Việt Nam thu về hơn 1,7 tỷ USD từ xuất khẩu cao su trong 8 tháng
(THPL) - Lũy kế 8 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu cao su đạt khoảng 1,11 triệu tấn, trị giá 1,74 tỷ USD. Với kết quả này, xuất khẩu cao su cả năm 2024 dự báo đạt khoảng 3-3,5 tỷ USD, tăng 200-400 triệu USD so với năm 2023.
Tin liên quan
- Xuất khẩu tôm liên tục khởi sắc, đạt gần 2,8 tỷ USD trong 9 tháng
15 doanh nghiệp Hà Nội tham gia Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc- Hòa Bình 2024
Rau quả Việt Nam có tiềm năng đạt mốc xuất khẩu 10 tỷ USD
Hội thảo giới thiệu, chia sẻ kinh nghiệm thiết kế mẫu mã, bao bì đóng gói sản phẩm thủ công mỹ nghệ
Cá ngừ Việt Nam đã có mặt tại hơn 70 thị trường trên thế giới
» Dệt may là mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu cao nhất sang Nga
» Việt Nam còn nhiều dư địa xuất khẩu cao su sang Hà Lan
» Kim ngạch xuất khẩu cao su giảm trong 3 tháng đầu năm 2023
Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu cao su của Việt Nam trong tháng 8/2024 đạt khoảng 209.726 tấn, trị giá gần 345 triệu USD. Giá bình quân xuất khẩu cao su ở mức 1.637 USD/tấn, giảm khoảng 1,1% so với tháng 7/2024, nhưng tăng khoảng 26,8% so với tháng 8/2023.
Tính chung 8 tháng năm 2024, xuất khẩu cao su đạt khoảng 1,12 triệu tấn, trị giá 1,76 tỷ USD, giảm 7,2% về lượng, nhưng tăng 8,4% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.
Với kết quả đạt được trong 8 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu cao su cả năm 2024 dự báo sẽ đạt khoảng 3-3,5 tỷ USD, tăng 200-400 triệu USD so với năm 2023.
Liên quan đến mặt hàng cao su, theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), trong 7 tháng đầu năm 2024, mặt hàng HS 400280 vẫn được xuất khẩu nhiều nhất của nước ta, chiếm 55,3% tổng lượng cao su xuất khẩu của cả nước, với 504,8 nghìn tấn; trị giá đạt 781,2 triệu USD.
Về giá xuất khẩu, trong 7 tháng đầu năm 2024, giá bình quân xuất khẩu phần lớn các chủng loại cao su đều tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2023 như: RSS1 tăng 26,9%; Latex tăng 26,3%; Skim block tăng 25%; RSS3 tăng 23%; SVR 10 tăng 18,9%; SVR 5 tăng 18,7%; SVR CV50 tăng 18,3%...
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) và Trung tâm thông tin Công nghiệp và Thương mại cho biết, trong tháng 8/2024, giá cao su tại các sàn giao dịch chủ chốt châu Á tăng mạnh do lo ngại về nguồn cung từ Thái Lan chậm lại do thời tiết bất lợi, trong khi triển vọng phục hồi kinh tế của Trung Quốc và nhu cầu từ châu Âu cũng như Hoa Kỳ bắt đầu phục hồi.
Tiêu thụ cao su tự nhiên toàn cầu năm 2024 dự kiến đạt gần 15,66 triệu tấn, tăng 2,3% so với năm 2023. Trong đó, nhu cầu của Trung Quốc dự kiến tăng 3,6%; Ấn Độ tăng 3%; Thái Lan tăng 1%; Malaysia tăng 54,7%; trong khi Việt Nam giảm 1% và các thị trường khác dự kiến giảm 3,7%.
Tuấn Minh (T/h)
Tin khác
-
Dự báo thời tiết ngày 16/10: Bắc Bộ dịu mát, có mưa dông vài nơi
-
Ông Đỗ Trọng Hưng thôi làm Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa
-
Mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng năm 2024
-
Từ 0h ngày 16/10, ngừng cung cấp dịch vụ cho thuê bao 2G Only
-
Cảnh báo về trào lưu "bắt pen" trên mạng xã hội
-
Xuất khẩu tôm liên tục khởi sắc, đạt gần 2,8 tỷ USD trong 9 tháng
Dấu ấn lấn biển và kỳ tích kinh tế của “nước siêu giàu Trung Đông”
(THPL) - Mọc lên giữa biển khơi, quần đảo nhân tạo Palm Jumeirah hay tòa tháp khách sạn 7 sao chọc trời Burj Al Arab đã trở thành hình ảnh đại...15/10/2024 15:02:43Bàn về sự đồng bộ giữa đào tạo - hướng nghiệp - thi tốt nghiệp THPT với tuyển sinh đại học từ năm 2025
(THPL) - Bộ GD&ĐT đang lấy ý kiến về dự thảo Thông tư ban hành Quy chế thi tốt nghiệp THPT. Thông tư này sẽ bãi bỏ Thông tư số 15/2020/TT-BGDĐT...15/10/2024 14:44:34Thanh Hóa: Khởi tố, bắt giam 2 phó chủ tịch UBND huyện Quảng Xương
(TH&PL) - Cuối buổi sáng ngày 15/10, xác nhận với PV Thương hiệu và Pháp luật, một lãnh đạo UBND huyện Quảng Xương cho biết, cơ quan Công an...15/10/2024 11:36:5115 doanh nghiệp Hà Nội tham gia Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc- Hòa Bình 2024
(THPL) - Tối qua, 14/10, tại thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình tổ chức Khai mạc Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc - Hòa Bình năm 2024. Hội...15/10/2024 11:38:32
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Xu hướng tìm kiếm dịch vụ trong thời đại công nghệ - Đâu là giải pháp an toàn?
(THPL) - Trong kỷ nguyên số 4.0, cách thức con người tiệm cận thông tin đã có những thay đổi ngoạn mục. Từ thời đại mà “Google là câu trả lời cho mọi thứ”, giờ đây, hàng loạt nền tảng mới như Facebook, TikTok hay Instagram… đã trở thành kênh thông tin xã hội phổ biến, cung cấp vô số lời khuyên, mẹo vặt và dịch vụ hấp dẫn. Nhưng, liệu những thông tin đó có thực sự đáng tin cậy và chính xác như chúng ta kỳ vọng? Liệu những dịch vụ mà chúng ta tìm thấy có giải quyết được “nỗi đau” của khách hàng hay lại gây thêm rắc rối? - Imagine Dragons sẽ trình diễn trong Supershow 8Wonder tại TP.HCM
- ROX iPark - Thương hiệu thu hút đầu tư FDI
- Mừng 28 năm thành lập, VIB ưu đãi không giới hạn tri ân khách hàng
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Liên tục đổi mới trong phát triển sản phẩm số, Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại I4.0 Awards
(THPL) - Tại lễ biểu dương Top công nghiệp 4.0 Việt Nam năm 2024 (I4.0 Award) vừa diễn ra vào ngày 27/9 tại Hà Nội, doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số bất động sản Meey Group đã xuất sắc lọt “Top tổ chức/doanh nghiệp Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo” và “Top doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh, giải pháp công nghệ công nghiệp 4.0”. - DOJILAND lập hattrick giải thưởng danh giá bậc nhất tại DOT Property Vietnam...
- Dai-ichi Life Việt Nam đạt lợi nhuận hơn 1.100 tỷ đồng, đứng thứ 2 trên...
- Vinamilk là doanh nghiệp FMCG duy nhất 12 năm liền có mặt trong top 50 công ty niêm...