Việt Nam là đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ 5 của Singapore
(THPL) - Trong năm 2024, Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế là đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ 5 của Singapore.
Tin liên quan
- Xăng RON 95 giảm về sát mốc 21.000 đồng/lít từ 15h hôm nay
Dự báo xuất khẩu gạo sẽ giảm cả về lượng và giá trong năm 2025
Xử lý gần 200 vụ hàng giả, buôn lậu dịp trước Tết 2025 tại Quảng Ninh
Dự báo giá xăng tăng mạnh trong kỳ điều hành ngày mai 23/1
Xuất khẩu hàng hóa sang Mỹ sẽ có nhiều thay đổi trong năm 2025
» Xuất khẩu thủy sản sẽ vượt mốc 10 tỷ USD, tiến tới 11 tỷ USD trong năm 2025
» Xuất khẩu thuỷ sản thu về hơn 7,1 tỷ USD trong 9 tháng qua
» Xuất khẩu thuỷ sản phục hồi, tăng trưởng khả quan trong 8 tháng qua
Thương vụ Việt Nam tại Singapore vừa có thông tin về tình hình xuất khẩu thuỷ sản của Việt Nam tại thị trường Singapore.
Dẫn số liệu của Cơ quan quản lý doanh nghiệp Singapore, Thương vụ Việt Nam tại Singapore cho biết, cả năm 2024 Singapore đã nhập khẩu thủy sản từ gần 100 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tổng kim ngạch đạt 1,17 tỷ SGD, trong đó kim ngạch xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang Singapore đạt gần 113,37 triệu SGD.
Các sản phẩm thế mạnh của Việt Nam tại thị trường Singapore bao gồm cá phi lê đông lạnh và cá chế biến. Đặc biệt, nhóm thủy sản thân mềm (HS0307) ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng 117,92%. Trong khi đó, các nhóm cá tươi ướp lạnh (HS0302), cá đông lạnh (HS0303) và thủy sản thủy sinh (HS0308) đều giảm mạnh, lần lượt ở mức 48,59%, 30,1% và 31,82%.
Trong 15 nước xuất khẩu thủy sản hàng đầu vào thị trường Singapore, Malaysia tiếp tục là nước dẫn đầu với thị phần 12,98%. Đứng thứ hai là Indonesia (11,05%), Na Uy xếp thứ 3 (10,16%), Trung Quốc xếp thứ 4 (9,98%) và Việt Nam lần đầu tiên vượt qua Nhật Bản duy trì vị trí thứ 5 trong 12 tháng liên tiếp (9,68%).
Theo ông Cao Xuân Thắng, Tham tán Thương mại, Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Singapore cho rằng, thủy sản Việt Nam không chỉ giữ vững vị trí quan trọng mà còn có tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa nếu tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm.
Thị trường Singapore không chỉ là điểm đến tiêu thụ mà còn là trung tâm trung chuyển quan trọng cho các thị trường quốc tế khác. Đây là cơ hội lớn để Việt Nam thúc đẩy giá trị xuất khẩu, khẳng định thương hiệu quốc gia trong lĩnh vực thủy sản.
Để duy trì và nâng cao thị phần, ông Cao Xuân Thắng nhấn mạnh, doanh nghiệp Việt Nam cần chú trọng hơn vào quảng bá thương hiệu, cải thiện chất lượng sản phẩm, và tận dụng vai trò trung chuyển của Singapore để mở rộng thị trường toàn cầu.
Thương vụ Việt Nam tại Singapore cũng đang tích cực kết nối doanh nghiệp, hỗ trợ tham gia các hội chợ triển lãm, tăng cường hiện diện sản phẩm Việt Nam. Đồng thời, các doanh nghiệp cần chú trọng cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng và giảm chi phí logistics để tăng sức cạnh tranh.
Tuấn Kiệt (T/h)
Tin khác
-
Ban hành Bộ quy tắc bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng
-
Xăng RON 95 giảm về sát mốc 21.000 đồng/lít từ 15h hôm nay
-
Cá nhân hóa không gian sống với biệt thự song lập kiểu Nhật The Miyabi
-
Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án KCN Kim Thành 2
-
Những điểm du lịch đẹp mê ly, khách thoải mái check-in dịp Tết Ất Tỵ
-
Hà Nội đứng đầu cả nước về thu ngân sách
Thủ tướng yêu cầu đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết Ất Tỵ 2025
(THPL) - Ngày 22/1/2025, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long đã ký Công điện số 05/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm an toàn...23/01/2025 10:53:23Dự báo xuất khẩu gạo sẽ giảm cả về lượng và giá trong năm 2025
(THPL) - Năm 2025, xuất khẩu gạo của Việt Nam nhiều khả năng sẽ giảm cả lượng và giá so với năm 2024 bởi nhu cầu suy yếu trong khi cạnh tranh...23/01/2025 09:58:06Giá vàng và ngoại tệ ngày 23/1: Vàng tăng tiếp, SJC vượt 88 triệu đồng/lượng
(THPL) - Trong nước, vàng nhẫn và SJC đồng loạt tăng 200.000 đồng mỗi lượng, đưa giá vàng miếng SJC lên 88,4 triệu đồng/lượng bán ra.23/01/2025 09:29:46Dự báo thời tiết ngày 23/1: Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa vài nơi
(THPL) - Hôm nay 23/1, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Đêm và...23/01/2025 07:11:31
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024