Vissan tiếp tục dẫn đầu trong chiến dịch “giải cứu thịt heo”
(THPL) - Hưởng ứng lời kêu gọi “giải cứu ngành nuôi heo” của Bộ NN&PTNT từ những ngày đầu tiên của chương trình vào cuối tháng 4, đến nay sau hơn 1 tháng thực hiện, công ty Vissan đã “giải cứu” gần 70.000 con heo với nhiều hình thức khác nhau, từ thu mua heo giá cao cho người chăn nuôi đến giảm giá khuyến mãi cho người tiêu dùng, trong đó đặc biệt phải kể đến việc giảm giá sâu 30-42% các mặt hàng thịt heo trong 5 ngày, từ 6/6/2017 đến 10/6/2017, giúp tăng mạnh lượng thu mua heo. Có thể nói, công ty Vissan đã tích cực hưởng ứng và góp phần không nhỏ trong cuộc giải cứu này.
Tin liên quan
- Thọ Xuân- Thanh Hóa: Khai mạc phiên chợ “thực phẩm an toàn”
Công ty Than Hạ Long – TKV: Tiếp tục phát huy, đẩy mạnh phát triển ngành than
Sự tham gia của các tư vấn hàng đầu thế giới được kỳ vọng sáng tạo nên biểu tượng mới của Đông Nam Á
Tổng cục Thuế yêu cầu giám sát chặt việc xuất hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu
Giá vàng và ngoại tệ ngày 6/5: Kim loại quý đi ngang, USD khó bứt phá
Thời gian qua, trước tình hình dư heo do cán cân cung - cầu mất cân bằng khiến giá heo hơi xuống thấp kỉ lục, cùng với sự chung tay, hiệp lực của các bộ ban ngành giúp sức “giải cứu thịt heo”, một số doanh nghiệp lớn trên địa bàn TP. HCM đã tích cực hưởng ứng chương trình, thu mua heo và bán giá thấp để giúp bà con chăn nuôi.
Tiêu biểu như doanh nghiệp An Hạ đã giết mổ được hơn 160 con heo trong gần 1 tuần hưởng ứng. Phía doanh nghiệp Vissan, trong hơn 1 tháng qua, công ty đã chủ động đưa ra các giải pháp như: tạm ngưng nhập khẩu thịt heo, tăng cường thu mua giết mổ và trữ đông từ 500 - 600 con heo/ngày, nâng tổng lượng giết mổ lên 1.600 - 1.800 con heo/ngày, đồng thời thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi từ 10% – 15% một số mặt hàng thịt heo VietGAP và 5% - 10% một số mặt hàng thực phẩm chế biến.
Được biết, song song với các hoạt động này, từ ngày 06/06/2017 đến ngày 10/06/2017, Vissan đã thực hiện chương trình giảm giá từ 30% đến 42% đối với các mặt hàng thịt heo VietGAP loại I (loại ngon nhất) tại toàn bộ các điểm bán thịt tươi sống của công ty, gồm tất cả cửa hàng tiện lợi và kênh siêu thị tại TPHCM như chuỗi Cửa hàng giới thiệu sản phẩm Vissan, hệ thống cửa hàng tiện lợi: SatraFoods, CoopFoods, Vinmart+, hệ thống siêu thị Saigon Coop, SatraMart, Vinmart, Aeon, Giant, Auchan, Cocomart, Queenland....
Đây là một trong những hoạt động Vissan chủ động thực hiện nhằm tăng cường lượng tiêu thụ thịt heo của người tiêu dùng, từ đó giúp tăng lượng thu mua cho người chăn nuôi. Chương trình đã mang lại hiệu quả rất lớn khi chỉ trong vòng 5 ngày thực hiện giảm giá sâu, Vissan đã thu mua và giết mổ hơn 3.000 con heo, giải quyết được một lượng heo lớn cho người chăn nuôi.
Với hơn 3.000 con heo được giết mổ trong chương trình 5 ngày giảm giá sâu, cộng với hơn 1.800 con heo giết mổ mỗi ngày từ những ngày đầu chương trình giải cứu đến nay, như vậy đã có gần 70.000 con heo được đưa ra thị trường trong chương trình giải cứu này. Qua trao đổi, công ty Vissan cho biết, không vì giảm giá sâu mà công ty thiếu kiểm soát chất lượng và nguồn gốc heo hơi, đây là cam kết của công ty trong việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và truy nguồn gốc đối với người tiêu dùng.
Theo đó, các mặt hàng thịt heo giảm giá là nguồn heo VietGAP loại I được công ty Vissan thu mua từ các trang trại nuôi heo VietGAP đã được chứng nhận, kiểm tra, kiểm soát bởi các đơn vị chức năng. Nguồn heo được tiếp nhận tại công ty Vissan theo đúng quy trình, được giết mổ trên dây chuyền công nghiệp, có sự kiểm soát chặt chẽ bởi cơ quan thú y độc lập, đồng thời truy xuất được nguồn gốc theo chương trình TE-Food của thành phố.
Việc VISSAN triển khai chương trình giảm giá từ 30% đến 42% các mặt hàng thịt heo VietGAP đã khẳng định cam kết và trách nhiệm của công ty đối với việc giải cứu đàn heo, từ đó hỗ trợ và chia sẻ khó khăn với người chăn nuôi.
Nhóm PVMĐ
Tin khác
-
Cục Hàng không lập đoàn kiểm tra việc kê khai, niêm yết giá vé máy bay
-
Tập đoàn Trường Tươi khơi dậy tình yêu thể thao cuồng nhiệt trên quê hương Bình Phước
-
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ
-
Thọ Xuân- Thanh Hóa: Khai mạc phiên chợ “thực phẩm an toàn”
-
Công ty Than Hạ Long – TKV: Tiếp tục phát huy, đẩy mạnh phát triển ngành than
-
Vì sao nhà đầu tư PPP giao thông "gánh" nợ ngân hàng
Hà Nội: Tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ
(THPL) - Lực lượng chức năng phát hiện cơ sở đang kinh doanh 1.520 kg thực phẩm là nầm lợn, lườn vịt, đùi vịt các loại không có nguồn gốc...06/05/2024 11:18:42Sự tham gia của các tư vấn hàng đầu thế giới được kỳ vọng sáng tạo nên biểu tượng mới của Đông Nam Á
(THPL) - Là công trình điểm nhấn của toàn bộ dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội do Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Thành phố Thông minh...06/05/2024 10:56:52Thanh Hóa: Hàng nghìn người dân tham dự điểm cầu “Dưới lá cờ quyết thắng”
(THPL) - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tối 5/5, Đài Truyền hình Việt Nam đã tổ chức cầu truyền hình...06/05/2024 11:11:48Tổng cục Thuế yêu cầu giám sát chặt việc xuất hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu
(THPL) - Tổng cục Thuế vừa có công văn yêu cầu cục thuế các địa phương tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện...06/05/2024 10:40:37
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
(THPL) - Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023. - Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
- SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...