19:10 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vincom Retail có tân Tổng giám đốc kế nhiệm tài năng

12:16 15/10/2023

(THPL) - Bà Phạm Thị Thu Hiền vừa bổ nhiệm giữ chức Tổng Giám đốc Vincom Retail điều hành và Phó Tổng giám đốc kinh doanh.

Vừa qua, Hội đồng Quản trị (HĐQT) Công ty CP Vincom Retail bổ nhiệm bà Phạm Thị Thu Hiền giữ chức Tổng Giám đốc. Bà Hiền là cử nhân ngành Tài chính ngân hàng và thạc sĩ ngành Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ, có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh, nhất là mảng bất động sản bán lẻ.

Từ khi gia nhập Vincom Retail năm 2014, bà Hiền đảm nhiệm vị trí Giám đốc Kinh doanh quản lý nhóm chuỗi khách lớn và khách quốc tế. Sau đó là vị trí Phó tổng giám đốc phụ trách Kinh doanh và Marketing từ tháng 3/2021.

Bà Phạm Thị Thu Hiền, tân Tổng giám đốc - Phó tổng giám đốc phụ trách Kinh doanh và Marketing.

Hội đồng quản trị đánh giá, với hơn 9 năm kinh nghiệm công tác tại Công ty CP Vincom Retail, bà Hiền đã có những đóng góp phát triển trên hành trình tiên phong khai phá những bước tiến mới cho thị trường bán lẻ trong nước và thị trường quốc tế của Vincom Retail, là người trực tiếp đưa các thương hiệu quốc tế lớn có mặt tại hệ thống trung tâm thương mại Vincom.

Ông Phạm Nhật Vượng tặng công ty pin có vốn hơn 6.000 tỷ đồng cho VinFast

Ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, vừa công bố tặng 99,8% cổ phần Công ty Giải pháp Năng lượng VinES cho Công ty VinFast.

Theo đó, công ty VinES sẽ được sáp nhập vào công ty VinFast nhằm chủ động công nghệ và tập trung nguồn lực để tăng cường nghiên cứu, phát triển pin cho các dòng xe điện của VinFast.

Chủ tịch Vingroup - ông Phạm Nhật Vượng.

VinES là công ty thành viên của hệ sinh thái Vingroup có tổng đầu tư vốn pháp định 6.500 tỷ đồng. Công ty hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu, phát triển và sản xuất pin lithium-ion chất lượng cao ứng dụng cho xe điện, hệ thống lưu trữ năng lượng và các ứng dụng khác. Bên cạnh đó, VinES cũng đang hợp tác với các đối tác công nghệ pin hàng đầu trên thế giới để trở thành nhà cung cấp giải pháp năng lượng toàn diện.

Sau khi sáp nhập, VinFast sẽ được kế thừa toàn bộ các bằng sáng chế tế bào pin, pack pin, nhà xưởng, công nghệ, các quan hệ đối tác, cũng như hợp đồng với các nhà cung cấp của VinES.

Trước đó, vào cuối tháng 4/2023, ông Phạm Nhật Vượng đã công bố tặng 1 tỷ USD cho VinFast từ nguồn tài sản cá nhân. 

Một doanh nghiệp khác liên quan đến tỷ phú Phạm Nhật Vượng cũng vừa có biến động nhân sự là VinFast. Theo đó, bà Hồ Thanh Hương vừa được bổ nhiệm làm Giám đốc VinFast tại thị trường Việt Nam. Trước khi gia nhập VinFast, bà Hồ Thanh Hương là nữ tướng quen thuộc trong ngành ô tô với vai trò Tổng giám đốc Subaru Việt Nam.

Bà Hồ Thanh Hương - Giám đốc VinFast tại thị trường Việt Nam.

Bà từng giữ vị trí Giám đốc điều hành của VinFast tại châu Âu. Đầu năm nay, trong lễ ký kết với E.ON Drive - một trong những công ty chuyên cung cấp dịch vụ công cộng cho di chuyển điện hóa (eMobility) hàng đầu châu Âu, bà Hương vẫn xuất hiện với vai trò Tổng giám đốc VinFast.

Tại thị trường châu Âu, dưới sự lãnh đạo của bà Hương, VinFast đã khai trương và đưa vào vận hành 13 cửa hàng tại Paris, Cologne, Berlin, Frankfurt, Munich, Oberhausen, Amsterdam, The Hague, Rotterdam…

Trí Dũng

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu