15:04 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vinamilk hưởng ứng Ngày sữa Thế giới & Quốc tế Thiếu nhi với nhiều hoạt động thú vị

08:30 03/06/2022

(THPL) - Từ ngày 31/5 đến ngày 4/6/2022, Vinamilk đồng hành cùng Hiệp Hội Sữa (HHS) mang đến “Triển lãm Quốc tế ngành Sữa và sản phẩm sữa lần thứ 3” nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực, đặc biệt hướng đến trẻ em. Đây cũng là chương trình được tổ chức nhằm hưởng ứng Ngày sữa Thế giới (World Milk Day) và Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 đã được Vinamilk thực hiện trong nhiều năm qua.

Từ năm 2001, Tổ chức Nông lương thế giới FAO đã chọn ngày 1/6 hàng năm là Ngày sữa Thế giới để nâng cao nhận thức về sự quan trọng của sản phẩm sữa đối với sức khỏe con người cũng như sự đóng góp của ngành sữa trên toàn thế giới. Đặc biệt, trải qua các tác động của đại dịch trên toàn cầu, sự quan tâm của cộng đồng đến sức khỏe và ý thức bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình đang tăng cao hơn bao giờ hết.

Nhu cầu dinh dưỡng giúp cải thiện sức khỏe, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể được rất nhiều gia đình Việt quan tâm, với ưu tiên hàng đầu là dinh dưỡng dành cho trẻ nhỏ. Các bậc phụ huynh hiện đại luôn tìm kiếm các giải pháp dinh dưỡng giúp phát triển toàn diện cho các con, đặc biệt phát triển chiều cao và thể chất của trẻ ngay từ những giai đoạn đầu đời.

 Đại diện Hiệp Hội Sữa cùng các Đại biểu chính thức khai mạc các hoạt động chào mừng Ngày sữa Thế giới 1/6

Theo báo cáo của Viện Dinh dưỡng Quốc gia năm 2020 được khảo sát trên quy mô lớn nhất từ trước đến nay thì chiều cao trung bình của nam thanh niên Việt Nam tăng 3,7 cm và nữ tăng 2,6 cm so với 10 năm trước. Tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng thấp còi dưới 5 tuổi của Việt Nam là 19,6%, lần đầu tiên đạt tỷ lệ ở mức thấp theo phân loại của Tổ chức Y tế Thế giới năm 1997. Đây là thành quả của rất nhiều hoạt động nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe trẻ em trong suốt nhiều năm qua của Chính phủ, xã hội và nhiều doanh nghiệp, nhằm khuyến khích người dân sử dụng sản phẩm sữa để cải thiện chiều cao và thể trạng cho trẻ.

Đó là lý do Vinamilk kiên trì với cam kết xuyên suốt 46 năm hoạt động của thương hiệu, với sứ mệnh đồng hành cùng sự phát triển của nhiều thế hệ người Việt, thông qua nghiên cứu và giới thiệu những sản phẩm dinh dưỡng đạt chất lượng quốc tế, đem lại nhiều lợi ích cộng thêm cho người tiêu dùng, vì một “Việt Nam luôn vươn cao”. 

Ông Nguyễn Quốc Khánh – Giám đốc Điều hành Nghiên cứu & Phát triển của Vinamilk chia sẻ sự vinh dự khi được đồng hành cùng Hiệp Hội Sữa đem đến cho phụ huynh và các em nhỏ một sự kiện với nhiều hoạt động ý nghĩa nhân Ngày sữa Thế giới, cũng là “Tết thiếu nhi”.
Tiếp nối tinh thần ấy, bên cạnh nhiều hoạt động dành cho các gia đình, trẻ em, xuyên suốt Triển lãm Quốc tế ngành Sữa diễn ra từ ngày 31/5 đến 4/6/2022, Vinamilk cũng mang đến nhiều kiến thức dinh dưỡng – sức khỏe cần thiết thông qua nhiều chủ đề hấp dẫn trong hai hội thảo chuyên đề ngành sữa trong ngày 1/6 và 2/6/2022.

Cụ thể, tầm quan trọng của sữa đối sự phát triển thể chất, tăng cường đề kháng, sức khỏe cho trẻ em được Vinamilk chia sẻ trong nội dung “Dinh dưỡng tốt cho sức khỏe tốt”. Hay chủ đề  “Dinh dưỡng nhưng phải ngon” cũng được nhiều phụ huynh tìm hiểu là làm thế nào để quan tâm đúng đến nhu cầu dinh dưỡng, khẩu vị, và sở thích của trẻ, để trẻ em yêu thích và hình thành thói quen sử dụng các thực phẩm tốt cho sức khỏe.

Đây cũng là những khía cạnh mà Ngày sữa Thế giới phát động tại nhiều quốc gia, hướng đến sự phát triển bền vững sau 2 năm trải qua những tác động mạnh mẽ của đại dịch, trong đó, nhấn mạnh về một số khía cạnh như “hoạt động bền vững trong ngành sữa” hay “dinh dưỡng tốt cho sức khỏe tốt”.

Tại sự kiện, các em nhỏ được thỏa thích thưởng thức các sản phẩm sữa thơm ngon và bổ dưỡng của Vinamilk
Không chỉ mang đến những thông tin hữu ích, tại Triển lãm năm nay, Vinamilk cũng tổ chức sân chơi cho trẻ em nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 với nhiều hoạt động và quà tặng hấp dẫn, để các em có những giờ phút giải trí lành mạnh, vui tươi.
Các sân chơi được trang trí với màu sắc bắt mắt, hình ảnh vui nhộn đã thu hút được rất nhiều các em nhỏ tham quan và chụp hình
Các nhãn hàng ADM, Hero, SuSu, Probi… của Vinamilk đã đem đến cho trẻ em thủ đô ngày Quốc tế Thiếu nhi vui hết cỡ và tràn ngập tiếng cười.
Không gian khu vực tái hiện “Resort” Bò Sữa của Vinamilk được đầu tư công phu đã thu hút được đông đảo trẻ em và phụ huynh đến tham quan.

Chia sẻ về chuỗi hoạt động nhân dịp này, ông Nguyễn Quốc Khánh – Giám đốc Điều hành Nghiên cứu & Phát triển Vinamilk cho biết thêm: “Vinamilk mong muốn giúp các bậc phụ huynh có thêm thông tin, kiến thức để chăm sóc sức khỏe, tăng cường đề kháng cho con thông qua dinh dưỡng từ sữa, điều rất cần thiết để xây dựng cho trẻ em một nền tảng sức khỏe vững vàng, phòng ngừa dịch bệnh. Bên cạnh đó, thời gian qua do các ảnh hưởng của dịch bệnh, đa số các trẻ em đều bị hạn chế về hoạt động vui chơi, học tập. Các trò chơi hấp dẫn tại sân chơi của Vinamilk đã mang đến cho các em những trải nghiệm lý thú trong ngày quốc tế thiếu nhi!”.

Mai Anh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu