Việt Nam sắp đón 2 cửa hàng tiện ích GS25 đầu tiên của Hàn Quốc
(THPL) - Nhà điều hành chuỗi cửa hàng tiện ích lớn của Hàn Quốc là GS Retail Co. ngày 18/1 thông báo sẽ mở hai chi nhánh nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam.
Theo TTXVN, các nhà điều hành hình thức cửa hàng này ở Hàn Quốc đang đẩy mạnh nỗ lực vươn ra thị trường nước ngoài do sự cạnh tranh khốc liệt ở thị trường trong nước.
Theo thông báo trên, hai cửa hàng GS25 sẽ được GS Retail Co. mở tại TP. Hồ Chí Minh vào các ngày 19 và 23/1 tới. Bên cạnh đó, tập đoàn này cũng đang có kế hoạch nâng số cửa hàng hoạt động tại Việt Nam lên con số 2.000 cửa hàng trong vòng 10 năm tới.
GS Retail Co. hồi giữa năm 2017 đã ký một thỏa thuận với Tập đoàn Sơn Kim của Việt Nam nhằm thâm nhập thị trường tại đây, khi mà con số các cửa hàng tiện ích tại Hàn Quốc đang gia tăng nhanh chóng.
Theo VietnamFinance (tạp chí Nhà đầu tư), theo thoả thuận, GS Retail Co. sẽ cung cấp kinh nghiệm quản lý, vận hành chuỗi cửa hàng tiện ích và quyền sử dụng nhãn hiệu cho liên doanh. Ngược lại, liên doanh sẽ phải trả tiền bản quyền và lợi tức cho GS Retail Co. tương ứng với 30% cổ phần nắm giữ.
GS25 là một trong những chuỗi cửa hàng tiện ích lớn nhất Hàn Quốc, chiếm khoảng 30% thị trường bán lẻ tại quốc gia này. Một trong những chiến lược mà GS25 hướng tới đó là thu hút khách hàng là người Hàn Quốc đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.
Việt Nam là thị trường nước ngoài đầu tiên của GS Retail Co., sau khi ra mắt tại Việt Nam, GS Retail Co. cũng có kế hoạch tìm kiếm cơ hội tại các thị trường khác.
Thị trường mua sắm trực tuyến của Việt Nam đang bùng nổ trong những năm gần đây. Đó là một trong những lý do Tập đoàn Sơn Kim chuyển các cửa hàng của mình sang các cửa hàng tiện ích để hiện đại hóa cách tiếp cận bán lẻ. Thương mại điện tử của Việt Nam năm 2017 đã tăng 25% từ 5 tỷ USD vào năm 2016.
Thống kê cho thấy doanh thu bán lẻ của Việt Nam là 129,5 tỷ USD năm 2017, tăng 10,9% so với năm ngoái. Theo dự báo của Tổng cục thống kê, đến năm 2020, tốc độ tăng trưởng thương mại bán lẻ của Việt Nam sẽ đạt 11,9%/năm, quy mô thị trường khoảng 179 tỷ USD.
Trong những năm trở lại đây, thị trường Việt Nam chứng kiến sự bùng nổ của các chuỗi cửa hàng tiện ích với mức tăng trưởng hàng năm 70%. Các tên tuổi “đình đám” có thể kể đến là chuỗi cửa hàng tiện ích Vinmart+, 7-Eleven, Circle K, Mini Stop hay Shop&Go.
Tin khác
3 hãng hàng không nội địa cất cánh cùng sân bay Long Thành ngày 19/12
Khởi công, khánh thành 237 dự án trên cả nước vào dịp 19/12
Hơn 3000 người làm việc ngày đêm để sẵn sàng thông tuyến cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh
Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình thăm Cảng container Quốc tế Hateco Hải Phòng
Ngân hàng Nhà nước cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình
Thủ tướng nêu vai trò "3 tiên phong", "3 gương mẫu" của lực lượng công an nhân dân
Tây Nguyên đẩy mạnh xuất khẩu nông sản chủ lực vào thị trường quốc tế
(THPL) – Sáng 15/12, chương trình Tổ chức đoàn doanh nghiệp nước ngoài vào Việt Nam giao dịch, mua hàng vùng Tây Nguyên đã đạt kết quả ấn...15/12/2025 15:44:55Ninh Bình: Bắt quả tang đối tượng tàng trữ, vận chuyển pháo nổ trái phép
(THPL) - Ngày 15/12, Công an tỉnh Ninh Bình thông tin, bắt giữ một đối tượng tàng trữ và vận chuyển pháo nổ trái phép để bán kiếm lời.15/12/2025 14:49:00Phát triển đội ngũ trí thức Việt Nam làm động lực then chốt đạt mục tiêu nước thu nhập cao
(THPL) – Ngày 15/12, Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng ký Quyết định số 2711/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược quốc gia về phát triển đội ngũ...15/12/2025 13:43:22HTX Hồng Phước: Mô hình HTX đa ngành tạo sinh kế bền vững cho người dân vùng cao Điện Biên
(THPL) - Trong bối cảnh kinh tế tập thể ngày càng khẳng định vai trò trong phát triển nông thôn, HTX Hồng Phước (tỉnh Điện Biên) nổi lên như...15/12/2025 13:47:02

