00:55 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vụ Đoàn Thị Hương: Bí ẩn 12 lọ thuốc tiêm giải độc trong balo nạn nhân

17:02 01/12/2017

(THPL) - Giới chức Malaysia đã tìm thấy 12 lọ thuốc tiêm giải độc trong balo của nạn nhân bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur nghi là ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Hãng tin Star Online cho biết, đưa ra lời chứng tại phiên tòa ngày 29/11, Tiến sĩ K.Sharmilah thuộc Cục kiểm định hóa chất Malaysia, cho biết đơn vị của bà đã tìm thấy 12 lọ thuốc tiêm giải độc Atropine trong balo của nạn nhân Triều Tiên nghi là ông Kim Jong-nam.

"Tôi nhận các vật phẩm (thuốc giải độc) cùng 7 vật chứng khác từ cảnh sát vào khoảng 16h06 ngày 10/3 để kiểm tra độc tính", bà Sharmilah, 38 tuổi, xác nhận.

Bà Sharmilah ra làm chứng tại phiên tòa ngày 30/11, xét xử hai nghi phạm Siti Aisyah, 25 tuổi, quốc tịch Indonesia và Đoàn Thị Hương, 28 tuổi, quốc tịch Việt Nam. Hai phụ nữ này bị buộc tội dính líu tới vụ ám sát người đàn ông nghi là Kim Jong-nam tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur ngày 13/2.

kim-jong-nam
Ông Kim Chol - người được cho là ông Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: AFP.

Báo Asia Times nhận định, việc mang theo bên người một lượng lớn thuốc giải độc như vậy cho thấy, công dân Triều Tiên này đã đề phòng sẵn cho nguy cơ bị đầu độc.

Tờ báo cũng đưa ra giả thuyết rằng, ông Kim Jong-nam có thể đã được cảnh báo từ trước rằng ông ấy có thể bị đầu độc bằng chất độc thần kinh VX và đã được cung cấp số thuốc giải độc này khi ở Malaysia. Có nhiều đồn đoán trước đó rằng, ông Kim Jong-nam đã gặp gỡ với một số đặc vụ tình báo của phương Tây trong thời gian ở Kuala Lumpur.

Atropine là thuốc được sử dụng trong quá trình phẫu thuật để duy trì chức năng tim, trong các trường hợp khẩn cấp liên quan đến tim. Nó cũng có tác động lên mắt và có trong các chế phẩm điều trị dành cho mắt.

Atropine là thuốc được sử dụng trong quá trình phẫu thuật để duy trì chức năng tim, trong các trường hợp khẩn cấp liên quan đến tim. Nó cũng có tác động lên mắt và có trong các chế phẩm điều trị dành cho mắt.

Đặc biệt, Atropine còn được coi là thuốc giải với các loại chất độc như chất độc thần kinh VX. Nếu như VX ngăn cơ thể tiết ra một loại enzyme có khả năng kiểm soát sự co bóp của các cơ, khiến nạn nhân bị co giật, suy hô hấp và tử vong trong khoảng thời gian ngắn. Atropine đóng vai trò ngăn chặn và điều hòa quá trình này.

Các công tố viên Malaysia xác định còn có 4 nghi phạm người Triều Tiên là Hong Song-hac, 34 tuổi, tức ông Chang, Ri Ji-hyon, 33 tuổi, tức ông Y, Ri Jae-nam, 57 tuổi, biệt danh Hanamori, và O Jong-gil, còn gọi là James, liên quan đến vụ án. 4 người này đã rời Malaysia.

Quá trình xét xử Hương và Aisyah dự kiến kéo dài tới tháng 3/2018. Nếu bị kết tội, cả hai sẽ phải đối mặt án tử hình. 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu