Việt Nam là đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ 5 của Singapore
(THPL) - Trong năm 2024, Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế là đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ 5 của Singapore.
Tin liên quan
» Xuất khẩu thủy sản sẽ vượt mốc 10 tỷ USD, tiến tới 11 tỷ USD trong năm 2025
» Xuất khẩu thuỷ sản thu về hơn 7,1 tỷ USD trong 9 tháng qua
» Xuất khẩu thuỷ sản phục hồi, tăng trưởng khả quan trong 8 tháng qua
Thương vụ Việt Nam tại Singapore vừa có thông tin về tình hình xuất khẩu thuỷ sản của Việt Nam tại thị trường Singapore.
Dẫn số liệu của Cơ quan quản lý doanh nghiệp Singapore, Thương vụ Việt Nam tại Singapore cho biết, cả năm 2024 Singapore đã nhập khẩu thủy sản từ gần 100 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tổng kim ngạch đạt 1,17 tỷ SGD, trong đó kim ngạch xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang Singapore đạt gần 113,37 triệu SGD.
Các sản phẩm thế mạnh của Việt Nam tại thị trường Singapore bao gồm cá phi lê đông lạnh và cá chế biến. Đặc biệt, nhóm thủy sản thân mềm (HS0307) ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng 117,92%. Trong khi đó, các nhóm cá tươi ướp lạnh (HS0302), cá đông lạnh (HS0303) và thủy sản thủy sinh (HS0308) đều giảm mạnh, lần lượt ở mức 48,59%, 30,1% và 31,82%.

Trong 15 nước xuất khẩu thủy sản hàng đầu vào thị trường Singapore, Malaysia tiếp tục là nước dẫn đầu với thị phần 12,98%. Đứng thứ hai là Indonesia (11,05%), Na Uy xếp thứ 3 (10,16%), Trung Quốc xếp thứ 4 (9,98%) và Việt Nam lần đầu tiên vượt qua Nhật Bản duy trì vị trí thứ 5 trong 12 tháng liên tiếp (9,68%).
Theo ông Cao Xuân Thắng, Tham tán Thương mại, Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Singapore cho rằng, thủy sản Việt Nam không chỉ giữ vững vị trí quan trọng mà còn có tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa nếu tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm.
Thị trường Singapore không chỉ là điểm đến tiêu thụ mà còn là trung tâm trung chuyển quan trọng cho các thị trường quốc tế khác. Đây là cơ hội lớn để Việt Nam thúc đẩy giá trị xuất khẩu, khẳng định thương hiệu quốc gia trong lĩnh vực thủy sản.
Để duy trì và nâng cao thị phần, ông Cao Xuân Thắng nhấn mạnh, doanh nghiệp Việt Nam cần chú trọng hơn vào quảng bá thương hiệu, cải thiện chất lượng sản phẩm, và tận dụng vai trò trung chuyển của Singapore để mở rộng thị trường toàn cầu.
Thương vụ Việt Nam tại Singapore cũng đang tích cực kết nối doanh nghiệp, hỗ trợ tham gia các hội chợ triển lãm, tăng cường hiện diện sản phẩm Việt Nam. Đồng thời, các doanh nghiệp cần chú trọng cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng và giảm chi phí logistics để tăng sức cạnh tranh.
Tuấn Kiệt (T/h)
Tin khác
Dự báo thời tiết ngày 15/2: Bắc Bộ có mưa phùn và sương mù nhẹ rải rác
Lễ đón nhận làng nghề Bát Tràng và Vạn Phúc là thành viên Mạng lưới các thành phố thủ công sáng tạo thế giới
Top 10 mẫu xe bán chạy tháng 1/2025: VinFast VF 3 và VF 5 dẫn đầu thị trường
Lực lượng QLTT xử lý hơn 8.500 vụ vi phạm, nộp ngân sách 212 tỷ đồng
Sôi động thị trường hoa tươi, quà tặng ngày Valentine 14/2
Năm 2025, ngành tôm Việt Nam đặt mục xuất khẩu hơn 4 tỷ USD
Nghệ An - Hà Tĩnh: Thanh niên náo nức lên đường tòng quân
(THPL) - Sáng 14/2, cùng với các địa phương cả nước, lễ giao, nhận quân năm 2025 tại các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh diễn ra trong không khí sôi...14/02/2025 15:08:33Chuyển giao sát hạch, cấp giấy phép lái xe sang Bộ Công an trước ngày 19/2
(THPL) - Việc bàn giao nhiệm vụ sát hạch, cấp giấy phép lái xe từ Bộ Giao thông vận tải sang Bộ Công an dự kiến hoàn thành trước ngày 19/2.14/02/2025 15:19:30Chuyên gia chỉ cách nhận diện giá đỗ ngâm hóa chất
(THPL) - Theo chuyên gia, để nhận biết giá đỗ sạch hay nhiễm hóa chất cần dựa vào hình dáng, màu sắc và mùi vị.14/02/2025 15:33:00Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam làm việc với Cục Công Thương địa phương triển khai hoạt động, kế hoạch công tác năm 2025
(THPL) - Sáng ngày 14/2, Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam đã có buổi làm việc với Cục Công Thương địa phương, Bộ Công Thương về...14/02/2025 16:10:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024