06:27 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vinh danh các giải thưởng du lịch hàng đầu Best Hotels - Resorts Awards 2019

09:43 19/07/2019

(THPL) - Lễ công bố kết quả và trao giải thưởng Best Hotels - Resorts Awards 2019 đã diễn ra trang trọng theo nghi lễ Quốc tế vào hồi 19h00 ngày 17/07/2019 (Giờ địa phương) tại khách sạn LOTTE Hotel Seoul ở Hàn Quốc.

Đêm trao giải cũng vinh danh hơn ba mươi đơn vị  du lịch của nhiều nước trên thế giới. Các danh hiệu của giải thưởng Best Hotels & Resorts Awards nhằm vinh danh các khách sạn và resort trên khắp thế giới vì những nỗ lực và thành tựu của họ nhằm mang đến kỳ nghỉ tuyệt vời cho du khách.

 

Đêm trao giải cũng vinh danh hơn ba mươi đơn vị  du lịch của nhiều nước trên thế giới.

Được tổ chức năm đầu tiên, các danh hiệu của Best Hotels – Resorts Awards được cộng đồng quốc tế công nhận, bởi một hội đồng giám khảo chuyên gia uy tín bao gồm các nhân vật chủ chốt trong lĩnh vực du lịch xa xỉ, biên tập viên từ ấn phẩm du lịch uy tín Wanderlust Tips và những du khách hạng sang.

Một cố vấn cao cấp sẽ giám sát tính minh bạch của giải thưởng theo những tiêu chí rõ ràng. Bởi vậy, các danh hiệu do Best Hotels – Resorts Awards trao tặng được công nhận trên toàn thế giới và khẳng định những nỗ lực không ngừng của khách sạn, resort trong mắt cộng đồng du khách hạng sang, cùng nhiều cơ hội xúc tiến thương mại trực tiếp ra thị trường quốc tế.

Diễn My lên nhận giải thưởng. 

Từ phía Việt Nam, Best Hotels – Resorts Awards đã vinh danh nhiều hạng mục giải thưởng cho các dịch vụ du lịch hàng đầu. Trong đó, vở thực cảnh đầu tiên của Việt Nam “Tinh Hoa Bắc Bộ” thuộc tập đoàn Tuần Châu đã được vinh danh là “Chương trình biểu diễn văn hóa thực cảnh hàng đầu 2019 - Leading Cultural Spectacle Show” tại Lễ trao giải Best Hotels & Resorts Awards 2019 tối 17/7 tại Hàn Quốc.

Chỉ chưa đầy hai năm công diễn phục vụ khán giả, Tinh hoa Bắc Bộ (The Quintessence of Tonkin) vở biểu diễn thực cảnh độc đáo ở Tổ hợp vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng Baara Land (Sài Sơn, Quốc Oai, Hà Nội)  liên tiếp nhận được nhiều giải thưởng quốc tế danh giá.

Từ giải vàng Stevie Awards Châu Á – Thái Bình Dương; được truyền hình CNN bình chọn “vở diễn nhất định phải xem khi đến Hà Nội”; lập hai kỷ lục Guinness Việt Nam: "Show diễn có sân khấu mặt nước lớn nhất Việt Nam” và “Show diễn có số lượng diễn viên là nông dân đông nhất Việt Nam” đến “Chương trình biểu diễn văn hóa thực cảnh hàng đầu 2019.”

Trở thành vở thực cảnh đầu tiên của Việt Nam, việc Tinh Hoa Bắc Bộ được vinh danh Chương trình biểu diễn văn hóa thực cảnh hàng đầu 2019 - Leading Cultural Spectacle Show tại Best Hotels & Resorts Awards công bố tại Hàn Quốc tối 17/7 còn sự ghi nhận vô cùng ý nghĩa và tự hào, một lần nữa khẳng định sứ mệnh tiên phong và dẫn đầu của Tinh Hoa Bắc Bộ trong đánh giá của cộng đồng quốc tế.

Chiến thắng giải Leading Cultural Spectacle Show tại Best Hotels & Resorts Awards,  Tinh Hoa Bắc Bộ đã đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của ban tổ chức Lễ trao giải Best Hotels - Resorts Awards 2019 gồm các hạng mục: Leading Luxury Resort, Leading MICE Resort, Leading MICE Resort, Leading MICE Hotel, Leading Boutique Hotel, Leading Family Resort, Leading Apartment Hotel, Leading new Hotel cùng nhiều hạng mục giải thưởng khác.

Khởi đi từ tầm nhìn và lý tưởng muốn quảng bá những nét văn hóa tinh túy của miền Bắc bằng ngôn ngữ nghệ thuật, “Tinh hoa Bắc bộ” là vở diễn thực cảnh kết hợp các yếu tố dân gian truyền thống, nhưng vẫn giàu tính giải trí, trình diễn theo một phong cách hiện đại, sáng tạo. Tinh Hoa Bắc Bộ được kiến tạo bởi một sân khấu được trang bị hơn 600 thiết bị âm thanh và chiếu sáng, hệ thống đạo cụ hỗ trợ quy mô lớn, dàn âm thanh ánh sáng tiên tiến nhất hiện nay với mức đầu tư cho toàn vở diễn lên tới 800 tỷ đồng mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt và đáng nhớ về văn hóa Việt Nam.

Cùng với kỷ lục này, việc đưa 150 nông dân trong tổng số 250 diễn viên vào vở diễn như một lát cắt hấp dẫn về vở diễn, đưa vở thực cảnh này trở thành chỉ dấu về văn hóa bản địa khi người nông dân trở thành linh hồn của vở diễn, gánh vác sứ mệnh quảng bá văn hóa đến với du khách.

Đặc biệt, sân khấu vở diễn thực cảnh Tinh hoa Bắc bộ nằm ngay dưới chân núi Thầy (xã Sài Sơn, Quốc Oai, Hà Nội), trên mặt hồ nước rộng 4.300m2. Sân khấu rộng lớn này là chất xúc tác để vở diễn thực cảnh “Tinh hoa Bắc bộ” ra đời và phát triển thành từng bố cục rõ nét. Cụ thể, từ cốt truyện về thiền sư Từ Đạo Hạnh, vở diễn thực cảnh này được phát triển thành sáu phần nội dung chặt chẽ: “Thi ca”, “Cõi Phật”, “Hoài cổ”, “Nhạc họa”, “An vui”, “Ngày hội” đưa khán giả bước vào thiên nhiên, đời sống tinh thần phong phú của con người đất Việt.

Trên mặt nước, những người nông dân sớm hôm bán mặt cho đất bán lưng cho trời trở thành những nghệ sỹ biểu diễn thực thụ. Họ “kể” uyển chuyển và tài tình trên mặt nước những công việc thường ngày, nghề truyền thống “cha truyền con nối” bao đời nay, tinh thần nhà nông hăng say lao động sản xuất: đồng áng, giã gạo, chài lưới, tát nước; kể tình yêu đôi lứa, tình mẹ ru con...; những niềm tin, lối sống “ở hiền gặp lành”, “tôn sư trọng đạo”, “người ta là hoa đất”, hiền tài được vinh danh, tình yêu quê hướng xứ sở được bồi đắp...

Bằng ngôn ngữ nghệ thuật sắp đặt độc đáo và tài tình, Tinh hoa Bắc Bộ mở ra với hình ảnh lão ngư đội nón câu cá thanh bình, tiêu diêu, thoáng nghe tiếng khua mái chèo làng quê, tiếng dế kêu, tiếng nước. Từ đó, khán giả được dẫn dắt vào không gian văn hóa cộng đồng vùng đồng bằng châu thổ sông Hồng với người dân chài lưới, những cô thôn nữ mặc yếm tát nước đầu đình, có cảnh múc nước gầu sòng, cảnh tắm áo sen, trai gái đối đáp, bài ca dân chài với tiếng gõ mạn thuyền, bài vè trong không khí lao động hăng say rộn rã… Trong không gian ấy, khán giả có thể tìm lại những năm tháng thanh xuân của làng quê Việt, những câu chuyện xưa, những tập tục văn hóa khó có thể tìm thấy ở cuộc sống ngày nay.

Với tất cả sự độc đáo ấy, sau gần hai năm công diễn, Tinh Hoa Bắc Bộ hiện đã trở thành đặc sản du lịch của Hà Nội. Khoảng 500 ngàn lượt khách, trong đó có 200 ngàn khách quốc tế đã lựa chọn “Tinh hoa bắc bộ” là điểm dừng chân trong hành trình khám phá văn hoá Việt Nam.

Cùng ngày với lễ công bố kết quả và trao giải thưởng Best Hotels - Resorts Awards 2019 là chương trình kết nối phát triển kinh doanh B2B (Business-to-Business) giữa các khách sạn được giải thưởng và các công ty lữ hành hàng đầu của Hàn Quốc nhằm tạo cầu nối giúp các khách sạn và resort uy tín tại Việt Nam có thể gặp gỡ trực tiếp các đối tác; đồng thời chương trình khảo sát điểm đến Hàn Quốc mang đến cơ hội trải nghiệm các hoạt động khám phá văn hoá Hàn Quốc tại Seoul và các khu vực lân cận để hiểu hơn về văn hóa, cảnh quan Hàn Quốc cũng như cách người Hàn làm du lịch.   

Các cá nhân và tập thể chiến thắng giải thưởng Best Hotels - Resorts Awards 2019 đã được công bố trên ấn phẩm tạp chí Wanderlust Tips số đặc biệt với chủ đề Best Hotels - Resorts 2019. Cụ thể của từng hạng mục như sau:

  1. LEADING LUXURY RESORT 2019. Khu nghỉ dưỡng Banyan Tree Lăng Cô.
  2. LEADING LUXURY HOTEL 2019. Khách sạn Lotte Hotel Seoul.
  3. GENERAL MANAGER OF THE YEAR 2019.
  • Ông Frank Bochmann - Tổng quản lý khu nghỉ Sheraton Grand Danang Resort.
  • Ông Carl Gagnon - Tổng quản lý khách sạn Hôtel des Arts Saigon, Mgallery.
  • Ông Brett Burton - Tổng quản lý khu vực Banyan Tree Lăng Cô và Angsana Lăng Cô.
  1. LEADING CULTURAL SPECTACLE SHOW 2019. Tinh hoa Bắc Bộ.
  2. VIETNAM HOTELIER OF THE YEAR 2019. Bà Lê Thị Hoàng Yến - Tổng giám đốc Tập đoàn Mường Thanh.
  3. OUTSTANDING GENERAL MANAGER 2019.
  • Ông Vincent Delsol - Tổng quản lý khách sạn Pullman Vung Tau Hotel & Convention Centre.
  • Ông Jean-Pierre Joncas - Tổng quản lý khách sạn Hotel de la Coupole, Mgallery.
  • Ông Robbert Manussen - Tổng giám đốc khách sạn InterContinental Hanoi Landmark72.
  1. LEADING MICE RESORT 2019.
  • Khu nghỉ dưỡng Sheraton Grand Danang Resort.
  • Khu nghỉ dưỡng Angsana Lăng Cô.
  1. LEADING HISTORICAL SPECTACLE SHOW 2019. Ký ức Hội An.
  2. BEST GENERAL MANAGER 2019.
  • Bà  Lew Yen Ping - Tổng quản lý Ascott Việt Nam.
  • Ông Albert Leong - Tổng giảm đốc khách sạn Fortuna Hà Nội.
  1. LEADING NEW HOTEL 2019. Khách sạn Danang Golden Bay.
  2. BEST MANAGER 2019. Ông Nguyễn Hồng Nhật - Phó Tổng giám đốc tập đoàn Paradise.
  3. LEADING MICE HOTEL 2019.
  • Khách sạn InterContinental Hanoi Landmark72.
  • Khách sạn Novotel Danang Premier Han River.
  • Khách sạn Pullman Vung Tau Hotel & Convention Centre.
  1. LEADING BOUTIQUE HOTEL 2019.
  • Khách sạn Hôtel des Arts Saigon, Mgallery.
  • Khách sạn Hotel de la Coupole, Mgallery.
  1. LEADING FAMILY RESORT 2019.
  • Khu nghỉ dưỡng Novotel Phu Quoc Resort.
  • Khu nghỉ dưỡng MerPerle Hòn Tằm Resort.
  1. LEADING APARTMENT HOTEL 2019. Khách sạn căn hộ Citadines Blue Cove Danang.
  2. SOUTHEAST ASIA'S LARGE PRIVATE HOTELIER BRAND 2019. Tập đoàn khách sạn Mường Thanh.
  3. LEADING ECO-FRIENDLY RESORT & SPA 2019. Khu nghỉ dưỡng Emeralda Ninh Binh Resort & Spa.
  4. LEADING LUXURY MOUNTAIN RESORT 2019. Khu nghỉ dưỡng Ana Mandara Villas Dalat Resort & Spa.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu