VinFast vào top 10 thương hiệu ô tô bán chạy nhất tháng 3/2025 tại Việt Nam
(THPL)- Thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 3/2025 chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của các mẫu xe điện, đặc biệt là VinFast với ba đại diện góp mặt trong top 10. Trong khi đó, các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong như Mitsubishi Xpander, Ford Ranger hay Mazda CX-5 vẫn duy trì được sức hút nhất định.
Theo số liệu từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và các hãng xe, mẫu SUV điện cỡ nhỏ VinFast VF 5 bất ngờ vươn lên dẫn đầu thị trường với doanh số 4.400 xe, tăng gần 33% so với tháng trước. Đây là lần đầu tiên VF 5 đứng đầu bảng xếp hạng, cho thấy sự chuyển dịch xu hướng tiêu dùng sang xe điện giá rẻ tại Việt Nam.

Đứng thứ hai là người anh em VinFast VF 3 với 3.700 xe bán ra. Dù doanh số giảm nhẹ, mẫu xe điện mini này vẫn duy trì vị thế là một trong những sản phẩm chủ lực của VinFast nhờ mức giá cạnh tranh và thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với đô thị.
Mitsubishi Xpander tiếp tục là mẫu xe động cơ đốt trong bán chạy nhất với 2.530 xe, tăng trưởng ấn tượng 140% so với tháng trước. Sự ổn định của Xpander cho thấy dòng MPV Nhật Bản vẫn là lựa chọn hàng đầu trong phân khúc xe gia đình.
Ford Ranger giữ vị trí thứ 4 với 1.536 xe, tiếp tục là mẫu bán tải được ưa chuộng nhất thị trường. Toyota Yaris Cross quay trở lại bảng xếp hạng với 1.185 xe nhờ chương trình khuyến mãi giảm giá trong tháng.
VinFast VF 6 đứng ở vị trí thứ 6 với 1.100 xe, tiếp tục là điểm sáng trong phân khúc SUV điện cỡ B. Mazda CX-5 và Ford Everest lần lượt giữ vị trí thứ 7 và 8 với hơn 1.070 xe bán ra mỗi mẫu, khẳng định sức hút bền bỉ của các mẫu SUV chạy xăng truyền thống.
Hai vị trí cuối cùng trong top 10 thuộc về Hyundai Accent (1.049 xe) và Hyundai Tucson (1.046 xe). Accent có mức tăng trưởng mạnh tới 131%, trong khi Tucson ghi nhận mức tăng kỷ lục 160% so với tháng trước.
Sự thống trị của các mẫu xe điện trong top 10 cho thấy người tiêu dùng Việt đang dần chấp nhận và chuyển hướng sang phương tiện xanh. Đồng thời, các hãng xe truyền thống vẫn đang nỗ lực thích ứng bằng cách giữ vững chất lượng và tung ra nhiều chương trình ưu đãi nhằm duy trì thị phần.
Ngọc Long
Tin khác
Các doanh nghiệp đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng hàng hóa dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Triệt phá xưởng sản xuất bột canh, mì chính, dầu ăn giả tại Phú Thọ
Thủ đoạn mới của các doanh nghiệp sản xuất sữa giả, thuốc giả
Thời tiết ngày 27/4: Miền Bắc mưa to diện rộng, cảnh báo lốc, sét
Hàng vạn người dân tham dự lễ khai mạc du lịch biển Sầm Sơn 2025
Tọa đàm kết nối, khám phá du lịch xứ Thanh
Kiểm soát thị trường vàng: Nhà nước cần hoàn thiện hành lang pháp lý cho giao dịch vàng, hạn chế đầu cơ, làm giá
(THPL) - Nhận định về thị trường vàng, TS Lê Ngọc Dũng, Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hội Mỹ...26/04/2025 16:52:00Động thổ Dự án Khu dịch vụ thương mại và cáp treo tại Triệu Sơn, Thanh Hóa
(TH&PL) - Vào sáng 26/4, tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Tập đoàn Sun Group tổ chức lễ động thổ Dự án Khu dịch vụ thương mại và cáp treo thuộc...26/04/2025 15:31:53Đại hội đồng cổ đông MB: Kỷ lục được lập, hơn 2.500 cổ đông tham dự nhận 500.000 đồng
(THPL) - Một điểm đáng chú ý tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2025, MB đã dành tặng mỗi cổ đông tham dự trực tiếp một phần...26/04/2025 15:21:21Tuyển sinh lớp 1, 6 ở Hà Nội không thay đổi vì sáp nhập
(THPL) - Hà Nội sẽ giữ nguyên phương án phân tuyến học sinh vào lớp 1 và lớp 6 như đã công bố, bất chấp việc nhiều xã, phường sáp nhập và...26/04/2025 15:13:41