Vietnam Foodexpo 2025: Doanh nghiệp đẩy mạnh kết nối, mở rộng thị trường xuất khẩu mới
(THPL) - Vietnam Foodexpo 2025 quy tụ doanh nghiệp của 20 tỉnh, thành phố trên cả nước, tạo không gian kết nối giao thương thực chất, giúp quảng bá đặc sản địa phương và mở rộng cơ hội xuất khẩu. Ngay trong những ngày đầu, nhiều doanh nghiệp đã tiếp cận được khách hàng quốc tế, mở ra tín hiệu tích cực cho hoạt động xúc tiến thương mại cuối năm.
Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2025 (Vietnam Foodexpo 2025), diễn ra từ ngày 12 đến 15/11 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (TP. Hồ Chí Minh), thu hút doanh nghiệp đến từ 20 tỉnh, thành phố tham gia trưng bày. Đây được xem là sự kiện xúc tiến thương mại lớn nhất của ngành thực phẩm trong năm, tạo điều kiện để các địa phương quảng bá đặc sản, giới thiệu sản phẩm mới và kết nối đối tác trong – ngoài nước.
Tại gian hàng Đồng Tháp, 14 doanh nghiệp mang đến danh mục sản phẩm đa dạng từ nông sản tươi, OCOP đến các sản phẩm chế biến sâu như rau má thủy canh, trà thảo dược, bán cuộn – cốm Tây Cát, tắc chưng đường phèn hay cà khổ qua. Đại diện gian hàng – ông Võ Thanh Beo, Giám đốc Công ty TNHH BC Vũ Long – cho biết những sản phẩm này luôn thu hút sự quan tâm của khách quốc tế nhờ hương vị đặc trưng và chất lượng ổn định.

Gian hàng TP. Cần Thơ cũng nổi bật với nhóm sản phẩm tốt cho sức khỏe như trà mãng cầu, trà thảo mộc, trái cây sấy và các loại hạt. Theo bà Đoàn Thị Hồng Thắm, Giám đốc Công ty TNHH Hygie & Panacee, các doanh nghiệp địa phương mang đến triển lãm 15 dòng trà thảo mộc cùng nhiều sản phẩm trái cây sấy chủ lực như xoài, khoai lang, khóm sấy… tiếp tục nhận được sự chú ý từ thị trường châu Âu và các nhà mua hàng B2B.
Tại khu gian hàng Lâm Đồng, các sản phẩm đặc trưng vùng cao như mắc ca, ca cao, khoai lang sấy, cà phê, mật ong và đông trùng hạ thảo thu hút lượng lớn khách tham quan. Ông Nguyễn Minh Khiêm – Giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Maca Hills – cho biết doanh nghiệp đặt kỳ vọng lớn vào việc tìm kiếm đối tác mới từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ và Sri Lanka; đồng thời mong muốn mở rộng thị trường xuất khẩu thông qua các kết nối tại triển lãm.
Tăng tốc kết nối đối tác, mở rộng thị trường
Ngay trong ngày khai mạc, nhiều doanh nghiệp đã ghi nhận kết quả kết nối tích cực. Đồng Tháp bước đầu làm việc với đối tác Singapore và Canada về sản phẩm rau má, mở ra cơ hội ký kết đơn hàng sau khi thử nghiệm mẫu.
Doanh nghiệp Hygie & Panacee cũng tiếp tục thảo luận sâu hơn với đối tác Hà Lan – đơn vị đã kết nối từ kỳ triển lãm trước – nhằm đưa dòng trà thảo mộc và sản phẩm sấy vào hệ thống phân phối tại châu Âu. Bà Đoàn Thị Hồng Thắm nhận định Vietnam Foodexpo là một trong những hội chợ hiệu quả nhất với lượng khách hàng chuyên nghiệp đông đảo, đặc biệt là nhóm khách mua B2B.

Với gian hàng Lâm Đồng, lượng khách quốc tế đến tìm hiểu sản phẩm tăng mạnh. Các đối tác từ Hàn Quốc, Nhật Bản và Ấn Độ chủ động trao đổi thông tin, khảo sát giá và lên kế hoạch làm việc tiếp sau triển lãm, hướng đến khả năng ký kết đơn hàng mới.
Đánh giá Vietnam Foodexpo 2025 là sự kiện có chất lượng cao, mang lại cơ hội thiết thực cho doanh nghiệp, ông Nguyễn Minh Khiêm kỳ vọng Sở Công Thương Lâm Đồng và Bộ Công Thương sẽ tiếp tục hỗ trợ địa phương tham gia các hội chợ lớn trong và ngoài nước, giúp doanh nghiệp nâng cao giá trị sản phẩm và mở rộng xuất khẩu.
Bích Diệp
Tin khác
Hội chợ công nghiệp nông thôn 2025 sẵn sàng khai màn tại SECC
Chính phủ ban hành kế hoạch tổng lực chống buôn lậu và hàng giả đến năm 2030
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Kiên định ổn định kinh tế vĩ mô và thúc đẩy tăng trưởng trong năm 2025
“Vietnam Happy Fest 2025”: Lan tỏa tinh thần sống hạnh phúc đến mọi người Việt
Khai trương Showroom Bestune Đại Việt Võ Chí Công
Stun Medical Việt Nam tạo dấu ấn tại HSAPS 2025 với Workshop chuyên sâu về tạo hình thẩm mỹ
Bộ trưởng Tài chính: Bão lũ làm GDP quý IV giảm khoảng 0,1%
(THPL) - Trước bối cảnh thiên tai, lũ lụt bất thường, Bộ trưởng Tài chính Nguyễn Văn Thắng cảnh báo rằng tăng trưởng kinh tế quý cuối...06/12/2025 16:41:42Mỗi hecta khu công nghệ số đem lại 10 triệu USD mỗi năm
(THPL) - Các khu công nghệ số tập trung tại Việt Nam đang tạo ra giá trị kinh tế “khủng”. Trung bình, mỗi hecta đất mang lại khoảng 10 triệu...06/12/2025 16:31:13Việt Nam đặt mục tiêu “AI hóa” như điện khí hóa
(THPL) - Tại một hội thảo về trí tuệ nhân tạo vào tháng 9/2025, Bộ trưởng Bộ Khoa học và công nghệ (KH-CN) Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh...06/12/2025 16:13:00Honda Click 160 Street Edition tiếp tục “làm nóng” thị trường xe ga
(THPL) - Những thông tin gần đây tại Indonesia cho thấy Honda đang chuẩn bị tung ra mẫu Click 160 Street Edition với phong cách hoàn toàn mới. Dù chưa...06/12/2025 16:16:47
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Tài khoản Vạn Năng – Lộc Phát toàn diện: Lời giải tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp giữa áp lực thị trường
- Báo Ấn Độ: VinFast được người tiêu dùng thực dụng ưa chuộng, có lợi...
- Khai mạc tuần lễ công nghiệp và công nghệ Việt Nam 2025 tại Trung tâm Triển...
- VinFast VF 6 tiếp tục “thống trị” phân khúc SUV cỡ B bằng loạt lợi thế...


