08:50 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vụ cháy quán karaoke 68 Trần Thái Tông: sẽ tiếp tục truy trách nhiệm các cá nhân liên quan

15:46 02/12/2016

(THPL) - Thông tin từ đại diện Ban Pháp chế HĐND TP Hà Nội cho biết, sẽ tiếp tục xem xét việc xử lý trách nhiệm cá nhân liên quan vụ cháy quán karaoke 68 Trần Thái Tông (Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội) đã khiến 13 người chết hồi tháng 11/2016 vừa qua.

Theo đó, sáng ngày 2/12, Trưởng ban Pháp chế HĐND TP Hà Nội Nguyễn Hoài Nam vừa cho biết, không chỉ xem xét trách nhiệm cấp phó, mà sẽ tiếp tục xem xét việc xử lý trách nhiệm cá nhân liên quan vụ cháy quán karaoke 68 Trần Thái Tông (phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã khiến 13 người chết hồi tháng 11/2016 vừa qua. Nội dung này sẽ được các đại biểu chất vấn tại buổi họp báo về kỳ họp HĐND TP Hà Nội diễn ra sắp tới (từ ngày 5-8/12/2016).

Cụ thể, trong việc báo cáo xử lý trách nhiệm cán bộ quận Cầu Giấy trong vụ cháy karaoke 68 Trần Thái Tông (xảy ra chiều ngày 1/11/2016 vừa qua) đã khiến 13 người thiệt mạng, Trưởng ban Pháp chế HĐND TP Hà Nội Nguyễn Hoài Nam cho hay: Đây là vụ cháy gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng. Ngay sau sự việc này, trong thời gian qua, HĐND TP Hà Nội thường xuyên giám sát về nội dung phòng cháy, chữa cháy (PCCC), chất vấn về vấn đề này.

Vụ cháy karaoke 68 Trần Thái Tông nghiêm trọng khiến 13 người chết, không chỉ xem xét trách nhiệm cấp phó, sẽ truy trách nhiệm cá nhân liên quan.

Để xảy ra việc này ngoài khởi tố vụ án, ông Nam cho hay: "Việc xử lý trách nhiệm của chính quyền và các ngành không phải dừng lại ở đây. Báo cáo xử lý vi phạm của UBND quận Cầu Giấy mới chỉ là bước đầu. Bởi Thường trực Thành ủy TP đã có chỉ đạo điều tra, xử lý phải hết sức nghiêm túc, làm rõ trách nhiệm liên quan”.

Trưởng ban Pháp chế HĐND TP Hà Nội Nguyễn Hoài Nam cũng cho biết thêm, tới đây Công an TP, Sở PCCC, Sở Văn hóa, Thể thao, Sở Xây dựng..., cũng sẽ xem xét trách nhiệm liên quan và việc các chức danh chủ tịch cũng sẽ có hình thức xử lý liên quan chứ không riêng gì xử lý cấp phó...

Ngoài ra, theo ông Nam, tại kỳ họp này, ông tin rằng Công an TP sẽ có trả lời cụ thể về vụ việc và trách nhiệm của những người có liên quan./.

Kỳ họp HĐND TP Hà Nội sẽ diễn ra từ ngày 5/12 đến 8/12/2016:

Kỳ họp sẽ xem xét, thảo luận các báo cáo, tờ trình về nhiều lĩnh vực công tác thực hiện trong năm 2016, nhiệm vụ trọng tâm 2017. HĐND TP Hà Nội dự kiến xem xét, thông qua 15 nghị quyết, các đại biểu sẽ có 1 ngày chất vấn lãnh đạo thành phố. Tính tới thời điểm này, đã có 69 câu hỏi chất vấn của cử tri, HĐND TP đang tổng hợp gửi sang UBND TP để trả lời các nội dung.

Trong đó trọng tâm xem xét đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, thu, chi ngân sách của TP năm 2016, nhiệm vụ giải pháp trọng tâm năm 2017 của TP và thực hiện một số nhiệm vụ thuộc thẩm quyền của HĐND TP.

HĐND TP cũng thực hiện quyền giám sát thông qua chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp về tình hình thực hiện nghị quyết của HĐND, các nhiệm vụ trọng tâm của TP, tình hình giải quyết các vấn đề dân sinh bức xúc dư luận cử tri Thủ đô quan tâm.

Đại Lộc

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu