23:50 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Big C bất ngờ dừng nhập hàng may mặc Việt Nam: Bộ Công Thương vào cuộc

15:07 05/07/2019

(THPL) - Sáng ngày 4/7, lãnh đạo Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) có cuộc làm việc trực tiếp với Hiệp hội Dệt may Việt Nam và lãnh đạo siêu thị Big C nhằm làm rõ việc siêu thị này dừng nhập hàng doanh nghiệp dệt may Việt Nam.

Theo báo điện tử Dân trí, ông Trần Duy Đông – Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết, vụ này đã có cuộc làm việc với Hiệp hội dệt may Việt Nam và phía đại diện Big C ngay trong sáng ngày 4/7.

Cuộc họp nhằm làm rõ các vấn đề xung quanh thông báo việc siêu thị Big C sẽ tạm dừng thu mua sản phẩm may mặc từ các nhà cung cấp tại Việt Nam của Tập đoàn Central Group (Thái Lan).

Lãnh đạo Hiệp hội Dệt may Việt Nam cho biết hội đã nắm sơ bộ được thông tin việc doanh nghiệp may mặc Việt Nam bị bất ngờ dừng hợp đồng cung cấp cho phía Big C.

Big C bất ngờ dừng nhập hàng may mặc Việt, hàng trăm nhà cung ứng phản ứng gay gắt.

“Chúng tôi đã nắm được thông tin. Ngay trong sáng nay, chúng tôi sẽ có cuộc họp 3 bên với Bộ Công Thương và phía đại diện Big C nhằm làm rõ các vấn đề”, vị này cho biết tạm thời chưa thể trao đổi cụ thể bởi cuộc họp vẫn chưa diễn ra.

Trước đó trả lời báo chí, lãnh đạo Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết, trong quan hệ thương mại giữa Việt Nam và các siêu thị không có cam kết ràng buộc việc phải sử dụng hàng Việt trên kệ siêu thị mà trên tinh thần tự nguyện, khuyến khích các doanh nghiệp này ưu tiên dùng nguồn hàng của các doanh nghiệp Việt Nam.

Theo vị này, Bộ Công Thương sẽ có trách nhiệm làm việc lại với Big C về vấn đề này, xem xét nguyên nhân đằng sau là gì.

Theo Tri thức trực tuyến đưa tin, ngày 2/7 Central Group Việt Nam - đơn vị sở hữu hệ thống siêu thị Big C - gửi thông báo tới các nhà cung cấp Việt Nam, cho biết sẽ tạm ngừng đặt hàng may mặc của các nhà cung cấp theo hợp đồng hợp tác thương mại đã được ký kết giữa 2 bên.

Tập đoàn này giải thích việc tạm ngừng đặt hàng là do có sự thay đổi chiến lược phát triển mô hình ngành hàng may mặc cho phù hợp với chỉ đạo của Tập đoàn Central Group Thái Lan.

Quyết định có hiệu lực chỉ chưa đầy một ngày sau đó, khiến các doanh nghiệp Việt hoang mang. Chiều ngày 3/7, nhiều đại diện của các doanh nghiệp dệt may đã có mặt tại văn phòng đại diện Central Group ở TP.HCM để làm rõ và phản đối quyết định này.

Trong khi đó, trong thông cáo phát đi tối 3/7, đại diện Big C Việt Nam tiếp tục khẳng định việc tạm dừng các đơn đặt hàng với nhà cung ứng may mặc của Việt Nam chỉ là tạm thời và siêu thị này không dừng hoạt động kinh doanh của ngành hàng may mặc tại Việt Nam.

Đơn vị thuộc Tập đoàn Central Group cũng nói đang xem xét lại danh mục hàng hóa và tính khả thi từ nhà cung cấp. Theo Big C, hiện chuỗi siêu thị có hơn 4.000 nhà cung cấp Việt Nam. Và Big C đang trong quá trình xem xét với hơn 200 nhà cung cấp hàng may mặc.

Minh Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu