00:42 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vụ "bánh mì không phải thực phẩm" ở Khánh Hòa: Kiểm điểm phó chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa

19:12 20/07/2021

(THPL) – Liên quan đến vụ việc giữ xe và giấy tờ của người đi mua bánh mì, Phó chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa (Khánh Hòa) đã bị yêu cầu làm tường trình và nghiêm khắc kiểm điểm bản thân.

Trước đó, vào khoảng 15h30 chiều ngày 18/7, anh Trần Văn Em đã đi ra ngoài mua bánh mì và nước uống. Khi đến đường Bùi Thị Ngọc Oanh (thuộc phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang), anh bị lực lượng chức năng dừng xe và kiểm tra, xử lý vi phạm ra đường khi không cần thiết theo Chỉ thị 16 của Chính phủ.

Lúc này, anh giải thích xin ra ngoài để mua bánh mì, nước uống và trình giấy ra vào cổng do công ty cấp. Tuy nhiên, vị cán bộ chỉ huy tổ công tác cho rằng mua bánh mì, nước uống không phải nhu cầu thiết yếu. Lúc này một cán bộ phường liên tục giải thích về việc anh Em vi phạm. Điều gây chú ý là một cán bộ thậm chí còn chỉ tay vào mặt, đòi nhốt thanh niên này lại và tức giận: "Mày, thằng này ở trên núi xuống đúng không?". Còn thanh niên kia đã nhiều lần trình bày lý do tại sao ra đường và xin lại giấy tờ nhưng không được. Anh Em bị thu giấy tờ xe, chứng minh nhân dân, xe máy và phải đến phường để giải quyết.

Cũng trong ngày 18/7, đoạn video ghi lại cảnh anh Em đến làm việc tại UBND phường Vĩnh Hòa được đăng tải. Kết thúc vụ việc, anh Em được trả lại xe máy và số tiền phạt là 1,5 triệu đồng.

Tổ công tác phường Vĩnh Hòa đưa xe anh Em về phường (Ảnh cắt từ màn hình)

Ngay sau khi nắm bắt thông tin, lãnh đạo UBND phường Vĩnh Hòa xác nhận người chỉ đạo thu xe của anh Trần Văn Em trong clip là ông Trần Lê Hữu Thọ, phó chủ tịch UBND phường. Sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo UBND TP.Nha Trang cũng yêu cầu phường Vĩnh Hòa chấn chỉnh lại hành vi của vị phó chủ tịch phường này. 

Báo VietNamnet đưa tin, trong một diễn biến liên quan, chiều 19/7, anh Trần Văn Em (ngụ huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa) cho biết bản thân đã được giám đốc công ty nơi làm việc thông báo cho nghỉ việc.

“Sáng nay, anh Sơn (Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc TNHH Cơ khí và Xây dựng An Đại Thành) gọi điện thông báo cho tôi nghỉ việc”, anh Em nói. Anh cho biết bản thân bị tạm thời cho nghỉ việc là do đi ra ngoài nên sợ làm lây lan dịch bệnh.

Theo Zing.vn thông tin thêm, tối ngày 19/7, ông Trần Văn Đông, Bí thư Đảng ủy phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, cho biết đã phân công chủ tịch UBND phường phụ trách tổ kiểm soát dịch COVID-19 thay ông Trần Lê Hữu Thọ.

“Phường đã thống nhất cử Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thị Hà phụ trách nhiệm vụ của anh Thọ. Tạm thời anh Thọ phụ trách các chốt phong tỏa, cách ly trên địa bàn, không được đi ra đường kiểm tra như mọi hôm nữa”, ông Đông nói.

Theo báo Thanh niên, cũng liên quan đến vụ việc, sáng 20/7, trong buổi giao ban về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa đã yêu cầu Thành ủy, UBND TP Nha Trang xác minh làm rõ vụ việc, kiểm điểm, xử lý nghiêm sai phạm của ông Trần Lê Hữu Thọ liên quan đến vụ “bánh mì không phải là lương thực thiết yếu”.

Trong buổi giao ban, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Nguyễn Hải Ninh đã chỉ đạo UBND TP Nha Trang giải quyết ngay vấn đề gây bức xúc dư luận trong 2 ngày vừa qua. Cụ thể, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa chỉ đạo Chủ tịch UBND TP Nha Trang gửi ngay thư xin lỗi đối với anh Trần Văn Em. Thư xin lỗi phải gửi tận tay anh Em và công khai để nhân dân biết, giám sát và chia sẻ cùng tỉnh trong thời điểm dịch COVID-19 đang rất phức tạp như hiện nay.

Nguồn: Internet

Ngay trong sáng cùng ngày, ông Nguyễn Sỹ Khánh, Chủ tịch UBND TP Nha Trang, đã có thư xin lỗi gửi anh Trần Văn Em.

Cũng trong sáng nay, anh Trần Văn Em cho biết đã được giám đốc công ty gọi thông báo cho đi làm trở lại. Lãnh đạo công ty này hứa tạo điều kiện cho anh được làm công việc yêu thích là thợ hàn xì.

Về phía ông Trần Lê Hữu Thọ - Phó Chủ tịch phường Vĩnh Hòa, người đã có thái độ ứng xử chưa phù hợp với công dân khi thi hành công vụ, hiện UBND TP đang tiến hành quy trình kỷ luật, trước mắt điều chuyển công tác khác đối với ông Thọ sang thực hiện nhiệm vụ khác trong công tác phòng, chống dịch.

Minh Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu