Việt Nam xuất khẩu 3 tấn quả bơ đông lạnh sang "cường quốc sản xuất bơ - Australia"
(THPL) – Ngày 11/1, 3 tấn bơ đông lạnh giống booth 7 chất lượng cao từ vùng đất Tây Nguyên chính thức chào bán đến người tiêu dùng Australia. Giá bán khoảng 7 AUD/1 kg (khoảng 120.000 đồng/1 kg)
Tin liên quan
Cờ vua Việt Nam giành 7 huy chương vàng, Nam A Bank trao thưởng 300 triệu
Công ty than Nam Mẫu tích cực hưởng ứng Tháng công nhân năm 2022
Thêm 2 doanh nghiệp thủy sản đủ điều kiện xuất khẩu vào Liên minh kinh tế Á – Âu
Tốc lực triển khai dự án Imperia Grand Plaza Đức Hòa
FLC Grand Hotel Quy Nhơn giành "cú đúp" tại giải thưởng Bất động sản Châu Á Thái Bình Dương 2022
» 8 mặt hàng xuất khẩu trên 10 tỷ USD trong năm 2021
» Xuất khẩu các sản phẩm chính sang Nga đều tăng mạnh
» Ngành thuỷ sản cán đích kim ngạch xuất khẩu của năm 2021
Đại sứ quán Việt Nam tại Australia, Thương vụ và Hãng hàng không quốc gia Việt Nam lần đầu tiên chính thức triển khai Chương trình xây dựng thương hiệu quả bơ đông lạnh Việt Nam tại Australia.
Tham gia chương trình này, Công ty Ưu Đàm đã xuất khẩu 3 tấn bơ đông lạnh giống booth 7 chất lượng cao từ vùng đất Tây Nguyên. Số hàng này đã được thông quan và các đại lý đã đặt hàng, chào bán người tiêu dùng từ ngày 11/1. Giá bán khoảng 7 AUD/1 kg (khoảng 120.000 đồng/1 kg)
Quả bơ Việt cũng sẽ được truyền thông trên mạng xã hội, phát hành sách điện tử về ẩm thực, giới thiệu vùng đất Tây Nguyên và danh sách doanh nghiệp xuất khẩu bơ Việt Nam đến nhà nhập khẩu, nhà hàng và người tiêu dùng.

Mặc dù Australia được mệnh danh là “cường quốc sản xuất quả bơ”, với sản lượng năm 2019-2020 đạt hơn 87.500 tấn, đem lại doanh thu hơn 450 triệu AUD (khoảng 324 triệu USD), song Cơ quan Thương vụ Việt Nam nhận định tiềm năng để xuất khẩu quả bơ của Việt Nam vào Australia là rất lớn, có thể cạnh tranh được về giá và chất lượng.
Để mở đường cho quả bơ Việt Nam, Cơ quan Thương vụ Việt Nam đã phối hợp với các doanh nghiệp nỗ lực đưa quả bơ đông lạnh vào Australia, bước đầu thu được nhiều tín hiệu khả quan.
Trước đó, ngày 6/1, Thương vụ cũng đã tổ chức lễ phát động xây dựng thương hiệu quả bơ Việt Nam tại Australia.
Phát biểu tại buổi lễ, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Việt Nam tại Australia Phạm Thị Thúy Nga chia sẻ về chiến lược thị trường. Theo đó, quả bơ Việt Nam sẽ đi từ hệ thống nhà hàng, lan tỏa ra thị trường.
Qua đánh giá của các nhà hàng có tiêu dùng quả bơ ở Australia, bà Nga tin rằng quả bơ Việt Nam sẽ sớm chiếm thị phần, nhờ ưu điểm về bảo quản, sự tiện dụng, giá cả và chất lượng.
Đại biện Phạm Thị Thúy Nga cũng nhấn mạnh, mặc dù việc xuất khẩu quả bơ Việt Nam vào Australia dự kiến sẽ gặp nhiều thách thức, nhưng nếu quyết tâm, cơ hội là rất lớn vì các giống bơ nổi tiếng của Việt Nam sở hữu lợi thế cạnh tranh cao.
Thời gian tới, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia sẽ phối hợp với Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) thực hiện chương trình xúc tiến xây dựng thương hiệu và thúc đẩy xuất khẩu quả bơ đông lạnh vào Australia.
Chương trình dự kiến trao thưởng 1 vé máy bay khứ hồi Australia -Việt Nam cho khách hàng may mắn mua quả bơ Việt Nam tại Australia (không phân biệt thương hiệu) từ ngày 6-31/1/2022 và tặng các phần quà Tết cho 20 khách hàng may mắn.
Minh Khuê (tổng hợp)
Tin khác
Hàng loạt iPhone gặp lỗi FaceTime và iMessage do eSIM
Bệnh đậu mùa khỉ đã xuất hiện ở 12 quốc gia, Việt Nam cần giám sát chặt
Cờ vua Việt Nam giành 7 huy chương vàng, Nam A Bank trao thưởng 300 triệu
Khoảnh khắc ấn tượng của cổ động viên Việt Nam khi đội tuyển U23 giành chiến thắng
Thể thao Việt Nam lập thành tích lịch sử tại SEA Games 31
Cử tri cả nước mong muốn xử lý nghiêm hành vi trục lợi từ dịch COVID-19
Giá xăng vượt 30.000 đồng/lít từ 15h hôm nay
(THPL) - Liên Bộ Tài chính - Công thương vừa điều hành giá bán lẻ xăng dầu trong kỳ điều chỉnh hôm nay (23/5). Thời gian áp dụng là từ 15h.23/05/2022 14:17:06Giải mã sức hút của “bom tấn” The Beverly Solari
(THPL) - Thể hiện tinh thần phóng khoáng, tự do của bờ Tây nước Mỹ, The Beverly Solari thuộc đại đô thị Vinhomes Grand Park (TP Thủ Đức) đang...23/05/2022 14:17:52Bộ Công Thương gia hạn điều tra chống lẩn tránh thuế với sản phẩm đường mía
(THPL) - Mới đây, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 943/QĐ-BCT gia hạn thời hạn điều tra áp dụng biện pháp chống lẩn tránh biện...23/05/2022 11:32:21AMRO dự báo kinh tế Việt Nam tăng trưởng 6,3% trong năm 2022
(THPL) - Theo đánh giá của Văn phòng nghiên cứu kinh tế vĩ mô ASEAN+3 (AMRO), nền kinh tế Việt Nam dự kiến sẽ tăng trưởng ở mức 6,3% trong năm...23/05/2022 13:32:57
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nhà bán lẻ tăng cường khuyến mại nhân dịp SEA Games 31 và Quốc tế thiếu nhi 01/06
(THPL) - Dịch COVID-19 được kiểm soát tốt trên phạm vi toàn quốc đã tạo điều kiện để các hoạt động chào hè năm nay sôi động hơn. Nhân dịp chào mừng SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam và Quốc tế Thiếu nhi 01/06, nhiều gia đình dành thời gian quây quần cùng cổ vũ cho các đội tuyển, bên cạnh đó mua tặng cho con nhỏ những món quà ý nghĩa. Thị trường đồ ăn nhẹ và quà tặng trẻ em theo đó trở nên sôi động, các nhà bán lẻ đồng loạt tung khuyến mại áp dụng trên nhiều loại mặt hàng nhằm chào đón hai sự kiện này. - Dai-ichi Life Việt Nam triển khai chương trình khuyến mại “Chào hè vui khỏe...
- BIDV triển khai tính năng đăng ký trực tuyến cho khách hàng doanh nghiệp
- Trải nghiệm miễn phí xe bus 2 tầng xuyên Việt cùng BIDV
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Bộ TN&MT đề nghị chấn chỉnh việc đấu giá đất
(THPL) - Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Minh Ngân vừa ký Công văn số 2581/BTNMT-TCQLĐĐ gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về một số giải pháp tăng cường công tác quản lý đất đai trong tình hình hiện nay, trong đó nhấn mạnh đến hoạt động đấu giá đất. - Giữ gìn và phát triển làng nghề truyền thống mây tre đan trên đất Thạch...
- Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình được vinh danh Top 1 nhà thầu xây dựng uy tín 2022
- Dai-ichi Life Việt Nam được vinh danh trong “Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng...