11:50 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Việt Nam nằm trong top 10 nước được Mỹ viện trợ nhiều vaccine nhất

22:30 04/08/2021

(THPL) - Theo thông tin từ website chính thức của Nhà Trắng, Mỹ đã chuyển hơn 110 triệu liều vaccine cho các nước trên thế giới, trong đó Việt Nam là một trong 10 nước được tặng nhiều nhất.

Tổng thống Joe Biden tuyên bố Mỹ đạt được cột mốc quan trọng trong nỗ lực tiêm chủng toàn cầu chống lại đại dịch Covid-19, khi hơn 110 triệu liều vaccine mà Mỹ chia sẻ cho 60 quốc gia và vùng lãnh thổ đã được phân bổ, tính đến ngày 3/8.

Theo Zing.vn đưa tin, trong số này, 10 quốc gia được Mỹ hỗ trợ nhiều vaccine nhất gồm Indonesia, Philippines, Colombia, Nam Phi, Bangladesh, Pakistan, Việt Nam, Guatemala, Mexico và Nigeria, theo thông báo của Nhà Trắng.

Mỹ viện trợ Việt Nam hơn 5 triệu liều vaccine Moderna, trong tổng số 23 triệu liều dành cho 20 nước/vùng lãnh thổ châu Á.

Lễ tiếp nhận vaccine Covid-19 do Mỹ viện trợ. Ảnh: Bộ Ngoại giao VN

Báo VTC News đưa tin, trước đó vào ngày 24/7, Việt Nam đã tiếp nhận lô hàng thứ hai gồm 3.000.060 liều vaccine của chính phủ Mỹ thông qua Cơ chế COVAX.

Sau khi Việt Nam nhận vaccine Moderna mà Mỹ viện trợ, Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Hà Kim Ngọc cho biết phía Mỹ đang xem xét viện trợ thêm nữa cho Việt Nam thời gian tới.

"Đây là sự chia sẻ, giúp đỡ kịp thời và ý nghĩa đối với Việt Nam", Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Hà Kim Ngọc chia sẻ với báo chí ngày 25/7.

Đại sứ Hà Kim Ngọc nhận định nhu cầu của các nước đối với nguồn vaccine từ Mỹ rất lớn. Để đảm bảo nguồn cung vaccine này đến được các đối tác nhanh chóng nhất, phía Mỹ chọn kênh phân phối chính thông qua cơ chế COVAX, như đã và đang làm với Việt Nam.

Trước đó vào tháng 6, Tổng thống Mỹ Joe Biden cam kết chia sẻ tổng cộng 80 triệu liều vaccine Covid-19 trên toàn thế giới. Mỹ cho biết khoảng 75% số vacccine sẽ được chuyển giao thông qua sáng kiến COVAX, 25% còn lại sẽ được phân phối trực tiếp.

“Mục tiêu của Mỹ là tăng tỷ lệ tiêm chủng Covid-19 trên toàn cầu, chuẩn bị cho các đợt bùng phát dịch mới, ưu tiên nhóm đối tượng dễ bị tổn thương, đồng thời giúp đỡ các quốc gia có nhu cầu”, thông báo của Nhà Trắng cho biết.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu