16:09 ngày 10/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vụ "bôi nhọ" Bộ trưởng Y tế: Sở TT-TT sẽ rút xử phạt, xin lỗi bác sĩ

11:44 23/10/2017

(THPL) - Đại diện Sở Thông tin - Truyền thông (TT-TT) tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết vừa có cuộc họp và thống nhất rút quyết định xử phạt, xin lỗi đối với bác sĩ Hoàng Công Truyện.

Theo VTC, liên quan đến vụ việc bác sĩ ở Huế bị phạt vì nói xấu Bộ trưởng Bộ Y tế trên facebook, ngày 22/10, trả lời báo chí, ông Lê Sỹ Minh - Giám đốc Sở TT-TT tỉnh Thừa Thiên - Huế cho hay, ngay trong chiều 22/10, cơ quan này đã tổ chức họp ngay sau khi nhận được chỉ đạo từ Bộ trưởng Bộ TT-TT Trương Minh Tuấn liên quan đến sự việc bác sĩ Hoàng Công Truyện - Phó Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu Trung tâm Y tế huyện Phong Điền vì hành vi nói xấu Bộ trưởng Bộ Y tế trên facebook.

 Trung tâm Y tế huyện Phong Điền nơi bác sĩ Hoàng Công Truyện công tác. (Ảnh: VTC)

Theo lãnh đạo Sở TT-TT tỉnh Thừa Thiên - Huế, sau khi cuộc họp kết thúc, Sở này đã thống nhất rút lại quyết định xử phạt và xin lỗi bác sĩ Hoàng Công Truyện và sáng 23/10, sẽ cung cấp đầy đủ thông tin cho báo chí.

Theo Vnexpress, trao đổi với báo chí, Bộ trưởng TT-TT Trương Minh Tuấn cho biết, việc xử phạt bác sĩ Hoàng Công Truyện là do Sở TT-TT Thừa Thiên Huế làm theo thẩm quyền. Khi có thông tin, ông đã yêu cầu kiểm tra. Nếu nội dung bác sĩ đăng Facebook không đủ căn cứ để khẳng định là xúc phạm danh dự, nhân phẩm, bôi nhọ, vu cáo Bộ trưởng Y tế mà quyết định xử phạt thì phải thu hồi.

"Phải xử lý nghiêm những hành vi bôi nhọ, vu cáo, xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác trên mạng xã hội. Nhưng cũng không được xử lý oan những hành vi chưa đủ bằng chứng", ông Tuấn nói và cho rằng "nếu nhỡ sai phải biết sửa sai, làm bài học kinh nghiệm cho mình".

Trước đó, vào ngày 15/7, Bộ Y tế đã có công văn do ông Nguyễn Xuân Trường - Chánh Văn phòng Bộ Y tế ký gửi Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế kèm với bản nội dung in ra từ Facebook có tên Hoàng Công Truyện.

Nội dung công văn này nêu rõ, vào tối 14/7, trên trang Facebook cá nhân ông Hoàng Công Truyện có đăng tải nội dung khuyên bà Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế, nên nghỉ. Facebook này còn cho rằng Bộ trưởng chưa về cơ sở nên không biết nỗi khổ của các y bác sĩ tuyến dưới và kèm theo đó là hình ảnh của vị Bộ trưởng Tiến.

Bộ Y tế cho rằng, nội dung trên trang cá nhân của người này có hành vi bôi nhọ, gây mất uy tín, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người đứng đầu ngành y. Những thông tin như vậy đã gây ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của ngành nói chung và tạo dư luận xấu, gây hoang mang cho người dân với cá nhân Bộ trưởng nói riêng.

Chính vì vậy, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với lực lượng chức năng tỉnh khẩn trương kiểm tra và xác minh thông tin của tài khoản Facebook nói trên. Trong trường hợp tài khoản này của cán bộ công tác trong ngành y tế tỉnh thì yêu cầu Sở Y tế tỉnh phải có biện pháp xử lý theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Sau khi có công văn của Bộ Y tế, Sở TT-TT phối hợp cùng Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế đã vào cuộc xác minh, kiểm tra và làm rõ chủ tài khoản Facebook nói trên là của bác sĩ Hoàng Công Truyện hiện đang công tác tại Trung tâm Y tế huyện Phong Điền.

Ngay sau đó, Sở TT-TT tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ra quyết định xử phạt hành chính 5 triệu đồng đối với hành vi của vị bác sĩ này. Đồng thời, buộc bác sĩ Truyện phải làm bản kiểm điểm, giải trình toàn bộ sự việc. Sau khi xem xét và được sự nhất trí của lãnh đạo Sở Y tế, Trung tâm Y tế huyện Phong Điền ra quyết định khiển trách bác sĩ Truyện vào ngày 15/8.

Anh Minh (t/h)

TIN LIÊN QUAN
TAG: vụTHPL
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu