Vinh danh các giải thưởng du lịch hàng đầu Best Hotels - Resorts Awards 2019
(THPL) - Lễ công bố kết quả và trao giải thưởng Best Hotels - Resorts Awards 2019 đã diễn ra trang trọng theo nghi lễ Quốc tế vào hồi 19h00 ngày 17/07/2019 (Giờ địa phương) tại khách sạn LOTTE Hotel Seoul ở Hàn Quốc.
Tin liên quan
- Khai mạc Lễ hội Du lịch Cửa Lò 2024 và đón nhận Quyết định công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia - Lễ hội đền Yên Lương
Á quân Thần tượng Bolero Tô Ngọc Hà "biến hóa" trong MV "Anh không yêu mùa Xuân"
Chính thức lộ diện Ban giám khảo quyền lực Hoa hậu Thẩm mỹ Việt Nam 2024
Kỷ yếu trên bản: “Gom khung ảnh nhỏ, gom trọn nụ cười xinh”
Nhà thơ Hữu Thỉnh ra mắt trường ca thơ "Giao hưởng Điện Biên"
» Du lịch Phan Thiết cất cánh nhờ hạ tầng, nhà đầu tư BĐS du lịch nghỉ dưỡng hưởng lợi
» Du lịch Đà Nẵng: Kịch bản định sẵn hay “chuyện thần kỳ”?
» Nghệ An: Xe du lịch tông đuôi xe container, 3 người thương vong
Đêm trao giải cũng vinh danh hơn ba mươi đơn vị du lịch của nhiều nước trên thế giới. Các danh hiệu của giải thưởng Best Hotels & Resorts Awards nhằm vinh danh các khách sạn và resort trên khắp thế giới vì những nỗ lực và thành tựu của họ nhằm mang đến kỳ nghỉ tuyệt vời cho du khách.
Được tổ chức năm đầu tiên, các danh hiệu của Best Hotels – Resorts Awards được cộng đồng quốc tế công nhận, bởi một hội đồng giám khảo chuyên gia uy tín bao gồm các nhân vật chủ chốt trong lĩnh vực du lịch xa xỉ, biên tập viên từ ấn phẩm du lịch uy tín Wanderlust Tips và những du khách hạng sang.
Một cố vấn cao cấp sẽ giám sát tính minh bạch của giải thưởng theo những tiêu chí rõ ràng. Bởi vậy, các danh hiệu do Best Hotels – Resorts Awards trao tặng được công nhận trên toàn thế giới và khẳng định những nỗ lực không ngừng của khách sạn, resort trong mắt cộng đồng du khách hạng sang, cùng nhiều cơ hội xúc tiến thương mại trực tiếp ra thị trường quốc tế.
Từ phía Việt Nam, Best Hotels – Resorts Awards đã vinh danh nhiều hạng mục giải thưởng cho các dịch vụ du lịch hàng đầu. Trong đó, vở thực cảnh đầu tiên của Việt Nam “Tinh Hoa Bắc Bộ” thuộc tập đoàn Tuần Châu đã được vinh danh là “Chương trình biểu diễn văn hóa thực cảnh hàng đầu 2019 - Leading Cultural Spectacle Show” tại Lễ trao giải Best Hotels & Resorts Awards 2019 tối 17/7 tại Hàn Quốc.
Chỉ chưa đầy hai năm công diễn phục vụ khán giả, Tinh hoa Bắc Bộ (The Quintessence of Tonkin) vở biểu diễn thực cảnh độc đáo ở Tổ hợp vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng Baara Land (Sài Sơn, Quốc Oai, Hà Nội) liên tiếp nhận được nhiều giải thưởng quốc tế danh giá.
Từ giải vàng Stevie Awards Châu Á – Thái Bình Dương; được truyền hình CNN bình chọn “vở diễn nhất định phải xem khi đến Hà Nội”; lập hai kỷ lục Guinness Việt Nam: "Show diễn có sân khấu mặt nước lớn nhất Việt Nam” và “Show diễn có số lượng diễn viên là nông dân đông nhất Việt Nam” đến “Chương trình biểu diễn văn hóa thực cảnh hàng đầu 2019.”
Trở thành vở thực cảnh đầu tiên của Việt Nam, việc Tinh Hoa Bắc Bộ được vinh danh Chương trình biểu diễn văn hóa thực cảnh hàng đầu 2019 - Leading Cultural Spectacle Show tại Best Hotels & Resorts Awards công bố tại Hàn Quốc tối 17/7 còn sự ghi nhận vô cùng ý nghĩa và tự hào, một lần nữa khẳng định sứ mệnh tiên phong và dẫn đầu của Tinh Hoa Bắc Bộ trong đánh giá của cộng đồng quốc tế.
Chiến thắng giải Leading Cultural Spectacle Show tại Best Hotels & Resorts Awards, Tinh Hoa Bắc Bộ đã đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của ban tổ chức Lễ trao giải Best Hotels - Resorts Awards 2019 gồm các hạng mục: Leading Luxury Resort, Leading MICE Resort, Leading MICE Resort, Leading MICE Hotel, Leading Boutique Hotel, Leading Family Resort, Leading Apartment Hotel, Leading new Hotel cùng nhiều hạng mục giải thưởng khác.
Khởi đi từ tầm nhìn và lý tưởng muốn quảng bá những nét văn hóa tinh túy của miền Bắc bằng ngôn ngữ nghệ thuật, “Tinh hoa Bắc bộ” là vở diễn thực cảnh kết hợp các yếu tố dân gian truyền thống, nhưng vẫn giàu tính giải trí, trình diễn theo một phong cách hiện đại, sáng tạo. Tinh Hoa Bắc Bộ được kiến tạo bởi một sân khấu được trang bị hơn 600 thiết bị âm thanh và chiếu sáng, hệ thống đạo cụ hỗ trợ quy mô lớn, dàn âm thanh ánh sáng tiên tiến nhất hiện nay với mức đầu tư cho toàn vở diễn lên tới 800 tỷ đồng mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt và đáng nhớ về văn hóa Việt Nam.
Cùng với kỷ lục này, việc đưa 150 nông dân trong tổng số 250 diễn viên vào vở diễn như một lát cắt hấp dẫn về vở diễn, đưa vở thực cảnh này trở thành chỉ dấu về văn hóa bản địa khi người nông dân trở thành linh hồn của vở diễn, gánh vác sứ mệnh quảng bá văn hóa đến với du khách.
Đặc biệt, sân khấu vở diễn thực cảnh Tinh hoa Bắc bộ nằm ngay dưới chân núi Thầy (xã Sài Sơn, Quốc Oai, Hà Nội), trên mặt hồ nước rộng 4.300m2. Sân khấu rộng lớn này là chất xúc tác để vở diễn thực cảnh “Tinh hoa Bắc bộ” ra đời và phát triển thành từng bố cục rõ nét. Cụ thể, từ cốt truyện về thiền sư Từ Đạo Hạnh, vở diễn thực cảnh này được phát triển thành sáu phần nội dung chặt chẽ: “Thi ca”, “Cõi Phật”, “Hoài cổ”, “Nhạc họa”, “An vui”, “Ngày hội” đưa khán giả bước vào thiên nhiên, đời sống tinh thần phong phú của con người đất Việt.
Trên mặt nước, những người nông dân sớm hôm bán mặt cho đất bán lưng cho trời trở thành những nghệ sỹ biểu diễn thực thụ. Họ “kể” uyển chuyển và tài tình trên mặt nước những công việc thường ngày, nghề truyền thống “cha truyền con nối” bao đời nay, tinh thần nhà nông hăng say lao động sản xuất: đồng áng, giã gạo, chài lưới, tát nước; kể tình yêu đôi lứa, tình mẹ ru con...; những niềm tin, lối sống “ở hiền gặp lành”, “tôn sư trọng đạo”, “người ta là hoa đất”, hiền tài được vinh danh, tình yêu quê hướng xứ sở được bồi đắp...
Bằng ngôn ngữ nghệ thuật sắp đặt độc đáo và tài tình, Tinh hoa Bắc Bộ mở ra với hình ảnh lão ngư đội nón câu cá thanh bình, tiêu diêu, thoáng nghe tiếng khua mái chèo làng quê, tiếng dế kêu, tiếng nước. Từ đó, khán giả được dẫn dắt vào không gian văn hóa cộng đồng vùng đồng bằng châu thổ sông Hồng với người dân chài lưới, những cô thôn nữ mặc yếm tát nước đầu đình, có cảnh múc nước gầu sòng, cảnh tắm áo sen, trai gái đối đáp, bài ca dân chài với tiếng gõ mạn thuyền, bài vè trong không khí lao động hăng say rộn rã… Trong không gian ấy, khán giả có thể tìm lại những năm tháng thanh xuân của làng quê Việt, những câu chuyện xưa, những tập tục văn hóa khó có thể tìm thấy ở cuộc sống ngày nay.
Với tất cả sự độc đáo ấy, sau gần hai năm công diễn, Tinh Hoa Bắc Bộ hiện đã trở thành đặc sản du lịch của Hà Nội. Khoảng 500 ngàn lượt khách, trong đó có 200 ngàn khách quốc tế đã lựa chọn “Tinh hoa bắc bộ” là điểm dừng chân trong hành trình khám phá văn hoá Việt Nam.
Cùng ngày với lễ công bố kết quả và trao giải thưởng Best Hotels - Resorts Awards 2019 là chương trình kết nối phát triển kinh doanh B2B (Business-to-Business) giữa các khách sạn được giải thưởng và các công ty lữ hành hàng đầu của Hàn Quốc nhằm tạo cầu nối giúp các khách sạn và resort uy tín tại Việt Nam có thể gặp gỡ trực tiếp các đối tác; đồng thời chương trình khảo sát điểm đến Hàn Quốc mang đến cơ hội trải nghiệm các hoạt động khám phá văn hoá Hàn Quốc tại Seoul và các khu vực lân cận để hiểu hơn về văn hóa, cảnh quan Hàn Quốc cũng như cách người Hàn làm du lịch.
Các cá nhân và tập thể chiến thắng giải thưởng Best Hotels - Resorts Awards 2019 đã được công bố trên ấn phẩm tạp chí Wanderlust Tips số đặc biệt với chủ đề Best Hotels - Resorts 2019. Cụ thể của từng hạng mục như sau:
|
Ngân An
Tin khác
-
Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu vàng miếng SJC vào tuần tới
-
Doanh số xe Volkswagen, Mercedes-Benz và Tesla giảm trong 3 tháng đầu năm
-
Tập đoàn An Dương và chính quyền tỉnh Niigata thống nhất đẩy mạnh dự án phi lợi nhuận VJC tại tỉnh
-
Nha khoa Valis có thực sự tốt hay chỉ như lời quảng cáo?
-
Xuất khẩu gạo sang Singapore tăng trưởng tốt trong quý I/2024
-
Khai mạc Lễ hội Du lịch Cửa Lò 2024 và đón nhận Quyết định công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia - Lễ hội đền Yên Lương
Nghệ An: Xử lý doanh nghiệp kinh doanh vàng giả mạo nhãn hiệu
(THPL) - Ngày 16/4, Đội QLTT số 11, Cục QLTT tỉnh Nghệ An phối hợp với Phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành kiểm tra đột...19/04/2024 20:30:48Nội Bài và Đà Nẵng lọt top sân bay tốt nhất thế giới năm 2024
(THPL) - Tổ chức quốc tế Skytrax vừa công bố kết quả xếp hạng các sân bay trên thế giới năm 2024. Trong danh sách này, Việt Nam có 2 cảng hàng...19/04/2024 16:50:37VASEP kiến nghị bãi bỏ hạn ngạch đối với tôm Việt Nam nhập khẩu vào Hàn Quốc
(THPL) - Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam đề nghị Hàn Quốc gỡ bỏ cơ chế hạn ngạch thuế quan đối với tôm đông lạnh...19/04/2024 11:00:37Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực
(THPL) - Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng...19/04/2024 10:58:37
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Ciputra Hanoi được vinh danh liên tiếp 16 năm tại giải thưởng Rồng vàng 2024
(THPL) - Lễ công bố Giải thưởng Rồng vàng lần thứ 23 (2001-2024) đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Thành phố Hải Phòng chiều ngày 10.04.2024, với bình chọn Top 50 doanh nghiệp FDI xuất sắc nhất Việt Nam 2024. - Techcombank được Global Finance vinh danh là ngân hàng tốt nhất Việt Nam
- VietinBank lần thứ 3 liên tiếp vào top 200 Thương hiệu ngân hàng giá trị...
- HLV Hàn Quốc Kim Sang-sik nộp đơn ứng cử dẫn dắt tuyển Việt Nam