13:05 ngày 06/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vốn hóa thị trường chứng khoán phục hồi khoảng 4 tỷ USD

14:47 08/02/2018

(THPL) - Sau hai ngày “đen tối” mất 14 tỷ USD, sắc xanh đã trở lại sàn chứng khoán Việt Nam. Chốt phiên giao dịch ngày 7/2, vốn hóa thị trường đã phục hồi khoảng 4,4 tỷ USD.

Theo báo Infonet, kết thúc phiên giao dịch ngày 7/2, thị trường chứng khoán đã khôi phục sắc xanh sau 2 ngày lao dốc.

Tuy không giữ được đà tăng như phiên buổi sáng nhưng kết thúc ngày 7/2, VN-Index dừng ở 1040,55 điểm, tăng 28,95 điểm (tương đương 2.86 %). HNX-Index và UPCoM tăng lần lượt 3,45% và 3,3%, ở mức 119 điểm và 56 điểm.

vốn hóa thị trường chứng khoán
Vốn hóa thị trường chứng khoán phục hồi khoảng 4,4 tỷ USD sau hai phiên giao dịch "đen tối". Ảnh: Báo Infonet

Giá trị giao dịch toàn thị trường trong phiên hôm nay là 310 triệu cổ phiếu, với giá trị thanh khoản toàn thị trường khoảng 7.677 tỷ đồng. Toàn thị trường có 407 mã tăng, 103 mã giảm và 79 mã đứng giá.

Các cổ phiếu lớn như VRE, VJC, ROS, BID, HDB... đều được kéo lên mức giá trần. Các mã VCB, PLX, HPG, VNM, VPB, SSI, MBB... đều tăng giá.

Sau hai phiên giao dịch đen tối, thị trường mất khoảng 300.000 tỷ đồng, tương đương 14 tỷ USD vốn hóa. Phiên giao dịch hôm nay đã "cứu" về khoảng 4,4 tỷ USD vốn hóa toàn thị trường. 

Theo một số chuyên gia, đà tăng hiện tại vẫn chưa phải là tín hiệu chắc chắn cho sự phục hồi của thị trường, rủi ro trong ngắn hạn vẫn còn hiện hữu. Thanh khoản giảm mạnh trong phiên ngày 7/2 có thể do bên bán đã "chùn tay" hơn, nhưng đến những phiên cuối tuần khi lượng cổ phiếu bắt đáy về tài khoản, bên bán có thể tiến hành chốt lời "T+3" đẩy thị trường trở lại với sắc đỏ, báo VnExpress đưa tin.

Trả lời báo chí sáng 7/2, ông Trần Dũng, Chủ tịch Ủy ban chứng khoán Nhà nước cho rằng đà giảm trong 2 phiên đầu tuần không phải đến từ yếu tố nội tại mà chủ yếu do ảnh hưởng từ thị trường thế giới và tâm lý nhà đầu tư thiếu ổn định sau chuỗi phiên tăng điểm liên tục của VN-Index.

Vị lãnh đạo của Uỷ ban Chứng khoán mong nhà đầu tư bình tĩnh, tỉnh táo, tránh giao dịch theo tâm lý đám đông khi thị trường thế giới giảm điểm. Theo ông, nền tảng vĩ mô của nền kinh tế và thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn rất tích cực, thị trường vẫn kỳ vọng phát triển bền vững trong năm nay.

Mới đây, ông Nguyễn Thế Minh, Trưởng nhóm Phân tích thị trường vốn, khối khách hàng cá nhân Công ty Chứng khoán Sài Gòn (SSI) cũng đánh giá đợt giảm điểm chủ yếu xuất phát từ yếu tố tâm lý nhà đầu tư, cộng hưởng với trạng thái tiêu cực tại nhiều thị trường lớn.

Dù cho rằng rủi ro vẫn còn trong ngắn hạn, tuy nhiên vị chuyên gia này cũng nhận định thị trường trong trung và dài hạn còn nhiều tiềm năng tăng trưởng. Phiên giảm điểm cũng là thời cơ tốt cho những nhà đầu tư trung và dài hạn gia tăng lượng cổ phiếu nắm giữ.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu