20:24 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vĩnh Phúc: CĐT dự án chung cư LAFORIUNA gây mất an toàn lao động, tiềm ẩn nguy hiểm?

09:48 22/11/2020

(THPL) - Dù thời gian qua liên tục xảy ra nhiều vụ tai nạn lao động tại các công trình xây dựng nhưng tình trạng mất an toàn và tiềm ẩn nguy hiểm vẫn diễn ra tại dự án chung cư cao cấp LAFORIUNA do Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Vạn Cát làm chủ đầu tư (CĐT).

Theo phóng viên của Thương hiệu và Pháp luật tìm hiểu, được biết, dự án chung cư cao cấp LAFORIUNA có vị trí ở mặt đường Phạm Văn Đồng, Phường Tích Sơn, TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, do Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Vạn Cát làm CĐT. Dự án có quy mô 1 toà nhà 21 tầng nổi, gồm 406 căn hộ cao cấp.

Trên nhiều website, CĐT dự án không ngừng tung hô bằng hàng loạt những lời có cánh như: Dự án mang đến những giá trị sống mang tính chất chuẩn mực cho cuộc sống hiện đại với không gian sống xanh mà hiếm có một dự án nào tại trung tâm có thể mang lại cho cư dân; Dự án LAFORIUNA Vĩnh Yên được chủ đầu tư chú trọng đầu tư hệ thống tiện ích nội khu đẳng cấp, đem lại những tiện ích phù hợp cho mọi lứa tuổi. Với sự đầu tư đồng bộ và tỉ mỉ, LAFORIUNA mang đến cho cư dân những trải nghiệm sống mới lạ….

Dự án chung cư cao cấp LAFORIUNA do Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Vạn Cát làm chủ đầu tư (CĐT). 
cần cẩu tháp tại dự án LLAFORIUNA Vĩnh Yên ngang nhiên hoạt động và đưa vật liệu lên cao vào giờ cao điểm.
Các cần cẩu tháp nặng hàng chục tấn tại dự án Chung cư cao cấp LAFORIUNA tiếp giáp ngay Trường Mầm non Hoa Sen.

Tuy nhiên, theo phản ánh của nhiều hộ dân sinh sống trên địa bàn phường Tích Sơn cho biết: Nhiều ngày qua, có 2 cần cẩu tháp tại dự án LAFORIUNA Vĩnh Yên ngang nhiên hoạt động và đưa vật liệu lên cao vào giờ cao điểm. Điều này khiến không ít người dân và người tham gia giao thông lo ngại về sự an toàn, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

Theo phản ánh của nhiều cha mẹ phụ huynh còn cho biết thêm: "Các cần cẩu tháp nặng hàng chục tấn tại dự án Chung cư cao cấp LAFORIUNA tiếp giáp ngay Trường Mầm non Hoa Sen. Hằng ngày, các cẩu tháp nặng hàng chục tấn, cộng với vật liệu xây dựng treo lên cứ quay đi quay lại trên cao tại khu vực trường Trường Mầm non Hoa Sen khiến chúng tôi không khỏi bất an, lo lắng”.

Ngày 20/11, theo ghi nhận thực tế của PV cho thấy: Tại dự án LAFORIUNA Vĩnh Yên xuất hiện 2 cần cẩu tháp liên tục hoạt đông gần khu dân cư và đường đi xung quanh, mặc dù mật độ giao thông phía dưới rất đông. Cấn đề được đặt ra là, nếu có sự cố đáng tiếc xảy ra thì không thể lường trước được hậu quả khó lường vì bên dưới và xung quanh là dòng người qua lại rất lớn.

Cùng với đó, cũng tại dự án Nhà ở liền kề tầng thấp do Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Vạn Cát thi công gần đó còn xảy ra tình trạng công nhân thi công công trình bơm trực tiếp nước thải của dự án ra đường, khiến nhiều phương tiện đang lưu thông khó khăn.

Thậm chí, ngay cả nơi dự án đang thi công vẫn có một vài em nhỏ vui đùa phía dưới
2 cần cẩu tháp liên tục hoạt động gần khu dân cư 

Thời gian qua, có không ít những bài học đau thương về các sự cố sập cần cẩu tháp và mất an toàn lao động tại các công trình, vì vậy chủ đầu tư dự án là Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Vạn Cát cùng nhà thầu cần tuân thủ nghiêm các quy định về an toàn trong lao động. 

Bên cạnh đó, đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh Vĩnh Phúc và TP. Vĩnh Yên tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thời gian vận hành thiết bị cẩu tháp của các nhà thầu, nhất là những cẩu tháp hoạt động tại khu vực đô thị, nơi đông dân cư, sát đường phố…

Đã có nhiều vụ tại nạn nghiêm trọng xảy ra liên quan đến hoạt động của các cẩu tháp.

Cụ thể: Sáng ngày 7/5/2018 giàn cẩu dùng để thi công lắp đặt và lau kính tại Thái Hà (Hà Nội) bất ngờ bị đứt khiến 2 người dân ngồi trong quán nước gần đó bị thương nặng phải đi cấp cứu.

Ngày 20/8/2018 tại dự án Tổ hợp văn phòng thương mại dịch vụ tại (phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội) khi đang thi công thì một sợi dây cáp của cẩu trục bị đứt do quá tải, nhiều vật liệu xây dựng từ trên cao rơi xuống khu nhà điều hành và nhà giới thiệu sản phẩm của dự án nằm sát với lề đường. Sự việc khiến 1 người bị thương nặng.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Huyền Chi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu