03:34 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vĩnh Long: Dự kiến khởi công cầu Mỹ Thuận 2 đầu năm tới

15:52 14/10/2019

(THPL) - Ông Nguyễn Đức Kiên- Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội (UBKTQH) cùng đoàn giám sát của Quốc hội (QH), Bộ GTVT vừa khảo sát và làm việc tại tỉnh Vĩnh Long về dự án cầu Mỹ Thuận 2.

Theo VnEconomy, UBND tỉnh Vĩnh Long đã có những báo cáo về tình hình thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư giải phóng mặt bằng dự án xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu thuộc dự án xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam, đoạn qua xã Tân Hòa, thành phố Vĩnh Long. 

Dự án xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu sẽ kết nối hai tuyến đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và Mỹ Thuận - Cần Thơ để hoàn thiện toàn tuyến cao tốc từ Tp.HCM đi Cần Thơ theo quy hoạch. Hiện tỉnh Vĩnh Long đã thực hiện xong phần kê khai, kiểm đếm giải phóng mặt bằng với 117 tổ chức, hộ dân bị ảnh hưởng. Tỉnh cũng có phương án bố trí tái định cư cho các hộ dân.

Dự kiến khởi công cầu Mỹ Thuận 2 vào đầu năm 2020 (Ảnh: Baochinhphu.vn)

Theo CafeF, dự án đầu tư cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn có chiều dài toàn tuyến 6,61 km. Điểm đầu tại Km101 + 126, tại nút giao An Thái Trung thuộc huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, khớp nối với dự án đường cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận. Điểm cuối tại Km 107 + 740, tại nút giao Quốc lộ 80, xã Tân Hòa, TP Vĩnh Long, khớp nối với dự án đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.

Dự án thiết kế sáu làn xe với vận tốc 100 km/giờ. Như vậy, diện tích đất cần thu hồi giao cho dự án gần 42.000 m2, trong đó có 16.187 m2 nhà ở các cấp bị ảnh hưởng. Tổng số hai bên bờ Bắc - Nam sông Tiền có 422 hộ với 1.897 nhân khẩu bị ảnh hưởng; trong đó có 214 hộ phải di dời chỗ ở. Phía bờ bắc có 317 hộ thuộc hai xã An Hữu và Hòa Hưng, huyện Cái Bè (Tiền Giang); trong đó có 165 hộ phải di dời chỗ ở. Phía bờ nam có 117 hộ gia đình và tổ chức ở xã Tân Hòa, TP Vĩnh Long bị ảnh hưởng; trong đó có 49 hộ phải di dời chỗ ở.

Ông Nguyễn Đức Kiên, Phó chủ tịch ủy ban kinh tế của Quốc hội, đã yêu cầu tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long hoàn thành giải phóng mặt bằng và bồi thường cho người dân ở các khu vực gần dự án cầu Mỹ Thuận 2 vào cuối năm. 

Vietnamnews cũng đưa tin, phát biểu tại cuộc họp, ông cũng đề nghị Ban quản lý dự án số 7 thuộc Bộ Giao thông vận tải tổ chức đấu thầu để chọn nhà đầu tư bắt đầu xây dựng trước kỳ nghỉ Tết (Tết Nguyên đán), rơi vào cuối tháng 1, đồng thời đặt ra yêu cầu tỉnh Vĩnh Long đẩy mạnh quá trình phân bổ vốn để bồi thường đất và hỗ trợ tái định cư cho các hộ bị ảnh hưởng vào cuối năm nay. Hiện nay, tỉnh Tiền Giang được cho là tăng tốc giải ngân vốn được phân bổ hơn 300 tỷ đồng (12,9 triệu USD) cho các công trình đó.

Được biết tổng vốn đầu tư cho dự án là hơn 5 nghìn tỷ đồng (tương đương 215,5 triệu USD) do ngân sách Nhà nước tài trợ trong kế hoạch đầu tư công trung hạn cho giai đoạn 2016-20. Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Nhật cho biết hai tỉnh phải đảm bảo tiến độ hoàn thành cây cầu vì tầm quan trọng của dự án.

Bộ Giao thông Vận tải cũng sẽ tổ chức đấu thầu dự án đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ để chọn nhà đầu tư và đảm bảo việc xây dựng bắt đầu vào đầu năm tới. Đường cao tốc và cầu Mỹ Thuận 2 dự kiến ​​sẽ được hoàn thành cùng lúc để tăng cường kết nối giữa thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long.

Hoàng Vân (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu