01:24 ngày 06/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vụ cướp ngân hàng ở Trà Vinh: Thưởng nóng cho lực lượng phá án

08:22 07/05/2017

(THPL) – Trước thành tích phá án của lực lượng công an trong vụ cướp ngân hàng táo tợn, UBND tỉnh Trà Vinh đã quyết định thưởng nóng cho lực lượng tham gia phá án trên 50 triệu đồng.

Theo thông tin trên VTV, Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Đồng Văn Lâm sẽ tặng Bằng khen và thưởng 50 triệu đồng cho Ban Chuyên án đã phá được vụ án cướp Ngân hàng thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam, Chi nhánh thị xã Duyên Hải (Trà Vinh). Ngân hàng thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam tặng 50 triệu đồng, Thị ủy Duyên Hải cũng tặng 40 triệu đồng cho Ban Chuyên án.

Thủ phạm Lê Lâm Hưng (giữa) tại cơ quan công an. Ảnh: CAND.

Một nguồn tin khác cho biết thêm, nghi phạm Lê Lâm Hưng có trình độ Đại học và hiện là kỹ sư điện của Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải (thị xã Duyên Hải). Trước đó, Hưng làm việc cho Tập đoàn Nhiệt điện than khoáng sản và chuyển về đây được khoảng 4 năm. Quá trình làm việc, Hưng tham gia cá độ bóng đá, dẫn đến nợ nần không có khả năng chi trả.

Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, sau khi hoàn tất lấy lời khai, thu hồi tang vật và các thủ tục có liên quan, nghi phạm Lê Lâm Hưng sẽ được dẫn giải về TP.Trà Vinh để tiếp tục điều tra.

Thời điểm này, toàn bộ số tiền 35.900 USD đã được thu hồi đầy đủ, nhưng tiền mặt (VNĐ) chỉ còn lại khoảng 10 triệu đồng. Hưng khai lấy số tiền này trả nợ do thua cá độ bóng đá, đây chỉ là lời khai ban đầu và sẽ được tiếp tục làm rõ.

Khẩu súng gây án là giả, nghi phạm đã ném xuống biển phi tang, thông tin trên báo CAND cho hay.

Trước đó, chiều 6/5, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến – Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an cùng các điều tra viên đã trực tiếp lấy lời khai của nghi phạm Lê Lâm Hưng (SN 1988, ngụ TP.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, tạm trú Khóm 2, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh), hiện là kỹ sư của ban quản lý Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải. Đến thời điểm này, Hưng thừa nhận một mình gây ra vụ dùng súng cướp ngân hàng Vietcombank chi nhánh Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.

Lê Lâm Hưng và tang vật trong vụ án bị bắt giữ. Ảnh: Thanh niên.

Trước đó, Hưng đã nghiên cứu tìm hiểu về hoạt động của ngân hàng trong vài ngày, sau đó đã mua khẩu súng giả tại TP.HCM mang về để chuẩn bị gây án.

Số tiền cướp được, Hưng cất giấu ở nơi làm việc. Riêng bộ quần áo mà Hưng mặc khi gây án, đối tượng này đã phi tang, còn chiếc xe gắn máy dùng làm phương tiện gây án, Hưng khai mượn của một người bạn và sau đó đã hoàn trả lại. Sau khi gây án, Hưng vẫn tỏ ra bình thường, đi làm việc như thường lệ.

Như thông tin đã đưa, vụ cướp ngân hàng táo tợn xảy ra vào lúc 16h20 chiều 26/4. Thời điểm trên, trong phòng giao dịch có 6 nhân viên (3 nam, 3 nữ) và một nhân viên bảo vệ bên ngoài.

Lúc này, các nhân viên đang tất toán cuối ngày, tên cướp bất ngờ xông vào với khẩu súng trên tay. Sau đó, tên cướp chĩa súng đe dọa, rồi đưa 2 túi xách, buộc các nhân viên bỏ tiền vào bên trong. Ai chống cự, sẽ bị bắn.

Tổng số tiền bị cướp là gần 1,6 tỉ đồng và 35.900 USD. Ngay sau đó, nghi phạm nhanh chóng bỏ trốn khỏi hiện trường gây án.

Nghi phạm gây án đi xe máy Yamaha Surius không rõ biển số. Gây án xong, đối tượng nhanh chóng tẩu thoát. Sự việc xảy ra trong tích tắc, chỉ khoảng 2 phút…

Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu