Việt Nam sắp đón 2 cửa hàng tiện ích GS25 đầu tiên của Hàn Quốc
(THPL) - Nhà điều hành chuỗi cửa hàng tiện ích lớn của Hàn Quốc là GS Retail Co. ngày 18/1 thông báo sẽ mở hai chi nhánh nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam.
Theo TTXVN, các nhà điều hành hình thức cửa hàng này ở Hàn Quốc đang đẩy mạnh nỗ lực vươn ra thị trường nước ngoài do sự cạnh tranh khốc liệt ở thị trường trong nước.
Theo thông báo trên, hai cửa hàng GS25 sẽ được GS Retail Co. mở tại TP. Hồ Chí Minh vào các ngày 19 và 23/1 tới. Bên cạnh đó, tập đoàn này cũng đang có kế hoạch nâng số cửa hàng hoạt động tại Việt Nam lên con số 2.000 cửa hàng trong vòng 10 năm tới.

GS Retail Co. hồi giữa năm 2017 đã ký một thỏa thuận với Tập đoàn Sơn Kim của Việt Nam nhằm thâm nhập thị trường tại đây, khi mà con số các cửa hàng tiện ích tại Hàn Quốc đang gia tăng nhanh chóng.
Theo VietnamFinance (tạp chí Nhà đầu tư), theo thoả thuận, GS Retail Co. sẽ cung cấp kinh nghiệm quản lý, vận hành chuỗi cửa hàng tiện ích và quyền sử dụng nhãn hiệu cho liên doanh. Ngược lại, liên doanh sẽ phải trả tiền bản quyền và lợi tức cho GS Retail Co. tương ứng với 30% cổ phần nắm giữ.
GS25 là một trong những chuỗi cửa hàng tiện ích lớn nhất Hàn Quốc, chiếm khoảng 30% thị trường bán lẻ tại quốc gia này. Một trong những chiến lược mà GS25 hướng tới đó là thu hút khách hàng là người Hàn Quốc đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.
Việt Nam là thị trường nước ngoài đầu tiên của GS Retail Co., sau khi ra mắt tại Việt Nam, GS Retail Co. cũng có kế hoạch tìm kiếm cơ hội tại các thị trường khác.
Thị trường mua sắm trực tuyến của Việt Nam đang bùng nổ trong những năm gần đây. Đó là một trong những lý do Tập đoàn Sơn Kim chuyển các cửa hàng của mình sang các cửa hàng tiện ích để hiện đại hóa cách tiếp cận bán lẻ. Thương mại điện tử của Việt Nam năm 2017 đã tăng 25% từ 5 tỷ USD vào năm 2016.
Thống kê cho thấy doanh thu bán lẻ của Việt Nam là 129,5 tỷ USD năm 2017, tăng 10,9% so với năm ngoái. Theo dự báo của Tổng cục thống kê, đến năm 2020, tốc độ tăng trưởng thương mại bán lẻ của Việt Nam sẽ đạt 11,9%/năm, quy mô thị trường khoảng 179 tỷ USD.
Trong những năm trở lại đây, thị trường Việt Nam chứng kiến sự bùng nổ của các chuỗi cửa hàng tiện ích với mức tăng trưởng hàng năm 70%. Các tên tuổi “đình đám” có thể kể đến là chuỗi cửa hàng tiện ích Vinmart+, 7-Eleven, Circle K, Mini Stop hay Shop&Go.
Tin khác
Masterise Homes đồng hành cùng Lễ hội Hoa phượng đỏ - Hải Phòng 2025
Đại biểu Quốc hội đề xuất miễn thuế nhu nhập doanh nghiệp với trường học, bệnh viện công
Hà Nội phát số online cho người dân làm thủ tục hành chính
Thủ tướng chỉ đạo hoàn thành cao tốc qua Nam Định, Thái Bình trong năm 2026
Người dân có thể tham gia BHYT, BHXH qua ứng dụng ngân hàng
Bộ GD&ĐT đề xuất bỏ bằng tốt nghiệp THCS
Pearl Residence hợp tác với Savills Việt Nam giúp nâng tầm chuẩn sống nơi trung tâm đô thị biển Cửa Lò
(THPL) - Tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence tại Cửa Lò vừa ký kết hợp đồng dịch vụ quản lý vận hành với Savills Việt Nam, một trong...12/05/2025 15:59:36VInmec ghép gan thành công cho bệnh nhi 8 tháng tuổi từ người hiến chết não
(THPL) - Hệ thống Y tế Vinmec vừa thực hiện thành công ca ghép gan đặc biệt cho bệnh nhi N.L.T, 8 tháng tuổi, chỉ nặng 6,5kg, sử dụng nguồn...12/05/2025 15:47:28Ngừng tiếp nhận hồ sơ công bố sản phẩm mỹ phẩm của Công ty Linh Anh
(THPL) - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa thông báo tạm ngừng xem xét & tiếp nhận hồ sơ công bố sản phẩm mỹ phẩm của Công ty...12/05/2025 12:24:43Bức Tường tri ân khán giả: Khi "Gạch" trở thành biểu tượng kết nối
(THPL) - Chiều ngày 10/5/2025, tại Polygon Musik (Hà Nội), ban nhạc rock huyền thoại Bức Tường đã tổ chức sự kiện mang tên "Gạch nối tâm...12/05/2025 15:56:40
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
- Top Máy in hóa đơn chất lượng
- thanh lý áo phông áo thun