Vissan tiếp tục dẫn đầu trong chiến dịch “giải cứu thịt heo”
(THPL) - Hưởng ứng lời kêu gọi “giải cứu ngành nuôi heo” của Bộ NN&PTNT từ những ngày đầu tiên của chương trình vào cuối tháng 4, đến nay sau hơn 1 tháng thực hiện, công ty Vissan đã “giải cứu” gần 70.000 con heo với nhiều hình thức khác nhau, từ thu mua heo giá cao cho người chăn nuôi đến giảm giá khuyến mãi cho người tiêu dùng, trong đó đặc biệt phải kể đến việc giảm giá sâu 30-42% các mặt hàng thịt heo trong 5 ngày, từ 6/6/2017 đến 10/6/2017, giúp tăng mạnh lượng thu mua heo. Có thể nói, công ty Vissan đã tích cực hưởng ứng và góp phần không nhỏ trong cuộc giải cứu này.
Thời gian qua, trước tình hình dư heo do cán cân cung - cầu mất cân bằng khiến giá heo hơi xuống thấp kỉ lục, cùng với sự chung tay, hiệp lực của các bộ ban ngành giúp sức “giải cứu thịt heo”, một số doanh nghiệp lớn trên địa bàn TP. HCM đã tích cực hưởng ứng chương trình, thu mua heo và bán giá thấp để giúp bà con chăn nuôi.
Tiêu biểu như doanh nghiệp An Hạ đã giết mổ được hơn 160 con heo trong gần 1 tuần hưởng ứng. Phía doanh nghiệp Vissan, trong hơn 1 tháng qua, công ty đã chủ động đưa ra các giải pháp như: tạm ngưng nhập khẩu thịt heo, tăng cường thu mua giết mổ và trữ đông từ 500 - 600 con heo/ngày, nâng tổng lượng giết mổ lên 1.600 - 1.800 con heo/ngày, đồng thời thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi từ 10% – 15% một số mặt hàng thịt heo VietGAP và 5% - 10% một số mặt hàng thực phẩm chế biến.
Được biết, song song với các hoạt động này, từ ngày 06/06/2017 đến ngày 10/06/2017, Vissan đã thực hiện chương trình giảm giá từ 30% đến 42% đối với các mặt hàng thịt heo VietGAP loại I (loại ngon nhất) tại toàn bộ các điểm bán thịt tươi sống của công ty, gồm tất cả cửa hàng tiện lợi và kênh siêu thị tại TPHCM như chuỗi Cửa hàng giới thiệu sản phẩm Vissan, hệ thống cửa hàng tiện lợi: SatraFoods, CoopFoods, Vinmart+, hệ thống siêu thị Saigon Coop, SatraMart, Vinmart, Aeon, Giant, Auchan, Cocomart, Queenland....

Đây là một trong những hoạt động Vissan chủ động thực hiện nhằm tăng cường lượng tiêu thụ thịt heo của người tiêu dùng, từ đó giúp tăng lượng thu mua cho người chăn nuôi. Chương trình đã mang lại hiệu quả rất lớn khi chỉ trong vòng 5 ngày thực hiện giảm giá sâu, Vissan đã thu mua và giết mổ hơn 3.000 con heo, giải quyết được một lượng heo lớn cho người chăn nuôi.
Với hơn 3.000 con heo được giết mổ trong chương trình 5 ngày giảm giá sâu, cộng với hơn 1.800 con heo giết mổ mỗi ngày từ những ngày đầu chương trình giải cứu đến nay, như vậy đã có gần 70.000 con heo được đưa ra thị trường trong chương trình giải cứu này. Qua trao đổi, công ty Vissan cho biết, không vì giảm giá sâu mà công ty thiếu kiểm soát chất lượng và nguồn gốc heo hơi, đây là cam kết của công ty trong việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và truy nguồn gốc đối với người tiêu dùng.
Theo đó, các mặt hàng thịt heo giảm giá là nguồn heo VietGAP loại I được công ty Vissan thu mua từ các trang trại nuôi heo VietGAP đã được chứng nhận, kiểm tra, kiểm soát bởi các đơn vị chức năng. Nguồn heo được tiếp nhận tại công ty Vissan theo đúng quy trình, được giết mổ trên dây chuyền công nghiệp, có sự kiểm soát chặt chẽ bởi cơ quan thú y độc lập, đồng thời truy xuất được nguồn gốc theo chương trình TE-Food của thành phố.
Việc VISSAN triển khai chương trình giảm giá từ 30% đến 42% các mặt hàng thịt heo VietGAP đã khẳng định cam kết và trách nhiệm của công ty đối với việc giải cứu đàn heo, từ đó hỗ trợ và chia sẻ khó khăn với người chăn nuôi.
Nhóm PVMĐ
Tin khác
LPBank ra mắt LocPhat Pay – Giải pháp quản trị dòng tiền tập trung cho doanh nghiệp Việt
Siêu khuyến mại ngày đôi lớn nhất trong năm, ngày 12/12 Vietjet mở bán hàng triệu vé giảm giá 100%
Quốc hội chính thức thông qua Luật Trí tuệ nhân tạo
Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng: Những chuyển động mới của Liên danh Đèo Cả
Quốc hội thông qua luật Báo chí (sửa đổi)
Thủ tướng nêu điều kiện tiên quyết hướng tới 100 tỷ USD xuất khẩu nông sản
Người nông dân là chiến sĩ trên mặt trận nông nghiệp, phải luôn thích ứng với mọi hoàn cảnh
(THPL) - Sáng 10/12, tại Hà Nội, đã diễn ra Hội nghị Thủ tướng Chính phủ đối thoại với nông dân năm 2025 với chủ đề: “Ứng dụng khoa...10/12/2025 14:53:15Vincons tuyển dụng 100.000 công nhân xây dựng trên toàn quốc
(THPL) - Công ty Cổ phần Phát triển và Đầu tư Xây dựng VinCons (thành viên Tập đoàn Vingroup) công bố tuyển dụng 100.000 công nhân xây dựng cho...10/12/2025 11:02:48Quảng Ninh: Thu hút gần 20 triệu lượt khách du lịch trong 11 tháng
(THPL) - Theo thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tỉnh Quảng Ninh, trong 11 tháng của năm 2025 tỉnh đã đón gần 20 triệu lượt khách du...10/12/2025 10:59:03Giá vàng và ngoại tệ ngày 10/12: Vàng SJC tăng tới 1 triệu đồng/lượng
(THPL) – Mở cửa phiên giao dịch hôm nay 10/12, giá vàng miếng SJC được điều chỉnh tăng tới 1 triệu đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán...10/12/2025 10:36:53
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chung kết cuộc thi “Tiếng hát kiều bào - Nghĩa tình quê hương” tại Thái Lan
- Tập đoàn BRG lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp bền vững...
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng "Môi trường làm việc tốt...
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự lần thứ 5 nhận giải thưởng “Top 500 Doanh...

