17:09 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

VPCC Nguyễn Huệ - Sáng tạo và đổi mới trước xu hướng xã hội hóa nghề công chứng

14:18 01/03/2024

(THPL) - Từ đầu năm 2023, Văn phòng công chứng (VPCC) Nguyễn Huệ bắt đầu mở cửa vào ngày thứ 7, chủ nhật, ngày lễ... và tăng giờ làm cho đến khi khách xong việc. Điều này đã tạo thuận lợi cho nhiều khách hàng có nhu cầu công chứng nhưng bận việc không thể đến văn phòng vào ngày thường hoặc giờ hành chính.

Sau đại dịch COVID-19, nền kinh tế đã tăng trưởng trở lại với sự đa dạng của nhiều ngành nghề, nhiều lĩnh vực dẫn tới nhu cầu công chứng của các tổ chức, cá nhân ngày một tăng cao.

Trên địa bàn Thủ đô, bên cạnh 10 Phòng công chứng, còn có 115 VPCC được thành lập và hoạt động theo Quyết định của UBND thành phố Hà Nội.

Từ khi xã hội hóa hoạt động công chứng đã góp phần tinh giản, gọn nhẹ bộ máy Nhà nước, tách bạch chức năng quản lý Nhà nước với chức năng cung ứng dịch vụ công trong lĩnh vực công chứng. Mô hình tổ chức VPCC vừa tiết kiệm cho ngân sách Nhà nước, vừa tăng thu ngân sách thông qua việc đóng thuế.

Xã hội hóa hoạt động công chứng cũng tạo ra cơ chế cạnh tranh lành mạnh, tạo động lực để các Công chứng viên phát huy tính tích cực, chủ động, nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ, bảo đảm đáp ứng kịp thời nhu cầu công chứng của tổ chức, cá nhân.

VPCC Nguyễn Huệ có địa chỉ tại 165 Phố Giảng Võ, Phường Cát Linh, Quận Đống Đa, TP Hà Nội.

Một trong những địa chỉ được nhiều khách hàng tin cậy là VPCC Nguyễn Huệ (địa chỉ: 165 Phố Giảng Võ, Phường Cát Linh, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội). Tại đây, lúc nào cũng tấp nập khách hàng đến làm thủ tục công chứng hợp đồng, giao dịch, giấy tờ.

​Tại hàng ghế chờ, bà Nguyễn Thị Mai ở phường Xuân La, quận Tây Hồ đăng ký làm thủ tục chuyển nhượng nhà đất. Bà được chuyên viên trẻ Hoàng Linh Phương niềm nở đón tiếp từ ngoài cửa. Sau khi đưa bà vào chỗ ngồi, tiếp nhận hồ sơ, chuyên viên này lịch sự giải thích cho bà Mai hiểu những giấy tờ còn thiếu cần bổ sung.

Bà Mai cho hay: “Tôi được người quen khuyên nên đến công chứng ở VPCC Nguyễn Huệ vì ở đây các nhân viên, công chứng viên rất giỏi nghiệp vụ. Chứng kiến phong cách làm việc của các bạn trẻ, tôi thật sự hài lòng và yên tâm”.

Tại văn phòng công chứng Nguyễn Huệ luôn tấp nập khách hàng đến làm thủ tục công chứng hợp đồng, giao dịch, giấy tờ.

Ông Nguyễn Huy Hùng ở quận Nam Từ Liêm cũng chia sẻ, ông là cán bộ cơ quan hành chính, biết VPCC Nguyễn Huệ làm việc thêm giờ, ông đã liên hệ để hoàn thành hồ sơ công chứng của mình để không ảnh hưởng đến công việc tại cơ quan.

Theo ông Hùng, nhân viên hướng dẫn cách tự tính phí công chứng và tìm hiểu khung giá đất của UBND thành phố Hà Nội trên Website của Văn phòng rất dễ hiểu và minh bạch.

Công chứng viên Nguyễn Thị Huệ - Trưởng VPCC Nguyễn Huệ cho biết: VPCC Nguyễn Huệ là đơn vị tiên phong trên cả nước mở cửa phục vụ cả ngày thứ 7, chủ nhật, ngày lễ.... Ngoài ra, trong phạm vi pháp luật cho phép, VPCC Nguyễn Huệ còn hỗ trợ ký công chứng ngoài trụ sở, ngoài giờ hành chính cho người già yếu, người bệnh (miễn phí dịch vụ đi lại).

VPCC Nguyễn Huệ có đội ngũ Công chứng viên, cán bộ nghiệp vụ năng động, nhiệt tình, có trình độ chuyên môn cao và tận tụy trong công việc.

Trong năm 2023, VPCC này đạt con số 23.000 hợp đồng, giao dịch. Điều đáng mừng là tất cả các khách hàng đều phản hồi tích cực về chất lượng phục vụ.

“Chúng tôi luôn đổi mới về chất lượng phục vụ khách hàng. Với đội ngũ 7 Công chứng viên có chuyên môn tốt, am hiểu sâu sắc về pháp luật, tâm huyết với nghề. Ngoài ra tập thể chuyên viên, nhân viên, thực tập sinh (gần 60 người) có phẩm chất tư cách đạo đức tốt, năng động, luôn sẵn sàng đáp ứng tốt yêu cầu công chứng của khách hàng”, Trưởng VPCC Nguyễn Huệ bày tỏ.

Tuệ Nhi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu