Việt Nam xếp thứ 3 thế giới về chỉ số niềm tin tiêu dùng
(THPL) - Ngày 11-12, báo cáo mới nhất từ Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen cho thấy chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam quý III từ 128 điểm tăng 5 điểm so với quý II.
Tin liên quan
Người tiêu dùng tin tưởng và ưu tiên lựa chọn sản phẩm OCOP
Sầu riêng Việt Nam gia tăng thị phần tại Trung Quốc
Thu hồi toàn quốc Gel tắm gội Permerin 1, nhãn hàng An Nhi
Doanh nghiệp Việt cần lưu ý khi xuất khẩu cà phê vào thị trường Bắc Âu
Việt Nam thu về gần 800 triệu USD xuất khẩu cà phê trong tháng 1/2025
» Việt Nam hưởng ứng ngày Nhân quyền thế giới
» Khai mạc ngày hội lớn của thanh niên Việt Nam
» Hà Nội đang diễn ra Tháng Khuyến mại tiêu dùng 4.0
Vào quý này, người tiêu dùng Việt Nam và Philippines trở nên lạc quan hơn vì họ được hưởng lợi từ chuỗi cung ứng toàn cầu được tái cấu trúc trong khu vực. Các thị trường khác gồm Hàn Quốc, Thái Lan và Singapore đã trải qua sự sụt giảm lớn hơn về mức độ tự tin.
Nhờ đó, Việt Nam đã vượt qua Indonesia để trở thành quốc gia có người tiêu dùng lạc quan đứng thứ ba trên thế giới, xếp sau Ấn Độ và Philippines với số điểm lần lượt là 135 và 131.
.jpg)
Theo Nielsen, sự tăng trưởng niềm tin người tiêu dùng Việt Nam là kết quả của sự lạc quan hơn về cơ hội việc làm, an tâm hơn về vấn đề tài chính cũng như mức sẵn sàng chi tiêu so với quý trước.
Tuy nhiên, báo cáo cho thấy trong khi mức độ quan tâm về công việc ổn định giảm mạnh thì sức khỏe vẫn tiếp tục là mối lo đứng đầu của người tiêu dùng Việt Nam. “Với 46% đáp viên chỉ ra sức khỏe là mối lo của họ. Đây là mức quan tâm kỷ lục trong suốt 10 năm lịch sử của khảo sát này” - đại diện Nielsen cho biết.
Đáng chú ý, vào quý này Việt Nam vượt qua Hong Kong để đứng vị trí số một toàn cầu về xu hướng tiết kiệm với 69% đáp viên chọn sử dụng tiền nhàn rỗi vào việc tiết kiệm, Hong Kong 68%, Trung Quốc 66% và Indonesia 62%.
Mặc dù chứng kiến sự giảm nhẹ, Việt Nam vẫn là quốc gia có tỉ lệ cao nhất số người nói rằng họ sử dụng tiền cho các gói bảo hiểm sức khỏe cao cấp trên toàn cầu với 35%. Thêm vào đó, người Việt Nam cũng chỉ ra rằng họ đang dành ít tiền hơn vào du lịch (-3%), giải trí bên ngoài (-1%).
Theo PLO
Tin khác
Khánh thành 2 tuyến đường gần 2.600 tỷ đồng nối cao tốc Bắc - Nam
Đề xuất thay đổi mức giảm trừ gia cảnh thuế thu nhập cá nhân
Hải Phòng: Lễ hội Từ Lương Xâm - Nét đẹp văn hoá tâm linh của nhân dân quận Hải An
Tuần lễ bùng nổ của giá vàng nhẫn: Kỷ lục mới được thiết lập
Bộ Y tế nói gì về tình hình bệnh cúm tại Việt Nam hiện nay?
Rét đậm rét hại cuối tuần này- du khách đổ lên Fansipan săn băng tuyết
Dạy thêm, học thêm bị "siết": Sinh viên có còn cơ hội làm gia sư sau ngày 14 tháng 2?
Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm sẽ có hiệu lực từ ngày 14/2 tới, nhưng nhiều sinh viên đang làm gia sư vẫn chưa biết đến quy định này.09/02/2025 09:03:19Chiến thắng nỗi lo đường huyết tăng cao - người thật việc thật
(THPL) - Cô Dung, 51 tuổi, sinh sống tại Hà Nội, cô từng rất buồn khi biết bản thân bị mắc bệnh tiểu đường, đôi khi chỉ số lên rất cao...09/02/2025 09:20:17Tạm biệt tiểu đường - tôi đã kiểm soát thành công và không còn mệt mỏi
(THPL) - Ngày nay, tỉ lệ người gặp phải tình trạng rối loạn chỉ số đường huyết ngày càng gia tăng, thường gặp từ độ tuổi 35 trở...09/02/2025 09:11:38Thanh Hóa: Chi 17 tỷ đồng để tinh giản biên chế
(TH&PL) – Ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ký quyết định phê duyệt kinh phí gần 17 tỷ đồng để thực hiện tinh giản...08/02/2025 20:58:06
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024