VinFast vào top 10 thương hiệu ô tô bán chạy nhất tháng 3/2025 tại Việt Nam
(THPL)- Thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 3/2025 chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của các mẫu xe điện, đặc biệt là VinFast với ba đại diện góp mặt trong top 10. Trong khi đó, các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong như Mitsubishi Xpander, Ford Ranger hay Mazda CX-5 vẫn duy trì được sức hút nhất định.
Theo số liệu từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và các hãng xe, mẫu SUV điện cỡ nhỏ VinFast VF 5 bất ngờ vươn lên dẫn đầu thị trường với doanh số 4.400 xe, tăng gần 33% so với tháng trước. Đây là lần đầu tiên VF 5 đứng đầu bảng xếp hạng, cho thấy sự chuyển dịch xu hướng tiêu dùng sang xe điện giá rẻ tại Việt Nam.

Đứng thứ hai là người anh em VinFast VF 3 với 3.700 xe bán ra. Dù doanh số giảm nhẹ, mẫu xe điện mini này vẫn duy trì vị thế là một trong những sản phẩm chủ lực của VinFast nhờ mức giá cạnh tranh và thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với đô thị.
Mitsubishi Xpander tiếp tục là mẫu xe động cơ đốt trong bán chạy nhất với 2.530 xe, tăng trưởng ấn tượng 140% so với tháng trước. Sự ổn định của Xpander cho thấy dòng MPV Nhật Bản vẫn là lựa chọn hàng đầu trong phân khúc xe gia đình.
Ford Ranger giữ vị trí thứ 4 với 1.536 xe, tiếp tục là mẫu bán tải được ưa chuộng nhất thị trường. Toyota Yaris Cross quay trở lại bảng xếp hạng với 1.185 xe nhờ chương trình khuyến mãi giảm giá trong tháng.
VinFast VF 6 đứng ở vị trí thứ 6 với 1.100 xe, tiếp tục là điểm sáng trong phân khúc SUV điện cỡ B. Mazda CX-5 và Ford Everest lần lượt giữ vị trí thứ 7 và 8 với hơn 1.070 xe bán ra mỗi mẫu, khẳng định sức hút bền bỉ của các mẫu SUV chạy xăng truyền thống.
Hai vị trí cuối cùng trong top 10 thuộc về Hyundai Accent (1.049 xe) và Hyundai Tucson (1.046 xe). Accent có mức tăng trưởng mạnh tới 131%, trong khi Tucson ghi nhận mức tăng kỷ lục 160% so với tháng trước.
Sự thống trị của các mẫu xe điện trong top 10 cho thấy người tiêu dùng Việt đang dần chấp nhận và chuyển hướng sang phương tiện xanh. Đồng thời, các hãng xe truyền thống vẫn đang nỗ lực thích ứng bằng cách giữ vững chất lượng và tung ra nhiều chương trình ưu đãi nhằm duy trì thị phần.
Ngọc Long
Tin khác
Ngỡ ngàng vườn cúc họa mi bung nở trắng xóa ở Thanh Hoá
Công an phường Tây Hồ tặng suất cơm nghĩa tình cho bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện
Hơn 1,23 triệu con lợn bị tiêu hủy: Nguy cơ giá thịt lợn tăng mạnh dịp Tết Nguyên đán 2026
Vẫn xuất hiện nhiều ca ngộ độc nặng do thuốc lá điện tử
Những người giữ hồn biển giữa phố thị Vũng Tàu
Những cú hích giúp Đèo Cả bước vào chu kỳ tăng trưởng mạnh mẽ
Vietjet bay hàng ngày giữa TP.HCM và Manila với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần
(THPL) - Chào mừng mùa lễ hội cuối năm, Vietjet tăng chuyến bay TP.HCM - Manila, Philippines tất cả các ngày trong tuần từ 19/12/2025.07/12/2025 14:32:28Kết nối tinh hoa và lan tỏa thương hiệu trà Việt vươn ra thế giới
(THPL) - Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 chính thức khai mạc tối 5/12 tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt). Với quy mô quốc tế cùng...07/12/2025 14:16:00Hội chợ công nghiệp nông thôn 2025 sẵn sàng khai màn tại SECC
(THPL) - Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn 2025 sẽ được tổ chức từ ngày 10 đến 14/12 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn...07/12/2025 08:40:35Chính phủ ban hành kế hoạch tổng lực chống buôn lậu và hàng giả đến năm 2030
(THPL) - Chính phủ đã chính thức ban hành Nghị quyết 397/NQ-CP, phê duyệt Kế hoạch hành động nhằm ngăn chặn và đẩy lùi tình trạng buôn...07/12/2025 08:38:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Tài khoản Vạn Năng – Lộc Phát toàn diện: Lời giải tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp giữa áp lực thị trường
- Báo Ấn Độ: VinFast được người tiêu dùng thực dụng ưa chuộng, có lợi...
- Khai mạc tuần lễ công nghiệp và công nghệ Việt Nam 2025 tại Trung tâm Triển...
- VinFast VF 6 tiếp tục “thống trị” phân khúc SUV cỡ B bằng loạt lợi thế...


