09:11 ngày 26/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Việt Nam Festival 2024: Bức Tường và Phạm Anh Khoa rock cùng 5000 khán giả tại Yoyogi, Nhật Bản

17:16 07/06/2024

THPL - Mới đây, Lễ hội Việt Nam Festival 2024 đã được diễn ra tại công viên Yoyogi, Tokyo, Nhật Bản. Ban nhạc Bức Tường đã ghi dấu ấn đậm nét khi mang đến cho chương trình những màn biểu diễn ấn tượng và đầy cảm xúc, góp phần gắn kết tình cảm của con người và văn hoá 2 nước Việt - Nhật.

Hơn 5000 khán giả Việt hòa chung nhịp Rock

Đêm diễn khai mạc ngày 1/6, Bức Tường và Phạm Anh Khoa xuất hiện trên sân khấu của Việt Nam Festival 2024 và diễn mở màn cho chương trình âm nhạc của Lễ hội. Với kinh nghiệm và phong độ của ban nhạc hàng đầu, Bức Tường đã dành cho những kiều bào Việt Nam tại Nhật Bản và những người khác nước ngoài sự bất ngờ đầy hào hứng. Những ca khúc được lựa chọn là những tác phẩm mang âm hưởng dân gian như Ra khơi, Người đàn bà hóa đá, Men Say, hay những bản hit rất được yêu thích như Tiếng gọi, Mùa hè đi qua và Tâm hồn của đá… 

Rất đông khán giả đã có mặt từ sớm để xem Bức Tường mở màn chương trình

Hơn 5000 khán giả có mặt tại Yoyogi đều cuốn theo và hòa nhịp trong tất cả các phần biểu diễn từ đầu tới cuối. Có thể thấy, âm nhạc của Bức Tường luôn có một chỗ đứng trong lòng người Việt tại Nhật Bản trong suốt những năm qua.  

Phạm Anh Khoa tiếp tục đồng hành cùng Ban nhạc Bức Tường

Đêm diễn thứ 2 (2/6) chính là đêm bế mạc Lễ hội, Bức Tường và Phạm Anh Khoa đã đem đến một bất ngờ thú vị khi biểu diễn trong trang phục áo dài truyền thống cách tân, trên ngực là những cài áo hình Chim Lạc đầy ý nghĩa. Dường như trang phục này mang đến nhiều sự hứng khởi hơn dành cho cả nghệ sĩ và các khán giả cực kỳ cuồng nhiệt dù trời đổ mưa lớn ngay trước giờ biểu diễn. Giữa ban nhạc và những người Việt xa xứ như tìm thấy những điểm gắn kết thông qua âm nhạc và những giá trị văn hoá đặc trưng. Đặc biệt là phần trình diễn chung của Bức Tường với ban nhạc nước chủ nhà - Anirock trong 2 tác phẩm Đường đến ngày Vinh quang, Happy to see you với các giọng hát của Phạm Anh Khoa và Phương Ly để kết lại một mùa Lễ hội Việt nam tại Nhật Bản rất thành công và nhiều ý nghĩa. 

Đêm diễn 2/6, Bức Tường mang tới sự độc đáo với tà áo dài truyền thống

Chia sẻ về các ca khúc mang âm hưởng dân gian được lựa chọn biểu diễn, trưởng ban nhạc Trần Tuấn Hùng cho biết: “Ra khơi” - bản rock phóng tác từ Lý kéo chài, dân ca Nam bộ đã trở thành thương hiệu của Bức Tường từ nhiều năm nay, và Phạm Anh Khoa chính là một trong những ca sĩ thể hiện thành công nhất. “Người đàn bà hóa đá” là ca khúc được viết bởi cố nhạc sĩ Trần Lập kể về Hòn vọng phu – câu chuyện dân gian về lòng thủy chung, tình yêu sắc son của nàng Tô Thị hoá đá chờ chồng, tác phẩm ra đời đã hơn 20 năm nhưng rất được khán giả yêu thích vì âm nhạc và nội dung ý nghĩa. Còn “Men say” là ca khúc mang đậm âm hưởng Tây Bắc, với rất nhiều hình ảnh văn hóa độc đáo cùng tiếc Sáo Mèo đặc trung. Lựa chọn 3 ca khúc này là ưu tiên của chúng tôi nhằm lan tỏa nhiều hơn những giá trị văn hóa Việt và để kết nối những tâm hồn của người Việt ở nước ngoài, luôn hướng về quê hương đất nước. 

Những ca khúc còn lại mang đến tinh thần mạnh mẽ, tươi trẻ và lạc quan. Chúng tôi mong rằng những người Việt sinh sống tại Nhật Bản sẽ cảm nhận được tình yêu quê hương mà chúng tôi đã vượt hơn 3500km mang đến trao gửi cho họ”. 

Bức Tường mang những bản nhạc đậm sắc dân tộc tới Lễ hội Việt Nam 2024

Việt Nam Festival 2024: Món quà ý nghĩa dành cho cộng đồng Việt tại Nhật Bản

Anh Đỗ Thái Hiếu (Tokute Xây dựng, sinh sống tại Kanagawa, Nhật Bản): “Lễ Hội Việt Nam Festival 2024 là dịp vô cùng ý nghĩa đối với tôi và cộng đồng người Việt tại Nhật. Nó không chỉ là cơ hội để chúng tôi cùng nhau tụ họp, chia sẻ và gắn kết, mà còn là dịp để tôn vinh và giữ gìn những giá trị văn hóa truyền thống của quê hương. Lễ hội này giúp chúng tôi cảm nhận được hơi thở của quê nhà, mặc dù đang sống xa Tổ quốc. Đây cũng là dịp để giới thiệu văn hóa Việt Nam tới bạn bè quốc tế, giúp họ hiểu và yêu mến đất nước, con người Việt Nam hơn. 

Bức Tường không chỉ là một ban nhạc rock nổi tiếng mà còn là biểu tượng âm nhạc của thế hệ chúng tôi. Những bài hát cũ như "Đường đến ngày vinh quang", "Tâm hồn của đá" luôn gợi lại những cảm xúc mạnh mẽ, khát vọng và đam mê của tuổi trẻ. Ngoài ra, những bài hát mới cũng đem đến những trải nghiệm mới mẻ và thú vị, giúp chúng tôi cập nhật được những sáng tạo mới của ban nhạc. 

Một gia đình fan của Bức Tường

Việc giao lưu và ký tặng, cùng với việc giới thiệu mẫu áo mới nhân kỷ niệm 29 năm thành lập Bức Tường, mang ý nghĩa rất lớn đối với người hâm mộ. Đây là cơ hội để chúng tôi gặp gỡ trực tiếp, trò chuyện và thể hiện tình cảm dành cho ban nhạc. Những món quà kỷ niệm như áo mới cũng là cách để chúng tôi giữ lại những kỷ niệm đẹp và tạo thêm sự gắn kết với ban nhạc”. 

Bức Tường giao lưu cùng fan

Anh Hoàng Quân (Freelance, Hà Nội, sinh sống tại Nhật Bản): “Năm nào tôi cũng có mặt tại Việt Nam Festival, nhưng năm nay thì đặc biệt hơn rất nhiều. Tôi luôn mong chờ được xem Bức Tường biểu diễn trực tiếp theo cách là chính mình, thể hiện đúng sự phóng khoáng của rock. Và điều mà tôi đã nhận được là 2 setlist của 2 ngày biểu diễn rất mang tinh thần dân tộc.,.. Thực sự vô cùng ấn tượng!”

Anh Hoàng Quân - Khán giả hâm mộ Bức Tường tại Nhật Bản

Chị Phạm Thu Hương (Sinh sống tại Nhật Bản): “Đúng ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, tức là 20 năm sau, kể từ khi tôi được gặp Bức Tường lần đầu tiên. Tôi lại được gặp Bức Tường với cảm xúc thật khó tả. Lúc này chồng và hai đứa con tôi để lại bên ngoài, một mình tôi len vào gần sân khấu. Tôi đã phiêu cùng với các anh cho đến đoạn đầu tiên của bài “Men say”, tiếng hát của anh Trần Lập cất lên làm tôi nghẹn lời….vẫn giọng hát ấy vang lên, hào sảng và ấm áp. Thực sự rất nhớ anh. Sau khi kết thúc chương trình, tôi đã được gặp mặt ban nhạc. Và điều tôi mong đợi nhất là được nói chuyện với các anh, hỏi thăm các anh”. 

Chị Phạm Thu Hương xúc động khi gặp lại Ban nhạc Bức Tường sau 20 năm

Anh Hải Bộ (Kỹ sư xây dựng, Hưng Yên, đang sống ở Kawaguchi, Nhật Bản): “Cảm xúc sau 2 buổi diễn thì mình ấn tượng với buổi thứ 2 nhiều hơn. Dù mưa nhưng không khí sôi nổi hơn rất nhiều buổi đầu tiên. Qua những ca khúc và phần trình diễn của Ban nhạc và Phạm Anh Khoa đã cho mình những cảm xúc lúc hừng hực thời trai trẻ lúc điềm tĩnh từng trải trong tình yêu lúc lại là cảm xúc tự hào về đất nước. Mình được khoác vai cùng hát với những bạn chưa từng gặp chưa biết tên nhưng chỉ cần biết trái tim cùng cảm xúc cùng nhịp điệu. Đó cũng là những khoảnh khắc và những cảm xúc tuyệt vời sau 2 buổi biểu diễn”.

Dù là ở đâu thì Bức Tường vẫn luôn có những người hâm mộ trung thành
Bức Tường và các nghệ sĩ Nhật Bản biểu diễn kết show bằng "Quốc ca"

Hồ Minh

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu