Việt Nam đón hơn 7,8 triệu lượt khách quốc tế trong 8 tháng
(THPL) - Tính chung 8 tháng qua, ngành du lịch đã đón được 7,8 triệu lượt khách quốc tế và 86 triệu lượt khách nội địa. Như vậy, chỉ cần 200.000 lượt khách nữa ngành du lịch Việt sẽ đạt mục tiêu 8 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2023.
Tin liên quan
Hải Phòng khởi công đường vành đai 2 hơn 7.000 tỷ đồng
Sở Tài chính Thanh Hóa có 8 phó giám đốc sau sáp nhập
Hỏa hoạn kinh hoàng trên biển: Tàu chở dầu và tàu container va chạm ngoài khơi bờ biển Anh
Dự báo thời tiết ngày 11/3: Bắc Bộ tăng nhiệt, trời lạnh về đêm và sáng sớm
Đề nghị đưa phiên chợ 'đánh nhau để cầu may' thành di sản phi vật thể
» Tháng 7/2023, Việt Nam đón trên 1 triệu khách quốc tế
» Ngành du lịch đẩy mạnh quảng bá, hướng đến mục tiêu đón 8 triệu lượt khách quốc tế
» Ngành du lịch đón gần 5,6 triệu lượt khách quốc tế trong nửa đầu năm
Thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, lượng khách du lịch nội địa tháng 8/2023 ước đạt 9,5 triệu lượt khách, giảm 24% so với tháng 7, tăng 18,7% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó có khoảng 6,3 triệu lượt khách có lưu trú. Tính chung 8 tháng qua, ngành du lịch đã đón được 7,8 triệu lượt khách quốc tế và 86 triệu lượt khách nội địa.
Động lực tăng trưởng chính trong tháng này đến từ những thị trường lớn gồm Hàn Quốc (tăng gần 35% so với tháng 7), Trung Quốc (tăng gần 18%), Nhật Bản (tăng 53%). Các thị trường Đông Nam Á còn lại như Thái Lan, Campuchia, Philippinnes "tăng tích cực", theo Cục Du lịch Quốc gia. Tại châu Âu, ba thị trường tăng Anh, Pháp, Đức cũng đều tăng trưởng từ 27 đến 46% so với tháng trước.
Một số thị trường nhỏ hơn nhưng có mức tăng đột phá là Tây Ban Nha (tăng 156%), Italy (tăng 155,8%) và Nga (13%). Đây đều là những nước trong danh sách được hưởng chính sách đơn phương miễn thị thực với thời hạn tạm trú lên đến 45 ngày theo Nghị quyết 128/NQ-CP có hiệu lực từ 15/8/2023.

Theo Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh cho biết, những thay đổi mới về visa theo hướng tạo thuận lợi cho khách quốc tế vào Việt Nam là một trong những yếu tố để thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam cũng như nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành công nghiệp không khói.
"Về lượng khách quốc tế, ngành du lịch có nhiều khả năng sớm hoàn thành mục tiêu đề ra. Thậm chí còn rất nhiều dư địa để tiếp tục tăng trưởng khi bước vào mùa cao điểm du lịch quốc tế cuối năm, nhất là sau khi một số chính sách tạo thuận lợi cho khách quốc tế đến Việt Nam vừa có hiệu lực”- ông Khánh dự báo.
Tính riêng tháng 8, Việt Nam đón hơn 1,2 triệu lượt khách, tăng 17,2% so với tháng trước và gấp 2,5 lần cùng kỳ năm ngoái và bằng 80% so với năm 2019. Tháng 8 năm nay cũng ghi nhận kỷ lục đón khách quốc tế nhiều nhất của Việt Nam kể từ khi mở cửa.
Trước đó, chia sẻ tại Hội nghị phổ biến các văn bản mới nhằm đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch Việt Nam hiệu quả, bền vững do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa tổ chức, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu nhấn mạnh, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành du lịch là thực hiện Chiến lược Marketing du lịch Việt Nam đến năm 2030 đã được Bộ phê duyệt theo Quyết định số 440/QĐ-BVHTTDL ngày 02/3/2023.
Để định vị Việt Nam là điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á, khẳng định thương hiệu và khả năng cạnh tranh của du lịch Việt Nam, chiến lược đưa ra hàng loạt giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm, như: Đổi mới, đa dạng hóa các hình thức marketing du lịch, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, triển khai đa dạng, linh hoạt các hình thức truyền thông marketing phù hợp với mục tiêu, yêu cầu của từng thị trường, từng giai đoạn; tập trung, huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực phục vụ marketing du lịch; đẩy mạnh các hoạt động truyền thông du lịch, thúc đẩy quan hệ hợp tác với các đơn vị báo chí truyền thông lớn trong nước và quốc tế; nâng cao năng lực marketing du lịch…
Theo ông Hà Văn Siêu, chiến lược là cơ sở đặt nền tảng định hướng cho hàng loạt chương trình hành động của ngành thời gian tới, đặc biệt là trong xây dựng và triển khai các chiến dịch marketing du lịch theo các thị trường trọng điểm (Đông Bắc Á, Đông Nam Á, Tây Âu, Bắc Âu, Bắc Mỹ, Nga, Australia...), theo các loại hình sản phẩm du lịch có thế mạnh, tiềm năng (các sản phẩm cao cấp, chất lượng, du lịch golf, các sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch sinh thái, MICE...), hay các hoạt động liên kết marketing du lịch vùng…
Thanh Mai (T/h)
Tin khác
Hải Phòng khởi công đường vành đai 2 hơn 7.000 tỷ đồng
Sở Tài chính Thanh Hóa có 8 phó giám đốc sau sáp nhập
UBTV Quốc hội cho ý kiến về Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi)
Bộ Chính trị yêu cầu tạm dừng bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ
Thủ tướng: Phấn đấu năm nay cơ bản hoàn thành việc xoá nhà tạm, nhà dột nát
Hỏa hoạn kinh hoàng trên biển: Tàu chở dầu và tàu container va chạm ngoài khơi bờ biển Anh
Những hiện tượng "chưa đẹp" tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025
THPL – Ngày 10/3 là ngày thứ 2 diễn ra Hội chợ triển lãm chuyên ngành Cà phê và sản phẩm OCOP. Theo ghi nhận của phóng viên Thương hiệu và Pháp...11/03/2025 09:49:07Giá vàng và ngoại tệ ngày 11/3: Nhẫn trơn và SJC giảm nhẹ, rời mốc 93 triệu đồng/lượng
(THPL) - Sáng nay 11/3, giá vàng thế giới giảm nhẹ về mức 2.886 USD/ounce. Trong nước, nhẫn trơn và miếng SJC cũng quay đầu giảm, rời khỏi mốc...11/03/2025 09:16:00Dự báo thời tiết ngày 11/3: Bắc Bộ tăng nhiệt, trời lạnh về đêm và sáng sớm
(THPL) - Hôm nay 11/3, các tỉnh Bắc Bộ trời nhiều mây, sáng và đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác, trời chỉ lạnh về đêm và sáng...11/03/2025 07:28:37Vietcombank công bố quyết định chuẩn y Phó Bí thư Đảng ủy và bổ nhiệm Tổng Giám đốc
(THPL) - Ngày 7/3, tại Trụ sở chính số 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức...11/03/2025 07:31:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Phó Chủ tịch nước dự lễ kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên
(THPL) - Chiều ngày 24/2, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã dự lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2025) và vinh danh tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, giai đoạn 2020 - 2024, tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. - Sun Property được vinh danh Top 10 nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam
- Năm 2025: BIC vươn mình bứt phá, hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập
- Meey Group tiếp tục khẳng định vị thế khi chinh phục “Top One thương hiệu...