Việt Nam xếp thứ 3 thế giới về chỉ số niềm tin tiêu dùng
(THPL) - Ngày 11-12, báo cáo mới nhất từ Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen cho thấy chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam quý III từ 128 điểm tăng 5 điểm so với quý II.
Tin liên quan
- Hàng trăm sản phẩm đặc sản, OCOP hội tụ, phục vụ người tiêu dùng dịp Tết tại TP. Hồ Chí Minh
Giá xăng dầu ngày 18/1: Chuỗi tăng liên hoàn
Ngành tiêu còn nhiều triển vọng tích cực trong năm 2025
Lễ hội “Hương bưởi Tân Triều” lần đầu tiên được tổ chức tại Đồng Nai
Mỹ vẫn là thị trường tiềm năng của ngành điều Việt Nam
» Việt Nam hưởng ứng ngày Nhân quyền thế giới
» Khai mạc ngày hội lớn của thanh niên Việt Nam
» Hà Nội đang diễn ra Tháng Khuyến mại tiêu dùng 4.0
Vào quý này, người tiêu dùng Việt Nam và Philippines trở nên lạc quan hơn vì họ được hưởng lợi từ chuỗi cung ứng toàn cầu được tái cấu trúc trong khu vực. Các thị trường khác gồm Hàn Quốc, Thái Lan và Singapore đã trải qua sự sụt giảm lớn hơn về mức độ tự tin.
Nhờ đó, Việt Nam đã vượt qua Indonesia để trở thành quốc gia có người tiêu dùng lạc quan đứng thứ ba trên thế giới, xếp sau Ấn Độ và Philippines với số điểm lần lượt là 135 và 131.
Theo Nielsen, sự tăng trưởng niềm tin người tiêu dùng Việt Nam là kết quả của sự lạc quan hơn về cơ hội việc làm, an tâm hơn về vấn đề tài chính cũng như mức sẵn sàng chi tiêu so với quý trước.
Tuy nhiên, báo cáo cho thấy trong khi mức độ quan tâm về công việc ổn định giảm mạnh thì sức khỏe vẫn tiếp tục là mối lo đứng đầu của người tiêu dùng Việt Nam. “Với 46% đáp viên chỉ ra sức khỏe là mối lo của họ. Đây là mức quan tâm kỷ lục trong suốt 10 năm lịch sử của khảo sát này” - đại diện Nielsen cho biết.
Đáng chú ý, vào quý này Việt Nam vượt qua Hong Kong để đứng vị trí số một toàn cầu về xu hướng tiết kiệm với 69% đáp viên chọn sử dụng tiền nhàn rỗi vào việc tiết kiệm, Hong Kong 68%, Trung Quốc 66% và Indonesia 62%.
Mặc dù chứng kiến sự giảm nhẹ, Việt Nam vẫn là quốc gia có tỉ lệ cao nhất số người nói rằng họ sử dụng tiền cho các gói bảo hiểm sức khỏe cao cấp trên toàn cầu với 35%. Thêm vào đó, người Việt Nam cũng chỉ ra rằng họ đang dành ít tiền hơn vào du lịch (-3%), giải trí bên ngoài (-1%).
Theo PLO
Tin khác
-
Việt Nam nỗ lực phát triển nhân lực đáp ứng công nghệ cao và chuyển đổi số quốc gia
-
Hàng trăm sản phẩm đặc sản, OCOP hội tụ, phục vụ người tiêu dùng dịp Tết tại TP. Hồ Chí Minh
-
Hà Nội nằm trong top 50 thành phố tốt nhất thế giới năm 2025
-
Miền Bắc sẽ rét buốt kèm mưa phùn vào dịp Tết Nguyên Đán 2025
-
4 dự án thành phần cao tốc Bắc Nam sắp đi vào hoạt động
-
Cô Tô: Xuân biên cương, Tết hải đảo ấm lòng dân bản
Thanh Hóa: Khởi tố 2 đối tượng trốn thuế khai thác khoáng sản
(TH&PL) – Ngày 18/1, nguồn tin từ Công an Thanh Hóa cho biết cơ quan này vừa khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng về hành vi trốn thuế hơn 2,1 tỷ...18/01/2025 21:43:25Hà Nội phê duyệt đề án quản lý hệ thống camera giám sát tập trung
THPL - Ngày 18/01/2025, UBND TP Hà Nội đã chính thức phê duyệt đề án tổng thể về quản lý hệ thống camera giám sát tập trung, nhằm nâng cao...18/01/2025 15:36:14TPHCM: Cập nhật lịch chạy tàu Metro 1 dịp Tết Nguyên đán 2025
THPL - Ngày 18/1, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đã thông báo về lịch chạy tàu metro 1 (Bến Thành - Suối Tiên) phục vụ nhu cầu đi lại của người...18/01/2025 15:37:39Tiktok với 170 triệu người dùng tại Mỹ có thể sắp ngừng hoạt động
THPL - Ngày 19/1 sắp tới, TikTok có khả năng sẽ ngừng hoạt động tại Mỹ, ảnh hưởng đến hơn 170 triệu người dùng.18/01/2025 15:39:16
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024