19:58 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vòng loại World Cup 2022: Sân Mỹ Đình không đón khán giả xem trận Việt Nam - Australia

14:18 17/08/2021

(THPL) – Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, Đội tuyển Việt Nam sẽ chạm trán Australia tại SVĐ Mỹ Đình mà không có khán giả vào ngày 7/9 tới.

Theo báo Tiền phong, thông tin này được TTK Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) xác nhận hôm qua (16/8). Theo ông Lê Hoài Anh, hiện các cơ quan chức năng chưa có văn bản chính thức, nhưng nhiều khả năng trận đấu giữa Việt Nam và Australia sẽ tổ chức trên sân không có khán giả.

Được biết, trận đấu giữa Việt Nam và Australia sẽ diễn ra ngày 7/9. Đây là trận đầu tiên trên sân nhà Mỹ Đình của thầy trò HLV Park Hang-seo. VFF trước đó đã xin cơ quan chức năng thông qua cơ chế cho phép tổ chức các trận sân nhà của đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 tại Mỹ Đình theo nguyên tắc “bong bóng”.

VFF đồng thời đề xuất cho CĐV vào sân với số lượng khoảng 10-30% sức chứa sân vận động Mỹ Đình. Điều kiện đặt ra là các CĐV phải tiêm đủ 2 mũi vắc xin hoặc có xét nghiệm PCR âm tính với virus SARS-CoV-2.

ĐT Việt Nam sẽ gặp Australia ngày 7/9 tới mà không có sự cổ vũ của khán giả trên sân Mỹ Đình. Ảnh minh họa

Theo tạp chí Saostar, liên quan đến trận Việt Nam vs Australia, các cơ quan chức năng yêu cầu VFF báo cáo chi tiết kế hoạch tổ chức, lập danh sách chi tiết số lượng, thành viên, các cá nhân sẽ nhập cảnh vào Việt Nam.

Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn chia sẻ với truyền thông: “Mục tiêu mà Ban tổ chức đề ra là vừa đảm bảo công tác chuyên môn và tổ chức, vừa phải đảm bảo thực hiện công tác phòng chống dịch theo mô hình đang được Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA), AFC áp dụng và tuân thủ các quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đây là nhiệm vụ rất quan trọng, bởi đảm bảo công tác phòng, chống dịch thì chúng ta mới đảm bảo được lực lượng cho đội tuyển, đồng thời đóng góp vào công tác phòng, chống dịch của cả nước”.

Theo quy định của AFC, các đội bóng, quan chức, trọng tài... chỉ phải cách ly 2 ngày để không bị ảnh hưởng tới kế hoạch thi đấu. Toàn bộ quá trình di chuyển, ăn ở, tập luyện và thi đấu của các thành viên trên phải được khép kín theo nguyên tắc "bong bóng".

Trong một diễn biến liên quan, báo VTC News đưa tin, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên kế hoạch tìm kiếm “quân xanh” để phục vụ cho ĐT Việt Nam thi đấu cọ xát đối diện với nhiều khó khăn. Để giải quyết bài toán này, HLV Park Hang Seo sẽ tổ chức các trận đấu nội bộ giữa ĐT Việt Nam và ĐT U22 Việt Nam. Hiện tại, U22 Việt Nam cũng đang tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2022.

Đây không phải lần đầu tiên HLV Park Hang Seo cho ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam thi đấu nội bộ. Ở những đợt tập trung trước, chiến lược gia người Hàn cũng cho các học trò cọ xát để phục vụ cho mục đích tuyển quân.

Theo kế hoạch dự kiến, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ lên đường sang Ả Rập Xê Út vào ngày 27/8 tới. 

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu