16:43 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vietcombank, BIDV, VietinBank và Agribank đồng loạt hạ lãi suất

16:12 11/10/2023

(THPL) - Mới đây, bốn ông lớn trong ngành ngân hàng là Vietcombank, Agribank, VietinBank và BIDV đồng loạt giảm lãi suất gửi tiết kiệm về mức thấp nhất trong năm nay.

Ngày 11/10, ngân hàng Agribank điều chỉnh giảm 0,2% tại các kỳ hạn từ 3 tháng trở lên. Cụ thể, kỳ hạn từ 3 tháng đến 5 tháng giảm từ 3,5% xuống 3,3%/năm; kỳ hạn từ 6 tháng đến 11 tháng giảm từ 4,5% xuống 4,3%/năm. Các kỳ hạn từ 12 tháng trở lên đang được Agribank áp dụng mức lãi suất huy động cao nhất là 5,3%/năm, giảm 0,2% so với trước đó.

Tương tự, VietinBank và BIDV cũng đồng loạt giảm 0,2% lãi suất tiền gửi tại các kỳ hạn từ 3 tháng trở lên, đưa lãi suất cao nhất xuống còn 5,3%/năm. Trước đó, Vietcombank giảm 0,2% ở loạt kỳ hạn từ 3 tháng trở lên vào ngày 3/10. Mức lãi suất cao nhất tại Vietcombank hiện chỉ còn 5,3%/năm, áp dụng cho các khoản tiền gửi từ 12 tháng trở lên.

Nhiều ngân hàng thương mại cổ phần cũng tiếp tục xu hướng điều chỉnh giảm lãi suất đầu vào để giảm chi phí, từ đó hạ lãi suất cho vay trong bối cảnh tăng trưởng tín dụng chưa như kỳ vọng.

Vietcombank, BIDV, VietinBank và Agribank đồng loạt hạ lãi suất. Ảnh minh hoạ

Theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước cho thấy, mặt bằng lãi suất đã có xu hướng giảm (lãi suất cho vay bình quân của các giao dịch phát sinh mới giảm khoảng hơn 1 điểm % so với cuối năm 2022). Đến 29/9 tăng trưởng tín dụng tăng 6,92% so với cuối năm ngoái, có chuyển biến so với trước đó nhưng vẫn chưa bằng cùng kỳ năm ngoái.

Trong báo cáo chiến lược tháng 10, Công ty chứng khoán SSI cho hay lãi suất huy động tiếp tục giảm trong tháng 9 và riêng trong quý III, lãi suất huy động trung bình 12 tháng đối với nhóm khách hàng tổ chức đã giảm khoảng 1 điểm % ở các ngân hàng thương mại nhà nước và giảm 1,6 điểm % ở nhóm ngân hàng cổ phần. Mặt bằng lãi suất huy động đã về lại mức thấp trong lịch sử (như giai đoạn giữa 2021).

Trước đó, thực hiện chủ trương của Chính phủ về xem xét hạ lãi suất cho vay, giữa tháng 8, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có văn bản gửi các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài yêu cầu tiếp tục thực hiện các giải pháp để giảm mặt bằng lãi suất. Theo đó, NHNN yêu cầu các tổ chức tín dụng giảm lãi suất cho vay đối với đối với các khoản vay đang còn dư nợ hiện hữu và các khoản cho vay mới, phấn đấu mức giảm lãi suất tối thiểu từ 1,5-2%/năm theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, người dân phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh.

NHNN cũng yêu cầu các tổ chức tín dụng báo cáo cam kết giảm lãi suất cho vay trong năm nay đối với các khoản cho vay đang còn dư nợ hiện hữu và các khoản vay mới trước ngày 25/8.

Tuấn Kiệt (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu