12:23 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Việt Nam tiếp tục hỗ trợ Lào phòng chống dịch COVID-19

07:59 08/04/2020

(THPL) - Ngày 7/4, Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế Việt Nam Nguyễn Thanh Long đã có buổi họp trực tuyến với Bộ trưởng Bộ Y tế Lào Bounkong Syhavong, cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ nhân dân và chính phủ Lào một số trang thiết bị y tế cụ thể như: Dụng cụ chẩn đoán bệnh, khẩu trang y tế, trang phục phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Tại buổi họp, Bộ trưởng Bộ Y tế Lào chia sẻ những khó khăn trong việc phòng chống và kiểm soát dịch COVID-19. Hai bên cùng nhau thảo luận và thống nhất các nội dung trong việc phòng, chống dịch COVID-19; nhất trí thiết lập hệ thống kết nối giữa Việt Nam và Lào để hỗ trợ kỹ thuật trong phòng ngừa, xét nghiệm, chăm sóc và điều trị người bệnh COVID-19. Hai bên cùng thống nhất đề nghị Viettel của Việt Nam hỗ trợ hệ thống kết nối đường truyền cho phía Lào, đặc biệt là kết nối giữa các bệnh viện của hai nước để tư vấn, trao đổi phương pháp điều trị chăm sóc bệnh nhân mắc COVID-19. 

   Gói viện trợ đợt 1 đã được chuyển từ Việt Nam sang Lào vào đầu tháng 4

Về các trang thiết bị phòng, chống dịch COVI-19, ngoài gói viện trợ trị giá 7 tỷ đồng đã hỗ trợ vào đầu tháng 4 tại thủ đô Viên Chăn (Lào), Bộ Y tế Việt Nam cũng cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ Bộ Y tế Lào một số trang thiết bị y tế cụ thể như: Dụng cụ chẩn đoán bệnh, khẩu trang y tế, trang phục phòng chống dịch bệnh... 

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh mặc dù tình hình đại dịch COVID-19 trên toàn cầu đang diễn biến phức tạp, Việt Nam cũng bị ảnh hưởng lớn vì dịch bệnh, song với truyền thống luôn kề vai sát cánh cùng với nhân dân Lào trong mọi hoàn cảnh, Bộ Y tế Việt Nam đã, đang và sẽ cố gắng giúp đỡ, hỗ trợ Bộ Y tế Lào hết sức có thể để cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Bộ trưởng Bộ Y tế Lào cảm ơn Chính phủ và nhân dân Việt Nam, đồng thời  đánh giá cao sự hỗ trợ và giúp đỡ của Chính phủ và nhân dân Việt Nam trong cuộc chiến chống dịch COVID-19.

Quốc Cường

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu