20:56 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Xuất khẩu gần 6.000 tấn quả vải qua cửa khẩu quốc tế Kim Thành

15:19 31/05/2023

(THPL) – Sau 2 tuần được chính thức thông quan, đã có gần 6.000 tấn vải được xuất khẩu qua cửa khẩu Kim Thành, tỉnh Lào Cai.

Theo ông Phạm Văn Phúc, Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Lào Cai thuộc Cục Hải quan tỉnh Lào Cai cho biết, từ đầu vụ vải đến nay, các doanh nghiệp đã làm thủ tục xuất khẩu 5.400 tấn quả vải của Việt Nam qua Cửa khẩu quốc tế đường bộ số II Kim Thành, tỉnh Lào Cai sang Trung Quốc, đạt giá trị 3,04 triệu USD.

Để tạo điều kiện cho doanh nghiệp xuất khẩu quả vải, cán bộ Chi cục hải quan cửa khẩu Lào Cai đã làm việc tại cửa khẩu để giải quyết thủ tục thông quan cho doanh nghiệp. Tất cả các lô vải thiều và hàng nông sản xuất khẩu lên đến cửa khẩu luôn được ưu tiên giải quyết thủ tục, bảo đảm thông quan nhanh chóng trong ngày.

Chi cục Hải quan cửa khẩu Lào Cai cũng công khai, minh bạch quy trình, thủ tục xuất khẩu để các chủ hàng nắm rõ, thực hiện đầy đủ, tránh mất thời gian bổ sung thủ tục làm ảnh hưởng đến tiến độ thông quan.

Việt Nam xuất khẩu gần 6.000 tấn quả vải qua cửa khẩu quốc tế Kim Thành. Ảnh: Internet

Hiện mỗi ngày có trên 50 phương tiện chở vải thiều được thông quan qua cửa khẩu Kim Thành. Con số này sẽ tăng gấp đôi khi vải thiều Lục Ngạn vào chính vụ trong 1 tuần tới. Tỉnh Lào Cai cũng đã hoàn thiện cơ sở hạ tầng, thêm 2 bãi xe nhằm tăng sức chứa và tránh tình trạng ùn tắc vào dịp cao điểm; đồng thời, tiếp tục phối hợp với phía Trung Quốc để thông tin chính xác, kịp thời về tình hình thông quan hàng hóa cho các địa phương để giảm thiểu rủi ro.

Theo kế hoạch, vào đầu tháng 6 tới đây, tỉnh Lào Cai sẽ chính thức đưa cửa khẩu số đi vào vận hành. Điều này được kỳ vọng sẽ cải thiện năng lực thông quan hàng hóa, giảm chi phí cho doanh nghiệp, đảm bảo sự công khai, minh bạch trong hoạt động xuất nhập khẩu.

Theo Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Lào Cai, năm nay, sản lượng quả vải thiều của hai tỉnh Hải Dương, Bắc Giang xuất khẩu sang Trung Quốc qua cửa khẩu Lào Cai dự kiến lên tới gần 29.000 tấn. Thời gian thu hoạch quả vải chỉ diễn ra hơn 2 tháng. Từ ngày 10/6 tới trở đi sẽ là cao điểm xuất khẩu quả vải thiều Bắc Giang, dự kiến mỗi ngày có khoảng 50-70 xe chở quả vải thiều xuất khẩu qua cửa khẩu Lào Cai.

Liên quan đến trái vải, tại Bắc Giang, ngày 30/5, 100 tấn vải thiều chín sớm đã được vận chuyển đến các hệ thống bán lẻ trên toàn quốc, mở đầu cho mùa tiêu thụ vải năm nay của tỉnh này. Cùng ngày, huyện đã ký kết thỏa thuận tiêu thụ gần 500 tấn vải. Có thể thấy năm nay, tỉnh Bắc Giang và các địa phương trồng vải đã có nhiều đổi mới trong công tác xúc tiến tiêu thụ, kết nối cung cầu. Do đó, ngay khi chưa bước vào vụ thu hoạch đã có nhiều thỏa thuận hợp tác được ký kết với cam kết tiêu thụ hơn một nửa sản lượng dự kiến cả vụ.

Tuấn Minh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu