Việt Nam sắp đón 2 cửa hàng tiện ích GS25 đầu tiên của Hàn Quốc
(THPL) - Nhà điều hành chuỗi cửa hàng tiện ích lớn của Hàn Quốc là GS Retail Co. ngày 18/1 thông báo sẽ mở hai chi nhánh nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam.
Theo TTXVN, các nhà điều hành hình thức cửa hàng này ở Hàn Quốc đang đẩy mạnh nỗ lực vươn ra thị trường nước ngoài do sự cạnh tranh khốc liệt ở thị trường trong nước.
Theo thông báo trên, hai cửa hàng GS25 sẽ được GS Retail Co. mở tại TP. Hồ Chí Minh vào các ngày 19 và 23/1 tới. Bên cạnh đó, tập đoàn này cũng đang có kế hoạch nâng số cửa hàng hoạt động tại Việt Nam lên con số 2.000 cửa hàng trong vòng 10 năm tới.
GS Retail Co. hồi giữa năm 2017 đã ký một thỏa thuận với Tập đoàn Sơn Kim của Việt Nam nhằm thâm nhập thị trường tại đây, khi mà con số các cửa hàng tiện ích tại Hàn Quốc đang gia tăng nhanh chóng.
Theo VietnamFinance (tạp chí Nhà đầu tư), theo thoả thuận, GS Retail Co. sẽ cung cấp kinh nghiệm quản lý, vận hành chuỗi cửa hàng tiện ích và quyền sử dụng nhãn hiệu cho liên doanh. Ngược lại, liên doanh sẽ phải trả tiền bản quyền và lợi tức cho GS Retail Co. tương ứng với 30% cổ phần nắm giữ.
GS25 là một trong những chuỗi cửa hàng tiện ích lớn nhất Hàn Quốc, chiếm khoảng 30% thị trường bán lẻ tại quốc gia này. Một trong những chiến lược mà GS25 hướng tới đó là thu hút khách hàng là người Hàn Quốc đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.
Việt Nam là thị trường nước ngoài đầu tiên của GS Retail Co., sau khi ra mắt tại Việt Nam, GS Retail Co. cũng có kế hoạch tìm kiếm cơ hội tại các thị trường khác.
Thị trường mua sắm trực tuyến của Việt Nam đang bùng nổ trong những năm gần đây. Đó là một trong những lý do Tập đoàn Sơn Kim chuyển các cửa hàng của mình sang các cửa hàng tiện ích để hiện đại hóa cách tiếp cận bán lẻ. Thương mại điện tử của Việt Nam năm 2017 đã tăng 25% từ 5 tỷ USD vào năm 2016.
Thống kê cho thấy doanh thu bán lẻ của Việt Nam là 129,5 tỷ USD năm 2017, tăng 10,9% so với năm ngoái. Theo dự báo của Tổng cục thống kê, đến năm 2020, tốc độ tăng trưởng thương mại bán lẻ của Việt Nam sẽ đạt 11,9%/năm, quy mô thị trường khoảng 179 tỷ USD.
Trong những năm trở lại đây, thị trường Việt Nam chứng kiến sự bùng nổ của các chuỗi cửa hàng tiện ích với mức tăng trưởng hàng năm 70%. Các tên tuổi “đình đám” có thể kể đến là chuỗi cửa hàng tiện ích Vinmart+, 7-Eleven, Circle K, Mini Stop hay Shop&Go.
Tin khác
Dự báo thời tiết ngày 24/12: Bắc Bộ ngày nắng, trời chuyển mưa rét từ đêm nay
Hải Phòng: Tạm giữ tài xế gây tai nạn liên hoàn trên QL5 khiến 3 người thương vong
Năng lượng bùng nổ: 6 tiếng khán giả hò reo không ngớt trong buổi fan meeting của T1 tại Hà Nội
Chiến dịch tô cam 2025: Không thỏa hiệp với bạo lực giới, từng bước tạo “vành đai an toàn” từ giáo dục
Đặc sản OCOP "đổ bộ” Thành phố Hồ Chí Minh: Cơ hội sắm Tết sớm với hàng trăm sản phẩm vùng miền
Number 1 tiếp tục đồng hành cùng thế hệ học trò tỏa sáng tài năng trên sân cỏ học đường
Xuất khẩu máy tính và linh kiện dẫn dắt đà tăng trưởng nhóm hàng tỷ đô
(THPL) - Trong 11 tháng năm 2025, nhóm hàng máy vi tính và linh kiện tiếp tục giữ vững vị thế "trụ cột" với mức tăng trưởng ấn tượng.23/12/2025 16:20:20Tây Ninh cần bứt phá tăng trưởng 2 con số, trở thành động lực mới vùng phía Nam
(THPL) – Ngày 22/12, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 713/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm...23/12/2025 16:21:43Bộ Công Thương chính thức vận hành hệ thống truy xuất nguồn gốc verigoods.vn
(THPL) - Từ ngày 23/12/2025, Bộ Công Thương chính thức đưa hệ thống truy xuất nguồn gốc verigoods.vn vào hoạt động. Đây được xem là bước...23/12/2025 16:13:42Không khí lễ hội bùng nổ ngày khai trương Trung tâm thương mại Vincom thứ 90 – Vincom Plaza Vinh
(THPL) - Với hàng chục nghìn khách hàng đổ về trong ít ngày khai trương, Vincom Plaza Vinh - Trung tâm thương mại thứ 90 trong hệ thống Vincom trên...23/12/2025 16:24:56

