05:00 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Việt Nam viện trợ trang thiết bị y tế sang Lào và Campuchia

05:53 05/04/2020

(THPL) - Góp phần hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 trong khu vực và trên thế giới, sáng 4/4 thay mặt chính phủ và nhân dân Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Viêng Chăn đã trao tặng 4,8 tấn hàng viện trợ cho Chính phủ và nhân dân Lào trong nỗ lực chống dịch Covid-19.

Việc vận chuyển các trang thiết bị y tế viện trợ được Chính phủ Việt Nam giao Bộ Y tế chủ trì, phối hợp Bộ Công Thương và các Bộ, ban, ngành liên quan thực hiện.

Khối lượng 4,8 tấn hàng trị giá 7 tỉ đồng gồm 100.000 chiếc khẩu trang cùng các trang thiết bị y tế khác bao gồm quần áo bảo hộ, hệ thống xét nghiệm, cùng bộ xét nghiệm dịch COVID-19 phục vụ cho công tác phòng chống dịch Covid-19, được Hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines đưa từ TP.HCM ra Hà Nội, sau đó từ Hà Nội vận chuyển đến Viêng Chăn. 

Việt Nam viện trợ trang thiết bị y tế sang Lào 

Đồng thời trong ngày 4/4 Vietnam Airlines cũng vận chuyển trang thiết bị y tế của Chính phủ và nhân dân Việt Nam, hỗ trợ Chính phủ và nhân dân Campuchia từ Hà Nội vào TP.HCM, sau đó lô hàng viện trợ này sẽ tiếp tục được chuyển đến Campuchia bằng đường bộ.

Thời gian qua, các doanh nghiệp sản xuất khẩu trang Việt Nam đã tăng cường tối đa công suất để ứng phó tình hình dịch bệnh leo thang. Hàng triệu khẩu trang được sản xuất không chỉ đáp ứng nhu cầu người dân trong nước mà còn được xuất khẩu với mục đích viện trợ, hỗ trợ quốc tế do Chính phủ Việt Nam thực hiện để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch. Trong bối cảnh nhiều nước đang thiếu tài nguyên y tế, số khẩu trang và các trang thiết bị y tế viện trợ của Chính phủ và nhân dân Việt Nam là hành động đầy ý nghĩa, thể hiện sự đồng hành góp phần cùng Chính phủ và nhân dân Lào, Campuchia sớm đẩy lùi dịch Covid-19. 

Quốc Cường

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu