 1.071 tỷ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ. 

Việc đầu tư xây dựng tuyến đường tránh thành phố Kon Tum nhằm mục đích hạn chế xe tải nặng lưu thông trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua thành phố Kon Tum; nâng cao khả năng thông xe, giảm thiểu ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông, thuận tiện đi lại cho nhân dân trong vùng, góp phần ổn định và phát triển kinh tế xã hội cho địa phương, đảm bảo an ninh quốc phòng.

Tuyến đường tránh thành phố Kon Tum đang trong quá trình thi công, chưa nghiệm thu và đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, tại một số điểm của tuyến đường này thuộc xã Chư Hreng và xã Đăk Rơ Wa (TP. Kon Tum) đã có dấu hiệu chất lượng công trình hư hỏng nghiêm trọng. Điều này sẽ khiến tuyến đường khi đưa vào vận hành sẽ không đảm bảo an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông.

Theo ghi nhận của Phóng viên Thương hiệu và Pháp luật, trên tuyến đường tránh thành phố Kon Tum, đoạn qua xã Chư Hreng và xã Đăk Rơ Wa xảy ra tình trạng mái tatuy bị sạt lở và hư hỏng nghiêm trọng. Đây là vị trí do Công ty Cổ phần Trường Long làm đơn vị thi công.

Mái Taluy đường tránh TP.Kon Tum bị hư hỏng là do...mưa (Ảnh: Hàn Hưng/THPL).

Sau khi tiếp thu phản ánh của Thương hiệu và Pháp luật về xảy ra tình trạng mái ta luy dự án tuyến đường tránh thành phố Kon Tum bị sạt lở và hư hỏng. Ngay sau đó, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Kon Tum (BQLDA) đã cùng các nhà thầu thi công và Tư vấn giám sát tổ chức kiểm tra, rà soát toàn bộ công trình này. Sau khi kiểm tra và xử lý khắc phục, Ban QLDA đã có báo cáo kết quả cụ thể:

Trên tuyến có xói lở tấm đan ốp mái ta luy tại Km15 + 500 bên trái tuyến, diện tích khoảng 03m2.

Nguyên nhân được xác định là công tác thiết kế đảm bảo quy trình, chất lượng tấm đan bê tông và chất lượng ốp mái đúng theo thiết kế được duyệt. Tuy nhiên, tại vị trí này chưa thi công hoàn thiện phần lề đường gia cố bằng bê tông xi măng; gặp mưa tập trung, nước trên mặt đường đổ về nhiều và luồn vào khe hở giữa vị trí lề đường và mái ta luy gia cố gây nên xói lở.

Đến thời điểm hiện tại, Ban QLDA đã yêu cầu nhà thầu thi công sửa chữa khắc phục xong hoàn toàn vị trí bị xói lở trên, chất lượng đảm bảo. Đồng thời, ban QLDA cũng đã tăng cường rà soát, kiểm tra thường xuyên.

Trao đổi với phóng viên Thương hiệu và Pháp luật, ông Đào Thanh Đạt- Phó Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Kon Tum, cho biết: “Sau khi báo phản ánh thì anh em cũng ghi nhận và cảm ơn quý báo đã kịp thời phát hiện. Ngay sau đó, Ban QLDA cũng đã đi kiểm tra và đã cho khắc phục. Trước Tết do quá trình đang thi công cũng không tránh khỏi mưa gió, thời tiết không thuận lợi nên gây ra tình trạng xói lở. Đến hiện tại thì đã cố gắng khắc phục xong rồi”.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Hàn Hưng

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu