Việt Nam dự kiến đón 20.000 CĐV tại trận đấu với Trung Quốc
(THPL) - Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 vào ngày mùng 1 Tết Nhâm Dần sắp tới có thể đón 20.000 khán giả tới sân vận động Mỹ Đình.
Tin liên quan
- Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024
Ciputra Hanoi đồng hành cùng giải cầu lông Quốc tế Vietnam Challenge 2024
Giải Tứ Hùng - chào Xuân Bắc Ninh 2024: Bữa tiệc bóng đá ở quê hương Quan họ
FC Bắc Ninh vô địch Giải bóng đá Tứ Hùng - Chào Xuân Bắc Ninh 2024: Xứng đáng và thuyết phục!
Đội tuyển Việt Nam làm quen với bóng thi đấu trận lượt đi gặp Indonesia
» Tuyển bóng đá Việt Nam đón tin vui trước trận gặp Trung Quốc
» Đội tuyển Việt Nam nhận tin cực vui tại vòng loại World Cup 2022
» Tuyển Việt Nam đã sẵn sàng cho trận đấu gặp ĐT Malaysia
Sáng ngày 10/1, Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VHTT và DL), ông Hoàng Đạo Cương, đã ký công văn gửi Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, Bộ Y tế, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Ngoại giao, Bộ Giao thông vận tải, UBND TP Hà Nội đề nghị xem xét và hỗ trợ kế hoạch đón 20.000 khán giả vào sân Mỹ Đình xem trận tuyển Việt Nam gặp Trung Quốc ngày 1/2 tại vòng loại thứ ba World Cup 2022.
Theo Zing.vn, trước đó, trong cuộc họp tổng kết công tác tổ chức các trận đấu vòng loại thứ ba World Cup 2022 hôm 2/12/2021, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã đề nghị Bộ VHTT và DL, UBND TP Hà Nội cho phép sân Mỹ Đình xin tăng lượng khán giả lên tương đương 50% sức chứa cho trận đấu này.
Được biết, ở trận Việt Nam - Nhật Bản và Việt Nam - Saudi Arabia diễn ra hồi tháng 11/2021, giai đoạn đầu, TP Hà Nội đã không đồng ý cho khán giả vào sân theo dõi các trận đấu. Sau khi VFF có công văn đề nghị Bộ VHTT và DL báo cáo Thủ tướng, TP Hà Nội mới đồng ý cho đón 30% sức chứa của sân Mỹ Đình. Công tác tổ chức 2 trận đấu này được đánh giá tốt, bảo đảm an ninh và an toàn trong dịch COVID-19.
Theo TTXVN cho hay, theo kế hoạch, trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam với Trung Quốc diễn ra vào ngày 1/2/2022 (đúng ngày mùng 1 Tết Nguyên đán Nhâm Dần) trên sân vận động Mỹ Đình. Đây sẽ là trận đấu thứ ba liên tiếp của đội tuyển Việt Nam trên sân nhà tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 đón khán giả tới sân theo dõi. Trước đó, trận Việt Nam gặp Nhật Bản và Saudi Arabia cũng đều đã mở cửa đón khoảng 20.000 người.
Trở về từ AFF Cup 2020 cách đây chưa lâu, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào ngày 13/1 tại Hà Nội. Trước khi hướng đến trận gặp Trung Quốc, đoàn quân huấn luyện viên Park Hang-seo còn phải chuẩn bị kỹ cho cuộc đối đầu với Australia vào ngày 27/1 trên sân khách.
Hiện tại, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã triệu tập 30 cầu thủ để hướng đến những trận đấu tiếp theo tại vòng loại cuối cùng World Cup. Sau 6 trận đấu ở đấu trường này, đội tuyển Việt Nam chưa giành được điểm nào khi đều phải nhận thất bại.
Theo báo Tổ quốc, liên quan đến trận đấu sắp tới, Bộ VHTT và DL đề nghị UBND TP Hà Nội, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 TP Hà Nội chỉ đạo Sở Y tế TP Hà Nội thực hiện kế hoạch theo lịch trình quy định, phân công bác sỹ, nhân viên y tế để tiến hành xét nghiệm COVID-19 và quản lý quy trình y tế, phòng dịch đối với các đối tượng khách nhập cảnh và thành viên Ban Tổ chức trong cơ chế “Bong bóng khép kín” tại các địa điểm khách sạn, sân thi đấu, sân tập và các địa điểm hoạt động của trận đấu; Chỉ đạo Công an TP Hà Nội phối hợp với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đảm bảo an ninh, an toàn cho trận đấu theo các hướng dẫn của FIFA, AFC và Quy định phòng, chống dịch COVID-19; chỉ đạo Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch, UBND các quận Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa phối hợp với Ban tổ chức trong công tác thực hiện triển khai các kế hoạch tổ chức trận đấu.
Cuối cùng, Bộ VHTT và DL đề nghị các Bộ, Ngành và UBND TP Hà Nội tạo điều kiện chỉ đạo, hỗ trợ công tác nhập và xuất cảnh, đảm bảo an ninh, an toàn cho trận đấu tiếp theo tại Vòng loại thứ 3 khu vực châu Á - FIFA World Cup 2022 giữa đội tuyển Bóng đá Việt Nam với các đội tuyển trong bảng B tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình.
Bảo An (tổng hợp)
Tin khác
-
Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh, vượt mức trước đại dịch COVID-19
-
Kiến tạo “đảo tỷ phú”, Vinhomes định hình lại thị trường bất động sản
-
Hạ tầng giao thông Đèo Cả lọt Top 10 Nhà thầu xây dựng hạ tầng – công nghiệp năm 2024
-
Trường Đại học Điện Lực ra mắt mạng lưới doanh nghiệp và cựu sinh viên
-
Thanh Hóa: Tạm dừng khai thác mỏ đá nổ mìn bắn vào nhà dân ở huyện Vĩnh Lộc
-
Bao giờ mới có trung tâm đấu giá chuyên nghiệp tại Việt Nam?
Gần 74 nghìn doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường trong quý I/2024
(THPL) - Trong quý I/2024 có gần 74 nghìn doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường. Trong đó, trên 53 nghìn doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh, hơn 15 nghìn...29/03/2024 19:51:43Vingroup và Mitsubishi Corporation ký hợp tác chiến lược toàn diện thúc đẩy hoạt động kinh doanh
(THPL) - Ngày 26/03/2024, Tập đoàn Vingroup công bố ký Biên bản ghi nhớ (MoU) hợp tác chiến lược với Tập đoàn Mitsubishi Corporation trong các...29/03/2024 19:57:00KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc
(THPL) - Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc...29/03/2024 19:56:45Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những...29/03/2024 19:55:43
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
VinFast tặng vàng cho khách hàng mua ô tô điện cuối tháng 3/2024
(THPL) - Trong 6 ngày cuối tháng 3/2024, khách hàng mua xe điện VinFast sẽ có cơ hội quay số trúng thưởng 5 chỉ vàng mỗi ngày trong chương trình “Rước VinFast, trúng lộc vàng”. Đây là ưu đãi đặc biệt cho khách mua xe điện bên cạnh chính sách cho vay trả góp tốt nhất thị trường hãng xe Việt đang áp dụng theo chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam”. - Mừng sinh nhật 16 tuổi, LPBank ra mắt thẻ tín dụng quốc tế LPBank JCB Ultimate
- Hé lộ công viên giải trí mô hình VinWonders lần đầu xuất hiện tại Quảng...
- Thu nhập bao nhiêu tiền mỗi tháng có thể mua ô tô điện?
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Định vị thương hiệu du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp Vân Đồn
(THPL) - Được thiên nhiên ban tặng những tài nguyên vô giá, cộng hưởng với bề dày lịch sử và sự đầu tư vượt trội cho hạ tầng, Vân Đồn đang dần được định vị như một điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch cao cấp. - Vinamilk 28 năm liên tiếp giữ danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao
- The Diamond Residence “Top 5 Dự án đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm...
- VPCC Nguyễn Huệ - Sáng tạo và đổi mới trước xu hướng xã hội hóa nghề...