06:52 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

ViruSs xóa kênh YouTube 4 triệu người đăng ký ngày "Cá tháng Tư"

20:37 01/04/2021

(THPL) – Ngày 1/4, nhiều người dùng internet phát hiện kênh YouTube của streamer ViruSs biến mất khỏi nền tảng với thông báo "Kênh không tồn tại".

Trên trang cá nhân, Đặng Tiến Hoàng - chủ kênh ViruSs, xác nhận việc xóa kênh, đồng thời chia sẻ đoạn video ghi lại quá trình này. Hoàng cho biết đây là việc anh đã dự định từ lâu là tách kênh ra hai hướng cá nhân và reaction (bày tỏ cảm xúc)..., đồng thời khẳng định đây không phải trò đùa ngày "Cá tháng Tư".

Đặng Tiến Hoàng - chủ kênh ViruSs.

Hoàng cho biết anh làm điều này để phát triển hệ thống kênh YouTube mới. "Ban đầu kênh chỉ đăng video game và stream chứ không đa dạng nội dung như bây giờ. Hiện tại, nội dung lủng củng, không hoàn hảo và chuẩn mực", Hoàng chia sẻ.

Ngoài ra, việc bị báo cáo vi phạm bản quyền nhiều lần cũng là lý do khiến YouTuber này quyết định xóa tài khoản.

"Gần đây, tôi nhận thêm một cảnh cáo nên gần như là 3 gậy nhưng kháng được", anh nói. Trước đó, 2 gậy bản quyền đánh vào ViruSs bao gồm một clip về đồ chơi và game.

Theo quy định của YouTube, nếu nhận ba cảnh cáo vi phạm bản quyền, tài khoản cùng các kênh liên quan sẽ bị chấm dứt hoạt động. Video sẽ bị xóa và tài khoản không thể tạo kênh mới.

ViruSs là kênh YouTube nổi tiếng tại Việt Nam, chia sẻ các nội dung về game, âm nhạc và "reaction”. Khi bị xóa, ViruSs có 4,06 triệu lượt theo dõi.

Theo Social Blade, kênh YouTube 4 triệu lượt theo dõi của ViruSs được tạo vào ngày 2/3/2015 với 2.635 video đăng tải. Tổng số lượt xem đạt 841,2 triệu, xếp hạng 51 tại Việt Nam.

Thông báo trên trang Facebook cá nhân, ViruSs cho biết 1-2 ngày nữa kênh YouTube sẽ bị xóa hoàn toàn song các video cũ vẫn được lưu giữ và đăng lại. Đoạn video chia sẻ lý do xóa kênh được nam streamer đăng tải lúc 6h sáng. 1 giờ sau, kênh ViruSs cũ bị xóa, theo Zingnews.

Sau khi ViruSs bị xóa, nhiều kênh "ăn theo" với tên gần giống đã xuất hiện trên YouTube.

Gia Linh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu