Việt Nam sắp đón 2 cửa hàng tiện ích GS25 đầu tiên của Hàn Quốc
(THPL) - Nhà điều hành chuỗi cửa hàng tiện ích lớn của Hàn Quốc là GS Retail Co. ngày 18/1 thông báo sẽ mở hai chi nhánh nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam.
Theo TTXVN, các nhà điều hành hình thức cửa hàng này ở Hàn Quốc đang đẩy mạnh nỗ lực vươn ra thị trường nước ngoài do sự cạnh tranh khốc liệt ở thị trường trong nước.
Theo thông báo trên, hai cửa hàng GS25 sẽ được GS Retail Co. mở tại TP. Hồ Chí Minh vào các ngày 19 và 23/1 tới. Bên cạnh đó, tập đoàn này cũng đang có kế hoạch nâng số cửa hàng hoạt động tại Việt Nam lên con số 2.000 cửa hàng trong vòng 10 năm tới.
GS Retail Co. hồi giữa năm 2017 đã ký một thỏa thuận với Tập đoàn Sơn Kim của Việt Nam nhằm thâm nhập thị trường tại đây, khi mà con số các cửa hàng tiện ích tại Hàn Quốc đang gia tăng nhanh chóng.
Theo VietnamFinance (tạp chí Nhà đầu tư), theo thoả thuận, GS Retail Co. sẽ cung cấp kinh nghiệm quản lý, vận hành chuỗi cửa hàng tiện ích và quyền sử dụng nhãn hiệu cho liên doanh. Ngược lại, liên doanh sẽ phải trả tiền bản quyền và lợi tức cho GS Retail Co. tương ứng với 30% cổ phần nắm giữ.
GS25 là một trong những chuỗi cửa hàng tiện ích lớn nhất Hàn Quốc, chiếm khoảng 30% thị trường bán lẻ tại quốc gia này. Một trong những chiến lược mà GS25 hướng tới đó là thu hút khách hàng là người Hàn Quốc đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.
Việt Nam là thị trường nước ngoài đầu tiên của GS Retail Co., sau khi ra mắt tại Việt Nam, GS Retail Co. cũng có kế hoạch tìm kiếm cơ hội tại các thị trường khác.
Thị trường mua sắm trực tuyến của Việt Nam đang bùng nổ trong những năm gần đây. Đó là một trong những lý do Tập đoàn Sơn Kim chuyển các cửa hàng của mình sang các cửa hàng tiện ích để hiện đại hóa cách tiếp cận bán lẻ. Thương mại điện tử của Việt Nam năm 2017 đã tăng 25% từ 5 tỷ USD vào năm 2016.
Thống kê cho thấy doanh thu bán lẻ của Việt Nam là 129,5 tỷ USD năm 2017, tăng 10,9% so với năm ngoái. Theo dự báo của Tổng cục thống kê, đến năm 2020, tốc độ tăng trưởng thương mại bán lẻ của Việt Nam sẽ đạt 11,9%/năm, quy mô thị trường khoảng 179 tỷ USD.
Trong những năm trở lại đây, thị trường Việt Nam chứng kiến sự bùng nổ của các chuỗi cửa hàng tiện ích với mức tăng trưởng hàng năm 70%. Các tên tuổi “đình đám” có thể kể đến là chuỗi cửa hàng tiện ích Vinmart+, 7-Eleven, Circle K, Mini Stop hay Shop&Go.
Tin khác
Siemens Mobility - “Gã khổng lồ” vừa ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với VinSpeed “khủng” cỡ nào?
Khởi công Dự án Đầu tư xây dựng Trục Đại lộ Cảnh quan sông Hồng
Giá vàng và ngoại tệ ngày 19/12: Vàng SJC trên 156 triệu đồng/lượng
IBTE 2025 khai mạc tại TP. HCM với hơn 500 gian hàng ngành đồ chơi trẻ em
Thủ tướng gửi thư chúc mừng Đội tuyển bóng đá nam U22 và Đội tuyển nữ Futsal quốc gia Việt Nam
Hà Nội đẩy mạnh du lịch làng nghề và kinh tế tuần hoàn, tạo động lực phát triển bền vững
SunGroup chuẩn bị khởi công tổ hợp Dự án An Tây 51.160 tỷ đồng tại phía Bắc TP. HCM
(THPL) - Ngày 19/12/2025, UBND TP.HCM phối hợp với Tập đoàn Sun Group sẽ tổ chức Lễ khởi động Tố hợp dự án tại phường Tây Nam và Phú An quy...19/11/2025 09:42:00Đồng loạt khởi công, khánh thành 234 công trình hạ tầng trên cả nước
(THPL) - Sáng 19/12, đúng dịp kỷ niệm 79 năm ngày Toàn quốc kháng chiến (19/12/1946-19/12/2025) và tiến tới chào mừng Đại hội đại biểu toàn...19/12/2025 09:50:51Công an Nghệ An: Khởi tố 6 đối tượng mua bán trái phép hóa đơn, gây thiệt hại ngân sách Nhà nước gần 3 tỷ đồng
(THPL) - Ngày 19/12, Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 6...19/12/2025 09:46:28Đồng loạt khởi công loạt dự án quy mô lớn, Sun Group khẳng định vai trò doanh nghiệp tư nhân trong kiến thiết hạ tầng quốc gia
(THPL) - Ngày 19/12, trong không khí khởi công, khánh thành và thông xe kỹ thuật 234 công trình, dự án trọng điểm trên cả nước chào mừng Đại...18/11/2025 20:04:00

