10:41 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Việt Nam đứng đầu top những điểm đến "vừa đẹp vừa rẻ" cho kỳ nghỉ hè

21:37 19/06/2023

(THPL) - Mới đây, tạp chí du lịch Condé Nast Traveller của Vương quốc Anh bình chọn, Việt Nam đứng Top 1 những điểm đến "vừa đẹp vừa rẻ" kỳ nghỉ hè, dựa trên hai tiêu chí: cảnh quan thiên nhiên hấp dẫn và dịch vụ du lịch chất lượng nhưng giá rẻ.

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để khám phá các vùng đất mới, trải nghiệm những nền văn hóa độc đáo và tận hưởng từng khoảnh khắc thư giãn bên gia đình và bạn bè.

Thông thường, vào khoảng thời gian này, du khách sẽ ưu tiên lựa chọn các bãi biển hay những quần đảo nhiệt đới với nắng vàng, cát trắng và làn nước xanh mát để xua tan cái nóng của mùa hè. Tuy nhiên, việc lặp đi lặp lại các điểm đến quen thuộc này sẽ khiến chuyến nghỉ mát phần nào trở nên kém hấp dẫn.

Bên cạnh đó, việc đi biển ngày hè cũng sẽ khiến ngân sách du lịch gia tăng đáng kể. Du khách sẽ phải chịu khoản phí cao cho việc đi lại, thuê khách sạn, ăn uống và các hoạt động vui chơi, giải trí trên biển.

Du lịch biển ngày hè có thể sẽ khiến bạn phải "cơi nới" hầu bao của mình thêm một chút. Ảnh: Getty Images.

Nhằm giúp du khách có được những chuyến du lịch hè thú vị với ngân sách tiết kiệm, tạp chí du lịch Condé Nast Traveller đã đưa ra 10 gợi ý điểm đến vừa đẹp vừa rẻ tại khu vực châu Á, dựa trên các tiêu chí về cảnh quan thiên nhiên và chất lượng dịch vụ. Khá bất ngờ khi Việt Nam là cái tên dẫn đầu danh sách này.

Theo tạp chí Condé Nast Traveller, đất nước hình chữ S có rất nhiều điều bất ngờ dành tặng du khách. Những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp, nhiều ngôi chùa cổ kính và linh thiêng, đường bờ biển dài hơn 3.000km với hệ động-thực vật phong phú, kết hợp cùng nền ẩm thực ngon lành cho phép du khách thỏa thích khám phá, mang đến vô số trải nghiệm văn hóa có chiều sâu.

Theo tạp chí du lịch của Vương quốc Anh, Việt Nam có nhiều điều thú vị chờ du khách khám phá. Ảnh: cristaltran, pixabay, Vinh Dao.

Đặc biệt, hệ thống hang động độc đáo ở tỉnh Quảng Bình hay các dãy núi đá vôi hùng vĩ của vịnh Hạ Long chính là những nét thiên nhiên quyến rũ và lôi cuốn mà chỉ tại Việt Nam mới có.

Sơn Đoòng, hang động lớn nhất thế giới của Việt Nam. Ảnh: Patrick Murray.

Ngoài ra, hệ thống các quán bar, nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng… tại Việt Nam cũng có chất lượng dịch vụ ấn tượng, đi kèm với mức giá vừa túi tiền. Bài viết của Condé Nast Traveller cũng nhấn mạnh, không khó để du khách tìm thấy các thương hiệu nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế nhưng lại được niêm yết giá dịch vụ vô cùng hợp lý.

Danh sách cũng nhắc đến các quốc gia láng giềng như Campuchia, Lào, Myanmar, Indonesia, quốc đảo Sri Lanka, Armenia, Nepal, Bangladesh và Bhutan, với điểm nhấn văn hóa địa phương đa sắc màu cùng cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mới mẻ nhưng không đòi hỏi hầu bao lớn.

PV

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu