14:23 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Bình: Thanh tra Sở NN&PTNT vào cuộc sau bài phản ánh của TH&PL

22:00 08/05/2021

(THPL) – Ông Mai Văn Minh, Giám đốc sở NN&PTNT tỉnh Quảng Bình cho biết: “Hiện, Sở đã giao cho phòng Thanh tra vào cuộc xác minh, làm rõ những nội dung mà đồng chí Vân khiếu nại. Và phải có kết quả báo cáo trước ngày 10/5…”.

Sau bài viết được đăng tải trên Thương hiệu và Pháp luật, phản ánh theo đơn thư bạn đọc về một số bất thường trong công tác cán bộ của Chi cục Thủy lợi thuộc Sở này. Các đơn vị, ban nghành có liên quan ở tỉnh Quảng Bình đã vào cuộc Thanh tra, làm rõ theo quy định.

Việc miễn nhiệm bà Hồ Thị Khánh Vân – Kế toán trưởng Chi cục Thủy lợi muộn hơn một năm (13 tháng - PV). Không có thông báo, không có quyết định lý do chưa miễn nhiệm là trái quy định hiện hành. Sau khi miễn nhiệm không đúng lại bố trí công việc mới cho bà Vân làm trái với chuyên môn, bằng cấp là không đúng với các quy định, chưa phù hợp với tình hình thực tế của đươn vị. Đặc biệt thể hiện năng lực sử dụng, bố trí cán bộ, công nhân viên và người lao động của thủ trưởng đơn vị là còn hạn chế về năng lực lãnh đạo!?

Bà Hồ Thị Khánh Vân đã từng được bổ nhiệm làm Kế toán trưởng Chi cục Thủy lợi tỉnh Quảng Bình, trong quá trình làm việc bà không vi phạm kỷ luật, luôn hoàn thành nhiệm vụ. Được tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua... Thế nhưng giờ bà Vân phải nhường chỗ cho một người chưa đủ các tiêu chuẩn thay vị trí của mình. Ảnh: Cảnh Hoa

Điều làm chúng tôi cũng như bạn đọc bất ngờ là trong quá trình xác minh, tìm hiểu thông tin theo đơn thư của bạn đã phát hiện ra hạt Kiểm lâm huyện Bố Trạch (Quảng Bình) có quyết định sô: 53/QĐ – KLBT về việc bố trí phụ trách Kế toán. Tại điều 1 của quyết định này nêu rõ: “Bố trí công tác đối với bà Nguyễn Thị Như Quỳnh, Đại học Kế toán, nhân viên hợp đồng lao động theo Nghị Định 68/2000/NĐ – CP, công tác tại Hạt Kiểm lâm huyện Bố Trạch, tạm thời phụ trách công tác Kế toán của đơn vị, kể từ ngày 08/12/2016”. Do ông Phạm Văn Tân – hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Bố Trạch ký và ban hành quyết định.

Điều đáng kinh ngạc khi chính vị Hạt trưởng này lại phũ phàng phủ nhận với quyết định của mình rằng: “Hạt Kiểm lâm Bố Trạch có tiếp nhận cô Quỳnh theo diện hợp đồng 68 mà Chi cục Kiểm lâm phân về. Sau khi tiếp nhận, Hạt đã bố trí cô Quỳnh làm việc theo phụ lục của hợp đồng 68. Không có việc cô Quỳnh làm phụ trách Kế toán, mà chỉ phụ giúp cho Kế toán trưởng…”.  Ông Tân cho hay.

Thanh tra Sở Nông nghiệp & PTNT tỉnh Quảng Bình vào cuộc xác minh làm rõ những vấn đề bà Vân khiếu nại. Ảnh: Cảnh Hoa

Quyết định do mình ban ra, nhưng lại khẳng định với phóng viên bằng ngôn ngữ rằng không có chuyện giao cho cô Quỳnh phụ trách Kế toán. Đây là cách làm việc nhất quán và theo quy định của pháp luật mà vị Hạt trưởng này đang sử dụng sao ? Có hay không việc ai đứng sau chỉ đạo, “chống lưng” cho cá nhân cũng như đơn vị ban hành và bố trí cán bộ, người lao động không đúng quy định và pháp luật hiện hành.

Trớ trêu thay, phóng viên là người trực tiếp thực hiện bài viết được Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Bình cung cấp 01 bản báo cáo giải trình. Trong bản báo cáo giải trình thể hiện rõ quan điểm, lập trường của đơn vị này là việc bố trí, phân công nhân viên hợp đồng 68 là cô Quỳnh làm phụ trách Kế toán là hợp lý, là đúng quy định. Trong khi trước đó, chính đơn vị này khẳng định với cơ quan Báo chí là Chi cục Kiểm lâm Quảng Bình không có quyết về việc giao cho cô Quỳnh phụ trách Kế toán tại Hạt Kiểm lâm huyện Bố Trạch và từ chối cung cấp thông tin.

Bà Hồ Thị Khánh Vân đã có đầy đủ các chứng chỉ như Kế toán viên, Kế toán trưởng, Quản lý Nhà nước... và đã có hơn 20 năm công tác trong lĩnh vực Tài chính, Kế toán. Thế mà giờ đây bà bị loại ra để bố trí cho một người chưa có đầy đủ các yếu tố, quy định của pháp luật thay thế vị trí của mình. Ảnh: Cảnh Hoa

Trước những quyết định, việc làm và cách lý giải của đơn vị này. Chúng tôi không hiểu UBND tỉnh Quảng Bình, sở Nội vụ và các đơn vị có liên quan có biết hay không về những việc làm và cách giải trình không đúng với bản chất sự việc. Và hướng giải quyết, xử lý như thế nào?

Qua phản ánh của cơ quan Báo chí cũng như đơn thư khiếu nại của bà Vân. Thanh tra Sở NN&PTNT ođang vào cuộc xác minh làm rõ đúng sai. Ở một diễn biến khác, trao đổi với chúng tôi ông Nguyễn Văn Túc – Trưởng phòng Cán bộ, Công chức, Viên chức của sở Nội vụ tỉnh Quảng Bình cho biết: “Hiện lãnh đạo sở cũng đã giao cho phòng Thanh tra vào cuộc xác minh, làm rõ vấn đề cô Vân khiếu nại. Nhưng do Thanh tra đang bận việc Thanh tra ở sở Y tế nên sẽ làm sau…”.

Trao đổi với phóng viên qua điện thoại sau khi bài viết được đăng tải, ông Mai Văn Minh, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Bình cho biết: “ Anh (Tôi - PV) sau khi báo đăng UBND tỉnh đã chuyển bài viết qua và anh sẽ phải báo cáo, giải trình thôi. Sai đến đâu, ai sai người đó phải chịu. Anh sẽ có văn bản xin ý kiến của Sở Nội vụ, nếu anh ban hành quyết định sai anh sẽ sửa và sẽ thu hồi quyết định...”.

Vậy kết quả của các đoàn Thanh tra như thế nào, hướng xử lý, giải quyết sự việc ra làm sao? Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Cảnh Hoa

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu